
Mạng công ty bị chậm chờn ?
Mình có 1 thắc mắc nhỏ về mạng của cơ quan mình, và hiện nay chưa tìm đc cách khắc phục. Nhờ mọi người góp ý giúp mình với: Cơ quan mình có 5 tầng, mỗi tầng có 1 AP đc đặt địa chỉ khác nhau (192.168.1.1, 192.168.2.1, .....192.168.5.1). 3 AP đc nối với Switch 8port và 2 cái đc nối với Modem ADSL 4port: Thời gian gần đây, mạng của công ty mình cứ bị rớt liên tục, các máy tính khi vào mạng hay bị dấu chấm than màu vàng. Mình đã thử reset lai router( ngắt điện cả switch và modem rồi bật lại) nhưng tình hình cũng ko thay đổi. Mạng vẫn cứ chập chờn, lúc bắt đc lúc lại lỗi dấu than màu vàng đó, mình ko giỏi về mạng nên ko biết lý do tại sao để tìm cách khắc phục. Bạn nào biết có thể hướng dẫn cho mình cách kiểm tra hay khắc phục triệt để cách này đc ko, cảm ơn mọi người nhiều! Yahoo của mình vietduc120589 – mail vietduc1205@gmail.com. Nếu đc, mong mọi người có thể hướng dẫn cho mình nhé. Cảm ơn mọi người. (huhuhuhu xếp cứ hỏi nguyên nhân tại sao mạng rớt, mình chỉ biết làm thinh bỏ chạy, huhuhu)

Trước hết chúng ta cần làm rõ hiện tượng của bạn ! Bạn chưa nói rõ là máy client có kết nối được đến AP hay không.
Có một trường hợp là client kết nối được đến AP nhưng không thể kết nối Internet thì bạn hãy xem lại đường truyền và cấu hình trên con modem, bạn cũng cần nói rõ là bạn dùng modem loại gì nữa.
Khi đã kết nối được với AP và không vào được Internet một là do dây kết nối từ AP đến modem có vấn đề, hai là cấu hình có vấn đề.
Bạn thử dùng một máy client kết nối đến AP rồi ping đến modem xem có được không (khi bị hiện tượng đứt mạng xảy ra) nếu vẫn ping được đến modem thì bạn cần phải xem lại cấu hình trên modem.
Với thông tin bạn cung cấp mình chỉ có thể recommand bạn nên làm những thao tác như thế để khoanh vùng lỗi được thôi.
Chúc bạn thành công khi trả lời với sếp :D

Trường hợp của bạn có thể do một số nguyên nhân sau:
1. Chưa tắt DHCP của các Access Point
2. Nếu các AccessPoint đã được cấu hình chính xác, các dây mạng đã được cắm đúng vị trí, tức là bạn đã cấu hình thiết bị và lắp đặt đúng hoàn toàn mà vẫn bị lỗi như trên là do Modem ADSL không cấp phát được DHCP khi số lượng máy trong mạng LAN download hoặc truy cập Internet với tần suất cao. Hướng xử lý triệt để:
- Tắt chức năng DHCP của Modem ADSL
- Cài đặt một máy tính Windows Server làm máy cấp phát DHCP cho toàn mạng.
Mình đã gặp một số trường hợp như của bạn và cũng đã xử lí như trên.
Chúc bạn thành công.