VicoTas
Câu hỏi
avatar lf_minh
05/11/2013 22:38

Muốn rútt ngắn thời gian tăng tốc của động cơ thì làm thế nào



Danh sách câu trả lời (1)
avatar nguyenngan 05/11/2013 22:38
Muốn rút ngắn thời gian tăng tốc cần phải tăng công suất của động cơ. Thực hiện tăng công suất một động cơ có sẵn bằng cách kết hợp: tăng đường kính pittông, tăng tỷ số nén, tăng số vòng quay động cơ.

Việc tăng đường kính pittông liên quan đến: tăng đường kính xy lanh, tản nhiệt và độ bền của thân máy, mở rộng xupáp hút và xupáp xả (hành trình xupáp và đường kính tán xupáp), tăng các lỗ giclơ trong Chế hòa khí, tăng họng hút không khí.

- Tăng tỷ số nén bằng cách: giảm nhỏ buồng đốt thông qua hạ chiều cao nắp máy, tăng chiều dài tay biên, tăng bán kính quay của trục khuỷu tay biên.

- Tăng số vòng quay động cơ bằng cách: tăng lực nổ sinh ra, tối ưu quá trình cháy, giảm ma sát cơ khí. Các vấn đề này liên quan tới: khả năng trộn hòa nhiên liệu, thành phần nhiên liệu, chế độ đánh lửa của nến điện, tạo dòng trộn hòa nhiên liệu với không khí (phun tơi nhiên liệu trong đường nạp, tạo cháy đúng thời điểm, cháy lan đều trong buồng đốt, nạp hỗn hợp vào buồng đốt, …). Đồng thời tăng số vòng quay động cơ cần đảm bảo ít ảnh hưởng nhất của lực quán tính (gây tăng tải trọng tác dụng tới các chi tiết của động cơ: ổ bi trục khủy, má trục và ắc pittong, trục của tay biên, gugiông mặt máy …).

Như vậy để tăng công suất động cơ cần khá nhiều công việc trong giới hạn một động cơ có sẵn. Các nhà “độ xe chuyên nghiệp” cần có kiến thức đầy đủ và có một thiết bị đo công suất động cơ xe máy (giá bán khoảng xấp xỉ 1 tỷ đồng VN do CHLBĐức chế tạo).

Với câu hỏi của bạn không thể trả lời rõ ràng là tăng các kết cấu hay giảm kết cấu đến đâu là có thể tối ưu mọi điều kiện làm việc của động cơ.

Các nhà đua xe máy chuyên nghiệp bị khống chế bởi tiêu chí phân loại theo dung tích buồng đốt, do vậy họ chuyển sang thay đổi các kết cấu như bạn hỏi. Nếu có thiết bị đo công suất động cơ, các thông số cần thiết có thể nhanh chóng xác định nhằm mục đích giữ nguyên thể tích làm việc của buồng đốt và thay thế các chi tiết khác. Các vấn đề trên đòi hỏi cơ sở thực nghiệm đủ mạnh để có kết quả chính xác.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
nophoto Tại sao xe chạy dầu như Isuzu HiLander lại dể là Fuel Direct Injection

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Động cơ 1.0l hay 0.8L là gì vậy

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Tôi đang học ngành tạo dáng công nghiệp. Tôi muốn tìm về cấu trúc gầm xe tải chassis, tôi phải tìm

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Độ xe dream ở HN thì độ chỗ nào

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Nguyên nhân làm cho xe ko đề được, mặc dù đã thay ắc quy

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Phanh đĩa tản nhiệt có phải la phanh ABS ko

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Nguyên lý hoạt động của bộ máy khởi động điện trên động cơ

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cùng dung tích xilanh ,nhưng thiết kế đường kính và hành trình pitong rất khác nhau nhằm mục đích gì

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Động cơ Turbo khác với động cơ thường như thế nào

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Làm thế nào để biết chất lượng của xe cũ

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Bộ vỏ xe Sh 150i màu cafe giá bao nhiêu Ở TP.HCM mua ở đâu

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Phương pháp tiết kiệm nhiên liệu của xe đời cũ

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

lighting Khung xe du lịch làm bằng chất liệu gì

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động trên các xe cũ Mercedes hoạt động như thế nào

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Công dụng của điện trở phụ trong hệ thống đánh lửa

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xe đời cũ, khi đạp côn thì máy rú lên, đồng hồ tua chạy lên 2000vòngfphút,vài giây sau hạ xuống 100

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Động cơ xăng, buổi sáng nổ thường có nước chảy ra, động cơ dầu thì ko có Vậy là sao

Đăng lúc: 22:37 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Sự khác biệt giữa các loại xăng

Đăng lúc: 22:36 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xin hãy cho tôi biết cách sửa chữa và chỉnh xupáp

Đăng lúc: 22:36 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Tại sao phanh dừng phanh tay lạ bố trí ở phanh sau hoặc đầu ra hộp số của ô tô

Đăng lúc: 22:36 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

Rao vặt Siêu Vip