VicoTas
Câu hỏi
avatar jeaimertu_0395
29/05/2013 23:27

Mua Nouvo Lx xài rồi có cảm thấy hối hận không các bạn...



Danh sách câu trả lời (4)
avatar ecsboard 29/05/2013 23:27
chua mua nen chua biet ra sao? may bac co kinh nghiem chi cho tui e theo nha
avatar m0zjlla 29/05/2013 23:27
Mình cũng xài em Nou Lx này được khoảng 1000km rồi. Nói chung là cảm giác đáng đồng tiền bát gạo. Chứ nếu cố tình mua em Air -bl chắc mất vui vì cảm giác bị lừa vì bon HDVN làm giá quá.
Bác nào có nhiều kinh nghiệm thì chia sẻ cho anh em nhé.
avatar hahaha 29/05/2013 23:27
Cập nhật tình hình SD Nouvo LX - đã đi 3.000km

Chào các bro,


Gần đây tui thấy trên 5giay có nhiều bài viết về em LX này, có bài đúng, cũng có bài viết chưa đúng sự thật. Tui mở thêm chủ đề này để chia sẻ với các bro về kinh nghiệm và những thống kê thực tế của tui. Anh em nào đã xài qua LX vui lòng đóng góp thêm để có cái nhìn khách quan, còn bro nào chưa từng đi LX, hoặc chỉ mới dạo qua vài vòng thì... khoan kết luận gì vội nhé !

Thông tin cơ bản: Xe tui mua có số máy bắt đầu 14xxx, màu đen. Đăng ký đầu tháng 7/2008. Giá mua luôn giấy tại thời điểm đó là 33tr. Chưa độ máy móc tút tiếc gì hết.

* XĂNG

Mỗi lần đổ xăng tui đều ghi chép đầy đủ: số tiền, số lít, cây số hiện tại. Mấy cha bán xăng có đong thiếu hay không thì tui chịu, không biết, nhưng nếu có bị ăn bớt thì số lượng km/1 lít xăng sẽ cao hơn.

+ 500 km đầu tiên: khoảng 31km/l
+ 500 km tiếp theo: khoảng 33km/l
+ Sau 1000 km: đi 1 mình thì 37-38km/l. Đi 2 người thì chừng 35km/l

Tất cả thời gian tui chỉ đi vòng vòng các quận trong thành phố, vài ba bữa bị kẹt xe 1 lần (<30 phút), chưa đi chơi xa lần nào. (Hix, sao lu bu dữ vậy trời)

* NÓNG

Mấy hôm đầu tiên đổ mồ hôi vì em nó (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Tui cũng đã viết về vụ này trên diễn đàn rồi. Lý do là cái quạt gió tản nhiệt thổi hơi nóng ra tứ phía, ai đi LX rồi mới biết nó nóng tới cỡ nào, bỏng cả chân luôn mông lẫn đùi của người ngồi sau (công nhận mấy tay KS của Ya tệ thật). Nhưng sau khi gắn miếng inox 20k đ che bớt phía trên quạt tản nhiệt thì êm luôn, không còn phàn nàn gì nữa.

Mấy miếng ốp cách nhiệt của ống pô khá tốt. Xe đang chạy dừng lại tắt máy có thể sờ vào nhanh mà ko bỏng (các bro đừng làm thử nhé, nguy hiểm đó !).

* TỐC và BỐC
Vì chưa ra xa lộ nên chưa có điều kiện test max, nhưng thường kéo 1 vài đoạn trên Ng V Linh Q7. Nói chung đi 1 mình không dám vượt quá 90km/h vì xe không "đầm". Khi chạy đến 90km/h thì máy vẫn êm, bốc, xe không rung, nhưng cảm giác bám đường không tốt nên không dám kéo nữa dù tay ga vẫn còn nhiều. Theo ý kiến chủ quan của tui thì khả năng LX có thể đạt khoảng 110km/h max dễ dàng, tùy theo ai cầm lái thôi. Nếu thay cặp vỏ thì tình hình chắc sẽ cải thiện nhiều hơn, cái này lát nữa bàn sau.

Nước đầu thì khỏi chê rồi: ngọt, ngọt và ngọt. Máy mạnh và êm toàn thời gian. LX khi đi bên cạnh các em AB, Ati thì cứ tự tin.

* DÀN CHÂN
Phuộc trước sau đều hơi cứng, nhưng chấp nhận được, đi hai người thấy êm hơn nhiều so với đi một mình. Cặp bánh theo xe thì dưới trung bình, nhỏ và bám đường kém. Chạy nhanh, hoặc cua gấp, hoặc lên lề, hoặc gặp mưa, hoặc leo nắp cống v.v... phải chú ý (vì vậy mới không dám kéo quá 90km/h!). Đã định thay cặp bánh bự hơn, nhưng gặp anh thợ khuyên nên đi thêm một thời gian cho nó mòn bớt (đỡ tiếc của), luyện tay lái và "tự hạn chế" tốc độ... Nghe cũng bùi tai nên... chưa mần

* ƯU ĐIỂM
Ngoài những gì đã đề cập trên đây thì LX có vài ưu điểm đáng kể sau đây:

+ Cốp khá to, để được 2 cái nón BH nửa đầu, có nắp bảo vệ
+ Yên dài & êm, 2+1 ngồi thoải mái
+ 2 hộc đựng đồ phía trước rất tiện
+ Dàn đồng hồ đẹp, đo chính xác (đã test)
+ Xe đẹp, cao ráo, chỉ được khen chưa nghe ai chê dáng xe bao giờ.
+ Dịch vụ của Ya rất tốt.

* NHƯỢC ĐIỂM

Bổ sung thêm vài điểm cần các KS Ya quan tâm (ngoài những gì đã đề cập trên đây):
- Không có đá chống tắt máy. Tui hay quên gạt chống nên bị giật mình hoài.
- Kèn (còi) hơi tệ
- 2 công tắc đèn cứng, khó bấm (từ khi đi LX tới giờ bỏ luôn tật nhá đèn)
- Thắng xe (phanh) hơi lỳ. Tui thích cảm giác nhấp - nhả thắng, nhưng với em LX này không "phê"
- (Nghe đồn) LX lội nước kém. Tui chưa gặp vấn đề này (có lẽ vì chưa có dịp thử thách), nhưng đã được KTV của CH Ya xác nhận.


Tổng hợp kinh nghiệm của tui sau khi xài LX được hơn 2 tháng, đi được ~3.000km và tốn khoảng 1 chai rưỡi tiền xăng nhớt cho em nó.

Kính!

Theo tuinethayko bên 5s
avatar trancongmin 29/05/2013 23:27
Trích dẫn:
Từ bài viết của blackwhite
Với những sản phẩm xe YA nói chung (hãng honda cũng tương tự):
- Các sản phẩm đầu tiên là càng có nhiều lỗi , những lỗi này ko bao giờ công bố trên thị trường (chỉ với một lần công bố của YA với dòng xe nouvo cũ 5VD - giờ họ cạch đến già ...). Nên khi có sản phẩm mới hãy từ từ mua, hãy chờ sau khoảng tầm trên 3 tháng sau với sản lượng tầm 40.000 - 50.000 xe thì sản phẩm lúc này đang đi vào ổn định (vẫn còn lỗi nhưng tuỳ ) dựa vào số khung hoặc số máy để nhận biết thứ tự.
- thôi vấn đề này nói ở một topic khác. Giờ quay lại với LX

Xe LX có một số khuyết điểm cực kỳ quan trọng hy vọng các member là thành viên YA chú ý ( cũng ko hy vọng nhiều ở sự cải tiến trong năm nay).
Đầu tiên thừa nhận xe LX có nhiều ưu điểm (cái này nhiều người nói rồi - ko nói lại - chỉ nói điểm yếu thôi).

- Với những xe có số máy dưới 8000 thì bị vấn đề màu của yên xe phai ra quần khi trời mưa ! cái này nghe nói đã Fix nhưng với những xe đã ra ngoài thị trường thì ai bị nên đến các đại lý 3S hay tốt nhất đến showroom giải quyết.

- Một số xe LX đạp khó nổ và không thể nổ. --> ai xui ráng chịu.

- Một số xe Đề khó (nói chung tất tần tật các dòng xe YA về nguồn điện thì kém honda xa, bộ đề kém). --> nên đề nghị YA thay thế.

- Dòng xe LX chân chống giữa kém nhất trong các dòng xe , dễ làm gãy chỗ bộ phận liên kết giữa chân chống giữa và máy ==> 100% các xe đều có khả năng bị khi rơi vào các tình huống sau: - chân chống giữa đang dựng, vì một lý do nào đấy có sự dao động thẳng đứng thì lực tác dụng giữa xe và chân chống sẽ làm vỡ động cơ máy của xe (cái này ko cần tác động lực lớn đâu, ai cứ thử nghiệm xem sao. Vì YA đã phải nhập lại về khoảng 40 xe /8.000 xe xuất xưởng trong quá trình vận chuyển phải về nhà máy về xử lý. Nói thêm về kết cấu , xe này khác thiết kế các dòng xe khác là chân chống giữa ko chịu lực tiếp xúc từ khung xe mà lại ăn vào trực tiếp của động cơ. Mà cái vỏ động cơ này thì làm bằng hợp kim nhôm (ko phải là nhôm nguyên chất. Nói hợp kim cho oai, thực ra nó là nhôm tạp chất - vì mục tiêu giảm chi phí sản phẩm, nhôm được nhập từ 3 vendor Tàu khựa khác nhau và chộn với một tỷ lệ gang nên làm cho động cơ chở nên cứng và giòn hơn. Và chưa kể đến thiết kế khác dòng khác phần tiếp xúc giữa bộ chân chống và động cơ chỉ bởi 2 cái khoen nhỏ để giữ cái chân chống. Tiếp xúc ít nên khi dựng chân chống thì 2 cái khoen này chịu một tải trọng khá lớn chỉ cần một lực ko mạnh tác động theo phương khác phương thẳng đứng thì 2 cái khoen này sẽ bị gãy - tạm thời có xe LX ko nên dựng chân chống và ngồi lên xe (khả năng này cao hơn là theo phương thẳng đứng). Vi là nhôm tạp chất và cấu tạo xe nên đừng bao giờ nghĩ đến chuyện hàn lại nhé !

Việc này nghiêm trọng ở chỗ : chính sách YA ko rõ ở điểm là : có hỗ trợ khách hàng khi xe bị vỡ máy động cơ hay ko. Còn hiện nay theo cá nhân được biết là ko. Vì thứ 1 nhà máy đang hoạt động day truyền liên tục nên ko thể có chuyện dừng lại để làm một cái động cơ và đóng lại số khác được . Có 2 lý do: làm tăng chi phí sản xuất có khi lớn hơn nhièu lần giá trị mấy con xe, giảm tốc độ sản xuất, và đặc biệt là với hệ thống thông tin thì việc làm này sẽ gây ra hiện tượng dừng toàn bộ hệ thống sản xuất do một hành vi chen ngang làm gián đoạn. Nên khó được ban giám đốc nhà máy chấp thuận điều này.

Nói chung còn nhiều vấn đề ....

Còn nhận xét sau khi đi 500 Km đầu tiên với LX :

0- Thứ nhất xe ko phải là 135 cm3 mà là 132 cm3, con số này PR làm tròn lên !!!

1- trong 0km -100km đầu tiên : xe đi ngốn xăng : 18-20km/lít.

2- 250km -500km đi trong thành phố với tốc độ trung bình 30- 40km/h thì tốn 27-29km /lít --> quá chán so với quảng cáo 100 Km/2.7lit.

3- Đầu xe nhẹ, bánh trước nhỏ, phần ma sát giữa lốt và mặt đường thấp -> dễ bị xoè khi đi vào đường cua gấp hay ngã 3,4.

4- Bộ phận đèn chiếu xa tốt nhưng gần thì tối. Nói chung về độ ánh sáng của đèn nói chung ko hài lòng.

5 - Nhún trước cứng.

6- Chắn bùn sau kém hơn AB chút, nói chung người ngồi sau bẩn hết 2 chân và đùi sau nếu gặp trời mưa.

7- Nóng, chả biết quảng cáo thế nào là nước hay ko nước nhưng nóng quá ko chịu được!!!!! Người ngồi sau bị nóng , và trong cốp là 2 : riêng cái cốp thì ko chấp nhận được chỉ cần sau khoảng 10-15 phút chạy là trong cốp đã nóng phừng phừng , hôm chạy thử đường trường : sau khi chay xong khoảng 2h thì cái áo mưa của mình thôi rồi ! 2 chữ gần gọi là biến dạng - mềm quá, đã phải đi mua cái áo mưa khác rồi, và cộng với một miếng giáy bìa cát tông lót dưới cốp cho đỡ hỏng đồ.

8- Về tốc độ xe : ko được như mong đợi!!! chạy xe đường cao tốc nôi bài - sóc sơn Hà nội : chở 2 người - ngồi trước 55 Kg, ngồi sau 68 Kg, gió ngược chiều ở cấp độ 4-5, chạy tăng hết ga giữ trong 2 chặng tầm 5phút/1 lần : kim đồng hồ tốc độ không thể quá được mức 100Km/h --> điều này làm mình bị khủng hoảng về niềm tin : vì xe 132cm thì ít nhất cũng phải đạt được 110 km/h chứ đâu đến nỗi ko hơn 101 km/h. Câu hỏi lớn ở đây!!!! (đương nhiên ko thể cứ 132cm3 là lên được 130km/h) nhưng ít nhất cũng phải hơn 100km/h chứ. Vì xe dream thái còn chạy hơn - trong khi chỉ có 100cm3 thôi.

(may còn có cái ưu điểm này giữ lại được chút ít chạy thêm một thời gian nữa xem sao - ko tý nữa là chia tay luôn em này luôn. Xe chạy trong tầm 0-100 km lúc nào cũng bốc, tăng ga nhanh, và đặc biệt ổn định ko rung hay lắc dù đang chạy ở ở tốc độ cao 80-100 (thực ra cũng hơi hơi rung- ko đáng kể)). Nhưng ngốn xăng quá.

9- Về vấn đề nhớt thay đang bị đau đầu đây (nhớt yamatube dởm)! lời khuyên của một người bạn có tay nghề gần 10 năm là dùng thằng shell - nhưng chưa biết chọn loại nào đây - vì tại HN cũng khó kiếm).

10- Về gía xe : tốt nhất từ từ hãy mua kiểu gì các hãng sẽ giảm giá xe trong thời gian ngắn nữa, vì thời điểm này các hãng đang ế khách , ít người mua - phải giảm sản lượng. xe hiện bán cho đại lý thông thường 27.7 (đại lý to được triết khấu nhiều hơn nên giá đầu vào của họ còn thấp hơn) xe mua theo xuất nhân viên chính hãng ở mức thấp nhất là khoảng 23.8tr (chưa bao gồm thuế VAT). Theo mức gia hãng quy đinh cho các đại lý thì tuỳ theo các đời xe sẽ tầm khoảng 500k- 1tr/xe thôi, nhưng để có quan hệ tốt họ thường lơ cho đại lý bán với giá họ bán đc. Mà LX sẽ hướng tới sản xuất đại trà và bình dân nên cứ từ từ mà mua, giá còn giảm nhiều. Và lời khuyên là tốt nhất cứ đến đại lý nào càng lớn thì giá sẽ càng rẻ (chứ ko phải là đắt nhất đầu - khác với sản phẩm tiêu dùng khác - vì họ được chiết khấu nhiều hơn các đại lý nhỏ, và được hưởng nhiều ưu đãi và khuyễn mãi từ hãng hơn!!!! ) nên anh em cứ càng to mà càng chiến - chất lượng càng đảm bảo yên tâm ko bao giờ có khái niệm đổi trác phụ tùng đâu nhé, vì uy tín của chính họ mà, chưa kể những cái đấy với họ ko là gì cả, vì họ bán được rất nhiều. rồi thái độ phục vụ cộng với dịch vụ bảo hành yên tâm hơn....


Mời anh em ý kiến thêm nhé , đây cũng chỉ là vài kinh nghiệm cá nhân để mọi người tham khảo , khi nào có dịp sẽ post tiếp thêm!
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
vietnamconnection Nên mua xe gì

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua chân chống nghiêng để gắn cho xe Lead của Honda Việt Nam ở đâu?

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto TOI MUON MUA XE MAY CU DYLAN, SH CUA TQUOC, HAN QUOC O TP.HCM

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Hương Hỏi về mức độ tiêu hao xăng của xe ô tô Santa Fe 2.0 SLX.

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Em hỏi ngu tý: Lái xe ép số có tốn xăng, hại máy?

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto 12 kiến thức cơ bản về xe cộ - phần 1

Đăng lúc: 23:27 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cách ép ga xe máy exciter ai biết chỉ dùm

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Exciter chạy 1 lít xăng thì được bao nhiêu Km?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Bác nào chỉ dùm (thay tiếp nhớt cho bộ nồi sau xe sh150i)

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Nguyễn Văn Siêu Tôi được biết dòng Mercedes C là hạng bình thường, E là hạngtrung S là cao cấp nhất nhưng không rõ các dòng G, GL, SL, SLK, R, ML nghĩa như thế nào

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Nouvo Lx 135 đi mưa bị dính nước là hỏng tai dên

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

MrTien Giá xe Nouvo LX và xe AB hôm nay ngày 18-1 rồi :D

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto YAMAHA JUPITER GRAVITA (PHANH ĐĨA). Giá thế nào

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đi Xe đạp điện có tiết kiệm không?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

dang duc thang Giá xe đạp điện yamaha và mua ở địa chỉ nào đáng tin cậy nhất

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tôi có tầm 300 triệu đổ lại tôi có thể mua được xe ô tô gì ?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho mình hỏi con Hyundai Getz 1.4 AT uống xăng kinh lắm hả các bác?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Honda, SYM hay Yamaha ??? Xe Attila Elizabeth chất lượng thế nào?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto KIA PRIDE CD5 tiêu hao nhiên liệu thế nào?

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mình đang muốn mua một chiếc xe tay ga,nhưng băn khoăn ko biết chọn loại nào(mình đag phân vân click,lead,attila Eliza)

Đăng lúc: 23:26 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip