Câu hỏi

30/05/2013 00:03
Liệu hộp số xe của tôi có phải đã bị lỗi không. Kính mong Autonet chỉ dẫn xin cảm ơn!
Tôi đang sử dụng con HondaAccord số tự động sản xuất năm 1995 có hiện tượng là khi tốc độ chưa đạt 70 km/h mà tăng ga đột ngột thì động cơ rú lên mà tốc độ không tăng lên ngay, sau đó phải nhả chân ga ra rồi lại tiếp tục nhấn ga thì xe mới vọt được.Liệu hộp số xe của tôi có phải đã bị lỗi không. Kính mong Autonet chỉ dẫn xin cảm ơn!
holovang10
30/05/2013 00:03
Danh sách câu trả lời (1)

Hộp số của bạn chắc không có hư hỏng gì. Bạn đang dùng xe có hộp số tự động (HSTĐ) bạn cần hiểu biết về sử dụng nó.
HSTĐ của bạn có có chế độ kick-down (giảm số cưỡng bức), nếu động cơ chuyển nhanh sang làm việc ở chế độ gần toàn tải, hộp số sẽ tự động chuyển xuống số thấp để tận dụng công suất động cơ, phục vụ khả năng gia tốc ôtô.
Như vậy khi bạn nhấn ga sâu đột biến, một công tắc điều khiển giảm số được đóng mạch điều khiển, xe của bạn bị giảm lập tức về số thấp hơn (kế cận), động cơ rú lên, tốc độ không tăng, nhưng khả năng dự trũ tốc độ dư thừa. Bạn nhả bớt chân ga, xe chuyển động theo trạng thái tốc độ thông thường, rồi bạn tăng ga lại từ từ, xe của bạn lại tự động chuyển lên số cao hơn.
Trạng thái làm việc như vậy lái xe gọi là “số vượt” và chỉ dùng để vượt xe cùng chiều khi cần gia tăng đột ngột tốc độ để vượt xe khác.
Chế độ này không nên sử dụng thường xuyên vì như vậy sẽ rất tốn nhiên liệu và mau hư xe. Tuy nhiên hiệu quả của xe là ở chỗ bạn có thể nhanh chóng vượt tốc độ để đảm bảo an toàn trong khi đi dường. Bạn nghĩ thế nào nếu khi xe bạn đang vượt xe khác, trong khi xe của bạn không có khả năng này. Chắc chắn sẽ rất nguy hiểm. Bởi lí do đó mà trên đa số các xe có HSTĐ đều bố trí khóa kick-down (giảm số cưỡng bức).
HSTĐ của bạn có có chế độ kick-down (giảm số cưỡng bức), nếu động cơ chuyển nhanh sang làm việc ở chế độ gần toàn tải, hộp số sẽ tự động chuyển xuống số thấp để tận dụng công suất động cơ, phục vụ khả năng gia tốc ôtô.
Như vậy khi bạn nhấn ga sâu đột biến, một công tắc điều khiển giảm số được đóng mạch điều khiển, xe của bạn bị giảm lập tức về số thấp hơn (kế cận), động cơ rú lên, tốc độ không tăng, nhưng khả năng dự trũ tốc độ dư thừa. Bạn nhả bớt chân ga, xe chuyển động theo trạng thái tốc độ thông thường, rồi bạn tăng ga lại từ từ, xe của bạn lại tự động chuyển lên số cao hơn.
Trạng thái làm việc như vậy lái xe gọi là “số vượt” và chỉ dùng để vượt xe cùng chiều khi cần gia tăng đột ngột tốc độ để vượt xe khác.
Chế độ này không nên sử dụng thường xuyên vì như vậy sẽ rất tốn nhiên liệu và mau hư xe. Tuy nhiên hiệu quả của xe là ở chỗ bạn có thể nhanh chóng vượt tốc độ để đảm bảo an toàn trong khi đi dường. Bạn nghĩ thế nào nếu khi xe bạn đang vượt xe khác, trong khi xe của bạn không có khả năng này. Chắc chắn sẽ rất nguy hiểm. Bởi lí do đó mà trên đa số các xe có HSTĐ đều bố trí khóa kick-down (giảm số cưỡng bức).
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip