VicoTas
Câu hỏi
avatar tuyet_nhi
19/10/2013 15:57

Mức chỉnh xăng gió phù hợp cho sirius

Mình nghe có người nói là nếu chỉnh cho xe ăn ít xăng thì cũng hại máy. Nhưng theo mình nghĩ thì xe ăn nhiều xăng mới hại may do hỗn hợp cháy mạnh hơn, không biết có đúng không, ai có thể tư vấn giúp mình được không.

Theo mọi người thì mức xăng như thế nào là để máy chạy ổn định và bền nhất??? (mình ít đi nên dẫu có tốn xăng hơn chút ít thì cũng không thành vấn đề)



Danh sách câu trả lời (3)
Đức Vân ducvan1993 19/10/2013 15:57

Hôm nào chia sẻ chút kinh nghiệm cùng anh em nhưng không để ý phânf quan trọng nhất là cách chỉnh ( do dùng laptop ko quen, tay chạm chuột cảm ứng) bị xóa mà mình ko để ý. Cách mình chỉnh thế này:

  + Chỉnh ốc xăng tiết kiệm hết mức bằng cách vặn vít xăng ngược chiều kim đồng hồ thoải mái ( 2 vòng so với mức chuẩn ban đầu)

   + Chỉnh ốc gió : cho ăn nhiều gió hết cỡ ( vặn thỏi mái vít gió ngược chiều kim đồng hồ, mình đã vặn 2 vòng)

Khi này thì mình phải kéo air ( e gió) để khởi động,cảm giác của mình là tốc độ galangti là rất vừa. khi đi thì thả hết air trở lại. chỉ khi nào dừng hẳn hoặc ép số, cắt côn thì máy mới tắt, nên khi chạy đường phố đông đúc mới phải kéo air để đề phòng phải dừng xe, còn nếu đường vắng, chạy đường trường thì thả air trở lại, máy chạy rất ổn, không có hiện tượng gì khác thường. Mình chạy đường xa, có đoạn đường xấu phải về số , đi chậm, nhưng cũng phải gần 60km/l

avatar sonmobai 19/10/2013 15:57

Mình đã thử theo cách này :http://www.vatgia.com/hoidap/3893/423296/cach-chinh-bo-che-hoa-khi-sao-cho-tiet-kiem-xang-nhat.html

Cách chỉnh bộ chế hòa khí sao cho tiết kiệm xăng nhất   

          Mình đang dùng xe máy sirius của yamaha. Mình muốn chia xẻ cách chỉnh xăng gió ở bộ chế hòa khí của xe sirius sao cho tiết kiệm xăng nhất ( theo ý kiến chủ quan của mình)

      Sau khi chạy roda 1000 km, vừa mình nhờ thợ chỉnh lại chế nhưng vẫn thấy hao xăng, chạy vẫn dư máy, định thay cái đĩa sau nhiều răng hơn để xe de pa yếu đi chút và chạy đường dài tiết kiệm xăng hơn. nhưng sợ lúc chạy chậm mà đi số 4 thì hại máy nên thôi.ốc độ ga lang ti cũng vừa -) thấy ổn. Khi chạy thì có thể thả air trở lại, chỉ khi nào dừng hẳn hoặc ép số cắt côn thì mới tắt máy, khi nào gặp đèn đỏ thì lại kéo air giống như người ta bóp côn tay vậy. khi chạy nhanh thì rất ổn, rất êm , chạy tới 3500 km rồi chưa bao giờ gặp hiện tượng giật cục, lịm máy gì cả, độ vọt vẫn hơn wave ở tốc độ cao. lúc còn mới chạy kéo hết ga khi đã chỉnh như thế này lên được 99km h, chạy thêm vài nghìn km nữa, hôm qua kéo hết ga lên được 105 km/h, nếu giữ lâu chút nữa thì có thể lên nữa, nhưng không dám>

  Mình đi đường xa, có nhiều đoạn dường xấu phải chạy số 3, có lúc phải về số 2 nên test mức tiêu thụ không chuẩn, nhưng chắc chắn tầm 55k/lit xăng trở nên. Anh em nào thử làm theo cách này ở đường ngon thì cho mình và mọi người biết kết quả với nhé ( đối với sirius, xe khác mình chưa thử) Mình nghĩ là tầm 60 Km/l. Và lưu ý là theo nhà sản suất thì vận tốc chạy tiết kiệm xăng nhất là từ 40 km/h 80km/h, tránh rồ ga mạnh kéo ga đột ngôt, vừa làm máy yếu, cách khớp quay nhanh bị mòn, tốn xăng....

   Ngại nhất là khoản dừng đèn đỏ mà khong kéo e gió và ga là tắt máy. Hình như kim ga có mấy nấc , mình định khắc phục nhược điểm này là treo quả ga nên mấy nấc nữa ( khi đó thì giống như việc mình kéo nhẹ tay ga) để khi dừng đèn đỏ không cần phải kéo e gió hoặc giữ mớm ga

lighting lighting 19/10/2013 15:57

1. Chế hoà khí VM

+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm gió → hoà khí nhạt hơn
+ Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt gió → hoà khí đậm hơn


2. Chế hoà khí SU

+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn
+ Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn


ghi chú:

Để tiết kiệm xăng, đối với bình xăng loại SU (no LX, NO 123 V..V), các bạn nên vặn theo thông số trên, sau đó vặn vào theo chiều kim DH khoảng 1/8 vòng, VD: NO LX là 2+1/4 vòng thì các bạn vặn khoảng 2+1/8 vòng thôi, giảm nhiều quá xe chạy không bốc đâu.

Tương tự là loại VM (sirius, taurus, v..v các dòng xe số), các bạn nên thêm vào 1/8 vòng tuỳ tình trạng xe, VD: taurus là 1+1/2 vòng thì các bạn vặn khoảng 1+3/4 vòng thôi, xe chạy đã lắm, nhưng đừng vặn ra nhiều quá, xe dễ nóng máy.

Nếu xe ai lên nhìu đồ chơi (tăng áp, mobin độ v..v) nhưng BXC zin thì nên dựa vào số vòng chuẩn của NSX rồi gia giảm cho phù hợp, bugi màu nâu đất là OK (chạy tầm 30-40km/h nha, chạy chậm quá ko thấy kết quả)

Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Khi nào xe máy sẽ nộp phí tối đa 150 nghìn đồngnăm

Đăng lúc: 15:57 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Những mẫu xe hơi đáng mua giá dưới 300 triệu đồng

Đăng lúc: 15:57 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lê văn nguyên Cách chỉnh bộ chế hòa khí sao cho tiết kiệm xăng nhất

Đăng lúc: 15:57 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua xe cũ ở tỉnh khác về Ví dụ Hà Tây hay Hưng Yên thì muốn làm lại biển số Hà Nội thì thủ tục thế

Đăng lúc: 15:57 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cần tư vấn trang thiết bị tiệm rửa xe hơi, xe máy.

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Scoopy FI 2013 nhập khẩu

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Uk Tôi đang có dự định mở cửa hàng bán phụ tụng xe máy, tôi phải cần mua những gì

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Tham khảo ý kiến mua Hayate 125 ss fi hay Air Blade 125 hay Lead 125

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lighting Đánh giá chất lượng xe Honda SH Mode mới ra giá 50 triệu

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá xe đạp điện Asiana

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Vespa LXV 3V i.e Việt

Đăng lúc: 15:56 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Vespa LT125 mới ra

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Một vài kinh nghiệm với Airblade 125

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có nên mua xe của Kymco không các bạn ơi

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tôi nên chọn dòng môtô cb125r của Rebel USA hay Nouvo LX của YAMAHA

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tư vấn mua xe máy giá 40 triệu đồng ở Việt Nam

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Grandis 2005, Everest 2007 hay Innova 2007

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Việt Mình muốn tìm một nơi vừa học vừa làm về sửa chữa điện tử

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lê văn nguyên Người đi xuất khẩu lao động có được ưu đãi khi mang xe về nước không

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mua Honda CD125 hay xe ga với 50 triệu

Đăng lúc: 15:55 - 19/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip