VicoTas
Câu hỏi
avatar harrypotter123
29/05/2013 22:31

Làm thế nào để kinh online ở tỉnh lẻ tốt nhất?

Mình muốn mở cửa hàng kinh doanh điện tử điện lạnh tại thị trường Bắc Giang. Nhưng do nhà ở vị trí không có mặt tiền đẹp nên muốn kinh doanh online lấy chất lượng làm chính. Mong các bác Pro chỉ giáo giúp với. THank!!!



Danh sách câu trả lời (6)
Đức Việt ducviet 29/05/2013 22:31

Ở Bắc Giang thì có nên kinh doanh online không các bác nhỉ. Muốn phát triển nhưng chưa có một sân chơi cho những người muốn kinh doanh ở lĩnh vực này.

Manh Linh manhlinh 29/05/2013 22:31

Mình cũng đã lên phương án quảng bá cho cửa hàng. Nhưng cũng rất băn khoăn vì vốn hạn chế, chưa thể đầu tư thuê mặt tiền đẹp. KD online ở đây thực sự chưa được phát triển nhưng mình hy vọng là tương lai gần nó sẽ phát triển dc như một nửa ở các TP lớn như HN, TP HCM thì tốt. Thank bạn nhé.

avatar cochukg 29/05/2013 22:31

Ở tỉnh lẻ mà bạn định kinh doanh online theo mình thì hơi mạo hiểm. Ngoài các công cụ kinh doanh online như các bạn tư vấn như tren theo mình bạn phải đi quảng bá cho sản phẩm của mình một cách trực tiếp: tờ rơi, báo giá cho một số cửa hàng liên quan, gửi hàng bán thử hoặc có thể quảng cáo tren báo đài, ... Cái quan trọng là hàng phải giá tốt, chất lượng

avatar ChoeGa 29/05/2013 22:31

Nếu bạn định chuyển trang web của công ty từ chỗ chỉ để giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thành một nơi bán hàng hiệu quả và năng động, hay thậm chí là chỉnh sửa lại cửa hàng trực tuyến hiện tại, thì luôn có những nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn cần phải tuân theo.

Người tiêu dùng và các khách hàng là những tổ chức, công ty,... đang dần chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn nhằm tiết kiệm thời gian. Theo thống kê của hãng nghiên cứu Forrester Research, doanh số bán hàng trực tuyến trên toàn thế giới trong năm 2006 ước đạt khoảng gần 2.500 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng trung bình trên dưới 7% năm, và dự kiến trong năm 2007, tỷ lệ tăng trưởng sẽ là 8%.

Rõ ràng, bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội kinh doanh lớn nếu không xây dựng gian bán hàng trực tuyến của mình.

Nếu bạn đã sẵn sàng khai trương một cửa hàng trực tuyến hay tái tổ chức lại cửa hàng hiện tại, dưới đây là tám quy tắc được rút ra từ nhiều chuyên gia và những nhà bán lẻ trực tuyến thành công.

1/ Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm

Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một hoạ sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các lựa chọn outsourcing (thuê nguồn lực bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft's Commerce Manager.
 
Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rỏ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình và quản lý lưu kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.

Một số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bạn.

2/ Tính năng, tính năng và tính năng

Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp đỡ họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.
 
Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất trong chừng mực có thể. Tuỳ thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.
 
Sẽ rất quan trọng với meny drop-down (quay trở lại). Bạn đừng buộc khách hàng mua sắm phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web của họ. Và bạn cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.
 
Lấy ví dụ với hãng Massachusetts Bay Trading Company (massbaytrading.com), chuyên kinh doanh trực tuyến những sản phẩm được sản xuất tại Massachusetts, Mỹ. Đồng sáng lập của công ty là Bob Nilsson cho biết cửa hàng trực tuyến được khai trương vào năm 2002, trên trang web có những hình ảnh tĩnh về các loại thẻ tín dụng khác nhau để cho khách hàng biết loại thẻ nào có thể dùng để thanh toán hàng hóa bán tại đây.
 
Nhưng người sử dụng vẫn liên tục click chuột vào những hình ảnh đó vì họ nghĩ đây là một lựa chọn hàng hoá nào đó. “Họ click chuột và đợi, nhưng rồi không gì xuất hiện cả”, Nilsson cho biết, “Sau đó chúng tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc tốc độ trang web quá chậm”. Vì vậy, Nilsson quyết định xây dựng đường link dẫn từ những bức hình này tới trang hướng dẫn thanh toán và khách hàng đã hài lòng.

3/ Hiểu rõ về khách hàng

Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến.
 
Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.
 
Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

4/ Duy trì nguyên tắc thiết kế

“Khi bạn thiết kế một cửa hàng trực tuyến, sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ”, Karen Frishman, giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ,…, cho biết, “Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm đồ hoạ trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”.
 
Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây.

5/ Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợp

Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp.
 
Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.
 
Ví dụ, Pinxav, một công ty được thành lập từ năm 1927 chuyên sản xuất kem dưỡng da được bán cho các nhà bán lẻ chọn lọc. Chủ sở hữu công ty thế hệ thứ ba (theo phả hệ gia đình) Gregg Steiner một vài năm trước đây đã khai trương cửa hàng trực tuyến (pinxav.com).
 
Giờ đây, doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 10% tổng doanh thu của công ty. “Chìa khoá là những quảng cáo truyền khẩu”, Steiner cho biết. Để có được danh tiếng này, ông đã trông cậy vào việc truyền tải thật nhiều các nội dung hữu ích, bao gồm những lời khuyên chăm sóc da, công thức làm đẹp, so sánh sản phẩm,…. “Chúng tôi luôn hướng dẫn mọi người không chỉ về sản phẩm mà còn rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống quý báu khác”, Steiner nói.

6/ Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm

Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.
 
Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra đảm bảo hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

7/ Tối ưu hoá các cơ hội

Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh - tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.
 
Việc này còn đồng nghĩa rằng bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.

Để tối ưu hoá trang web với các công cụ tìm kiếm trực tuyến, bạn cần có một chuyên gia làm việc bán thời gian cho bạn hay sử dụng những dịch vụ trực tuyến như Microsoft's Submit It!. Các lựa chọn phần mềm và dịch vụ cũng có thể thống kê lượng khách ghé thăm và phân tích nơi mà mọi người thường xuyên click chuột cùng việc họ rời trang web của bạn như thế nào. Ngoài ra, còn có một vài dịch vụ phân tích và thống kê web như Microsoft's FastCounter Pro.

8/ Làm mới, làm mới và làm mới

“Những cửa hàng thành công của chúng tôi luôn là những cửa hàng năng động nhất”, Frishman cho biết, “Đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”.
 
Đừng bao giờ “ngủ gật” trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,... Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.
 
Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.
 
Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo - từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.

 

Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập.

Mạnh Linh thieugia88 29/05/2013 22:31

Lý do chủ yếu khiến bạn bán hàng qua mạng hiệu quả hơn người khác ( theo suy nghĩ chủ quan của tôi )

1: sản phẩm của bạn có giá cạnh tranh nhất

2: Gian hàng của bạn luôn hiển thị trứơc mắt khách hàng


3: Mặt hàng của bạn là hàng độc ( thuộc loại quý hiếm , chỉ mình bạn có , chất lượng tốt , tính năng vượt trội )


4 : Bạn là người bán hàng có tiếng trên mạng, độ tin cậy cao


5: Quảng cáo sản phẩm đúng nơi có nhiều khách hàng tiềm năng nhất , và chọn đúng thời điểm


6 : bạn nên có những phần mềm , công cụ hỗ trợ bạn trong việc quảng cáo , quản lý khách hàng ...

-----------------------------------------------------------

Bạn hãy đặt mình vào vị trí là 1 người mua hàng trên mạng


Việc đâu tiên của bạn là :

1 : Tìm kiếm món hàng , sản phẩm mình đang cần mua

2: Thu thập thông tin về các gian hàng đang bầy bán sản phẩm mình cần

3: Phân tích : + hàng ỏ đâu bán rẻ hơn
....................+ chất lượng liệu có đảm bảo không
.................... + độ tin cậy của người bán hàng đó như thế nào


4: Mua hàng : cách thức giao dịch ra sao .....

Đọc đến đây bạn đã có suy nghĩ 4 lý do làm tăng khả năng bán hàng qua mạng , lý do 1 và 3 bạn có thể tự khắc phục

5: Nếu bạn chọn sai nơi quảng cáo và nhầm thời điểm , sản phẩm của bạn sẽ ko thể bán được mà chỉ mang tính chất spam ....

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Điện tử, điện lạnh
nophoto Máy giặt Electrolux EWW-1273 kích thước 600x800x6000 thế thì phải đặt vào đâu?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

Xuân Trọng Tư vấn kinh nghiệm thi công hệ thống máy lạnh trung tâm?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

Đức Việt Nên mua quạt trần 3 cánh hay 5 cánh mọi người ơi?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Mình có nền dùng bếp điện từ để nấu nước canh hay xào ko?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Hàng gia dụng mua ở đâu tốt?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Mua điện lạnh rẻ ở đâu ?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Nguyên lý hoạt động của máy xay sinh tố

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Tôi muốn mua sản phảm Magic Bullet. Nhưng trên trang vật giá Giá máy của Magic Bullet là từ 850.000 - 950.000.

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Mua loại giấy thấm dầu mỡ này ở đâu tại Hà Nội ?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Thay mặt bếp halogen?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Cách khắc phục tủ lạnh thiếu gas?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Tôi muốn mua máy may cũ/mới?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

Lê Văn Tùng Bếp từ bị vỡ mặt bếp có sửa được không ạ ?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Làm thế nào để biết vật dụng đó có thể sử dụng trong lò vi sóng hay không?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Đơn vị đo công suất lạnh?

Đăng lúc: 22:31 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Cho e hỏi về tủ lạnh usb?

Đăng lúc: 22:30 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Điều hòa Daikin inverter làm sao để biết có chức năng ion khử khuẩn hay ko?

Đăng lúc: 22:30 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

Đức Việt Cách sử dụng lò vi sóng đúng cách?

Đăng lúc: 22:30 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Tư vấn mua quạt cây hơi nước tầm 2 triệu trở xuống ?

Đăng lúc: 22:30 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

nophoto Nhờ tư vấn điều hòa ít ồn ?

Đăng lúc: 22:30 - 29/05/2013 trong Điện tử, điện lạnh

Rao vặt Siêu Vip