Câu hỏi

29/05/2013 23:17
Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
Mời các bác đọc ở đây và bình luận nha chắc là giá xe sắp giảm rồi
http://docbao.com.vn/view/32/144570/62148/default.dec
tranquangvinh
29/05/2013 23:17
pebuon_8x
29/05/2013 23:17
hoangdieu
29/05/2013 23:17
superpipocb
29/05/2013 23:17
m0zjlla
29/05/2013 23:17
http://docbao.com.vn/view/32/144570/62148/default.dec
Danh sách câu trả lời (6)

Các bạn không nên ngây thơ mong AB giảm giá.Cũng có một số quan chức và người có thân thế đặc biệt được mua đúng giá công ty nhưng nếu bạn chỉ là người bình thường thì phải đưa cổ cho các Head chém thôi nếu quá thèm mua xe.Một số bạn nghĩ rằng hiện tượng lên giá chỉ là thủ đoạn đơn lẻ của một số cửa hàng thì không phải đâu.Đàng sau hiện tượng này là một liên minh ma quỹ của những người trên công ty Honda xuống đến các đại lý bán xe.Họ đã lợi dụng những người tạm gọi là "Hondamania" (mê Honda) để cắt cổ chính những người từng yêu mến trung thành với Honda ,tin theo chiêu bài "Tôi yêu VN".Tôi cho rằng như thế là không sòng phẳng trong quan hệ trao đổi .Giá rao bao nhiêu thì bán bấy nhiêu,không được lừa đảo bán bê bằng giá bán bò.Nếu không có liên minh này thì việc tăng giá khi nguồn xe mới về còn ít chỉ xảy ra trong một giai đoạn ngắn thôi .Nếu thực sự khan hàng thì giải thích sao khi chịu chi giá cao bạn có thể mua cả trăm xe cũng có.Các bạn hãy xem bài báo trên Pháp Luật Xã Hội tiếp theo bài báo của bạn chủ topic nêu trên:
Nâng giá xe Honda Air Blade: Người tiêu dùng phẫn nộ
Thứ Hai, 30/06/2008 --- cập nhật 07:26 GMT+7
Sản phẩm xe máy Honda Air Blade vừa sinh nhật một tuổi nhưng những thiệt hại mà nó vô tình gây ra cho người tiêu dùng lại không hề nhỏ. Trên 120.000 xe được bán ra, ít nhất có 100.000 người dân Việt Nam đã bị "móc túi" bất hợp pháp hàng trăm tỷ đồng.
>> Nâng giá xe Honda Air Blade: Mức độ của hành vi trốn thuế?
>> Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
>> Phản hồi từ phía Cty Honda Việt Nam
>> Khan hiếm xe Air Blade: Khách hàng bị "chém" vô tội vạ!
"Chúng tôi bị lừa"
Rất nhiều người phản ánh, họ không hề biết giá thực của xe Air Blade là 28 triệu đồng vì thông tin này đã bị các HEAD của Honda và các cửa hàng giấu nhẹm. Chỉ đến khi cầm hóa đơn tài chính nhiều người mới thắc mắc: "Tại sai mua gần 40 triệu đồng/xe lại ghi hóa đơn 28 triệu đồng?". Câu trả lời mỗi nơi mỗi khác để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật này. Tuy nhiên sự thật chỉ có một, đó là hầu hết số xe Air Blade đã được bán ra cao hơn so với giá Cty Honda Việt Nam công bố.
Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Hòa (TT Chở, Yên Phong, Bắc Ninh) viết: "Tôi mua xe tại HEAD Ngọc Sơn, Bắc Ninh) ngày 30/4/2008 với giá 35,6 triệu đồng. Khi về ai cũng nói tôi bị lừa nhưng tôi nghĩ Honda là một công ty lớn không thể có chuyện đó. Khi đọc báo tôi mới biết mình đã bị lừa. Tôi rất bất bình, lòng tin bị tổn hại nghiêm trọng. Tôi đề nghị quí báo kết hợp với cơ quan chức năng làm rõ...".
Anh Lê Thanh Hùng (TT Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, HN) viết: "Tôi mua xe Air Blade tại HEAD của Honda ở Thanh Xuân với giá 36 triệu đồng. Khi mua tôi có hỏi về sự chênh lệch này nhưng nhân viên đại lý trả lời là do giá xe mới tăng. Tôi không ngờ các HEAD của Honda đã lừa khách hàng như vậy. Tôi không hy vọng lấy lại được số tiền đó nhưng tôi đề nghị phải đưa những kẻ cơ hội, đầu cơ nâng giá ra ánh sáng, pháp luật. Tôi sẽ tuyên truyền cho người thân để tẩy chay xe Honda..."
Giá đề xuất... và giá ghi hóa đơn
Đến ngày 11/6/2008, mặc dù xe Air Blade đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng trên trang web honda.com.vn vẫn đề dòng chữ: "Giá đề xuất bán lẻ 28.000.000 đồng/xe", khi công bố về giá của loại xe này.
Chúng tôi cho rằng đây là sự lập lờ có chủ ý của Honda. Giá "đề xuất" là mức giá dự tính khi sản phẩm chưa tung ra thị trường. Khi đã thông qua và được bán công khai thì không thể ghi là "giá đề xuất" mà chính xác phải là: giá bán lẻ! Đây chính là cái "phao" mà các HEAD, các cửa hàng bán loại xe này đã bám vào để "lòe" người tiêu dùng trong suốt một năm qua. Luận điệu của họ là: Đó là giá đề xuất để đóng thuế trước bạ..." và đương nhiên giá bán là do họ tự... nghĩ ra, phụ thuộc vào độ "gà" của khách hàng.
Một bạn đọc có email vinhst-mnt@yahoo.com đã gửi cho chúng tôi thư trả lời của Cty Honda Việt Nam khi thắc mắc về giá của xe Air Blade (thư đề 15h37’ ngày 15/3/2008): "Theo nội dung email mà quý khách gửi đến, chúng tôi biết rằng quý khách đang muốn phản ảnh về vấn đề khó khăn khi tìm mua sản phẩm Air Blade.
Về vấn đề này, chúng tôi xin được hồi đáp đến quý khách như sau:
Sản phẩm Air Blade là sản phẩm xe tay ga mới nhất của Honda VN, được chính thức cung cấp trên thị trường từ ngày 20/4/2007 với giá bán lẻ là 28.000.000 đồng. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào tình hình thị trường thực tế ở các tỉnh, thành phố trong từng thời điểm khác nhau, các HEAD sẽ quyết định giá bán lẻ thực tế và giá bán lẻ thực tế có thể khác với giá bán lẻ tham khảo ở trên và phù hợp với quy định của pháp luật...
Trân trọng!
Phòng quan hệ khách hàng - Cty Honda VN Phúc thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc - Website: www.honda.com.vn.
Tất nhiên, hóa đơn bán lẻ vẫn ghi giá đề xuất, còn người tiêu dùng phải móc hầu bao trả giá... trên trời".
Vâng, chính những người có trách nhiệm của Cty Honda VN đã trả lời khách hàng một cách thiếu minh bạch như vậy. Chắc bạn đọc đã đọc thư ông Yuichiro - Trưởng phòng cao cấp, phòng phát triển sản phẩm của Honda VN. Trong thư, ông này viết: "Chúng tôi đã và đang tiếp tục yêu cầu các đại lý hợp tác và bán với giá lẻ đề xuất. Từ thông tin phản ánh của quý ông, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu các HEAD bán với giá lẻ đề xuất trong thời gian tới".
Như vậy có phải giá bán lẻ chính thức thì Cty Honda VN mới có thể yêu cầu như trên. Và đương nhiên không thể có chuyện "giá bán lẻ đề xuất chỉ có tính chất tham khảo". Hơn nữa, việc các khách hàng mua xe nhận được hóa đơn tài chính từ các HEAD, các của hàng bán xe ghi giá bán rất thống nhất là 28 triệu đồng (dù mua với giá bao nhiêu). Chính là bằng chứng xác thực nhất về giá qui định của loại xe này. Giá ghi trên hóa đơn tài chính cũng chính là căn cứ pháp luật để cơ quan thuế tính các loại thuế theo quy định. Số tiền bỏ ngoài hóa đơn là phạm luật.
Rõ ràng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật của những HEAD, các cửa hàng bán xe Air Blade cao hơn giá qui định. Đây được xem như hành vi đi ngược lại lợi ích của cộng đồng khi cả nước đang tìm mọi cách để chống lại lạm phát.
Nghị quyết 13/2008/NQ-CP về phiên họp thường kỳ tháng 5/2008 của chinh phủ đề ra 8 giải pháp để tháo dỡ khó khăn, trong đó giải pháp hàng đầu là kiềm chế lạm phát, kiểm soát giá... Cty Honda VN chẳng lẽ đứng ngoài cuộc, phớt lờ chủ trương của chính phủ, mặc cho các HEAD của mình vi phạm pháp luật?
Chúng tôi cũng không quá ngạc nhiên khi đến ngày hôm nay lãnh đạo Cty Honda VN vẫn chưa có động thái trước sự phẫn nộ của khách hàng. Trên mọi miền đất nước, các HEAD của họ vẫn đang đút thêm vào túi mình những đồng tiền bất chính...
Theo Pháp Luật & Xã Hội
Nâng giá xe Honda Air Blade: Mức độ của hành vi trốn thuế?
Thứ Năm, 12/06/2008 --- cập nhật 04:37 GMT+7
Sau khi báo PL&XH thông tin về việc sản phẩm xe máy Air Blade của Cty Honda Việt Nam bị tùy tiện nâng giá bán trên thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng, mỗi ngày tòa soạn đã nhận được rất nhiều đơn thư và liên tiếp các cuộc điện thoại của độc giả đề nghị báo làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý những sai phạm trên.
>> Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
Nhưng việc nâng giá này mới chỉ là phần nổi còn phần chìm của “tảng băng” chính là hành vi trốn thuế và dấu hiệu của những “liên minh” bất hợp pháp để đẩy giá xe lên cao trong một thời gian dài...
Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc
Như chúng tôi đã đưa tin, giá xe Air Blade được thông báo trên trang Web Honda.com.vn là 28 triệu đồng/xe (riêng loại Repsol có giá 29,5 triệu đồng) nhưng bị các đại lý, cửa hàng “phù phép” lên đến 37 triệu đồng. Ngày 3/6, chúng tôi có mặt tại cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda uỷ nhiệm (HEAD) tại số 275 Nguyễn Trãi. Cô nhân viên báo giá: “34 triệu đồng, rẻ rồi đấy”. Khi tôi làm phép tính thuế: “34 triệu đồng nhân với 5% vị chi là...”. Cô nhân viên ngắt lời: “Bán cho anh 34 triệu nhưng hoá đơn chỉ ghi 28 triệu thôi. Thuế xe này là 1,4 triệu đồng, khỏi tính”. Như vậy có thể khẳng định chủ đại lý này (có thể còn có người khác đứng sau) đã đút túi 6 triệu đồng. Sau khi “thăm quan” một loạt các HEAD, cửa hàng bán xe Honda, chúng tôi nhận thấy, thủ đoạn của họ giống nhau: Bán giá cao và ghi hoá đơn thấp hơn nhiều triệu đồng. Đây là việc làm khá tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng, khoản tiền chênh lệnh không để lại “dấu vết” và “khó chứng minh”. Chắc chắn khi bị cơ quan thuế “sờ gáy”, luận điệu muôn thủa của các chủ HEAD, cửa hàng này sẽ là: “Bằng chứng đâu?”, hoặc “Cty hết xe, tôi phải về Hưng Yên, Thanh Hoá... nhập lại nên phải bán với giá cao” vv và vv...
Tại điểm nộp thuế trước bạ xe tại đội thuế huyện Thanh Trì. Chị Nguyễn Thị Liên (Tân Triều, Thanh Trì) nói: “Ôi dào, họ bán xe cao hơn giá niêm yết cả năm nay, Quản lý thị trường và cơ quan thuế không lẽ không biết? Chỉ có dân chịu thiệt”. Một bác trên 50 tuổi xẵng giọng với chúng tôi: “Các anh là nhà báo mà sao để chúng nó hoành hành thế, nhà nước đã có qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, có Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà sao các anh không bênh vực dân và đưa sự việc ra ánh sáng?”.
Điều đáng tiếc là những hành vi này đã diễn ra trong một thời gian rất dài (gần 400 ngày) mà các cơ quan chức năng không phát hiện và xử lý, gây nên sự bất bình trong nhân dân. Thực tế là một số người trong ban lãnh đạo của Cty Honda Việt Nam cũng biết rõ hành vi nâng giá của các cửa hàng được uỷ quyền nhưng không hiểu vì lý do gì họ không có biện pháp can thiệp, ngăn ngừa. Có tồn tại một “liên minh ma qủy” đi đêm với nhau nhằm đầu cơ, găm xe để đẩy giá xe Air Blade hay không? Có sự tiếp tay, thông đồng giữa một số nhân viên của Cty Honda Việt Nam với các HEAD và các cửa hàng bán loại xe này để trục lợi hay không - cần phải có kết luận từ phía các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sự thờ ơ của Cty Honda Việt Nam đã khiến người tiêu dùng mất kiên nhẫn và mất lòng tin vào một thương hiệu mạnh có thâm niên mấy chục năm tại Việt Nam. Anh Nguyễn Đức Nam ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội - người tiêu dùng bị “mất oan” gần 6 triệu đồng khi mua xe Air Blade bức xúc: “Tôi đề nghị cơ quan chắc năng làm rõ hành vi ghi hoá đơn tài chính chênh lệch với giá bán thực tế nhiều triệu đồng của các HEAD. Đây là hành vi trốn thuế trắng trợn cần phải bị xử lý hình sự”.
Mức độ của hành vi trốn thuế[/
Theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, tất cả các cơ sở kinh doanh có thu nhập đều phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp (trừ các trường hợp được miễn theo luật). Khoản chênh giữa giá niêm yết (28 triệu đồng/xe) với giá bán chính là một trong những cơ sở để tính thuế thu nhập doanh nghiệp (sau khi trừ chi phí, nếu có), hiện mức thuế này là 28%. Trang Web của Cty Honda đưa tin: Tính đến tháng 4/2008, đã có 120.000 xe Air Blade được tiêu thụ. Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ những lô xe đầu tiên (từ tháng 5 đến tháng 8/2007), với số lượng khá khiêm tốn là được bán ra đúng giá niêm yết 28 triệu đồng/xe. Ước tính 90% khách hàng phải mua xe cao hơn giá niêm yết từ 4 đến 8 triệu đồng/xe. Một phép tính nhẩm cũng thấy được các chủ đại lý, cửa hàng đã đút túi khoảng 700 tỷ đồng... Đồng thời họ cũng qua mặt các cơ quan chức năng để trốn cả chục tỷ đồng tiền thuế doanh thu và thuế thu nhập doanh nghiệp.
Những con số trên có thể còn khiêm tốn so với thực tế vì 120.000 xe Air Blade được bán ra mới chỉ tính đến tháng 4/2008. Trong các tháng 5, 6/2008, lượng xe bán ra không hề giảm vì đây chính là thời điểm giá xe này lên tới 37 triệu đồng/chiếc - cao nhất từ khi xuất hiện. Một cán bộ của Cty Honda Việt Nam nói với chúng tôi: “Sắp tới giá xe sẽ giảm”. Lời nói này xem ra hơi thừa vì không cần động thái can thiệp nào từ phía Cty Honda Việt Nam thì giá xe Air Blade cũng đang giảm. Ngày 10/6, HEAD số 275 Nguyễn Trãi phát giá loại xe này 32,5 triệu đồng/xe (giảm khoảng 5 triệu đồng/xe so với 15 ngày trước). Nguyên nhân giá xe này giảm từng ngày vì trên thị trường mới xuất hiện xe Novo LX của hãng Yamaha có tính năng, kiểu dáng tương tự nhưng giá thấp hơn.
Trong khi người dân đang phải đối mặt với “bão giá”, Chính phủ cũng “oằn lưng” bù lỗ một số mặt hàng để đảm bảo đời sống cho nhân dân thì một số người kinh doanh xe Air Blade nhẫn tâm “đục khoét” của người tiêu dùng và nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Số tiền khổng lồ (bằng thu ngân sách 1 năm của một tỉnh phía Bắc) vào túi ai? Rõ nhất là túi của các ông, bà chủ các HEAD, các cửa hàng kinh doanh xe máy Honda, nhưng điều lạ là họ dễ dàng “bịt mắt” cả một hệ thống giám sát, kiểm tra bán hàng của Cty Honda Việt Nam(?!) Số tiền khổng lồ này nếu được đem ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, hoặc những số phận bất hạnh, nghèo khổ đang cố gắng vượt khó để vươn lên thì đáng quí biết bao... Những kẻ trục lợi và trốn thuế là ai? Họ có thể thao túng thị trường được không nếu Cty Honda Việt Nam đứng về phía người tiêu dùng? Liệu Cty Honda Việt Nam có thể biện minh khi chính các HEAD của mình còn “chém” khách đẹp hơn các cửa hàng nhỏ lẻ? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để sự việc không bị “chìm xuồng”
Loạt bài phản ánh việc nâng trái phép giá xe máy Honda Air Blade của báo PL&XH đã được nhiều báo điện tử đăng lại. Trong đó, bài 1 “Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?” và bài 2 “Phản hồi từ Cty Honda Việt Nam” sau khi có mặt trên chuyên trang Tin tức Online của Báo điện tử VietNamNet đã lọt vào danh sách 5 bài viết nhận được nhiều phản hồi nhất của bạn đọc (tính từ 9/6 đến 20h ngày 11/6). Tất cả ý kiến phản hồi đều bày tỏ sự phẫn nộ và mất niềm tin sâu sắc vào thương hiệu Honda.
Tại tòa soạn báo PL&XH, mấy ngày qua, đường dây nóng của chúng tôi đã tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi suốt ngày đêm của người tiêu dùng bị mua đắt xe Air Blade.
Báo PL&XH xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của công luận và sự hợp tác nhiệt tình của bạn đọc. Đường dây nóng của chúng tôi (giờ hành chính: 04.2431399, ngoài giờ hành chính: 0988811123) rất mong tiếp tục nhận được thông tin từ quý bạn đọc để phối hợp với các cơ quan chức năng đưa mọi khuất tất của Cty Honda VN ra ánh sáng, khắc phục các thiệt hại mà nhà nước và khách hàng phải gánh chịu.
Theo Pháp Luật XH
Nói cho cùng chính mình-những người tiêu dùng -không có lập trường,không có quan niệm mua bán sòng phẳng,cứ quan niệm cái gì đắt là có giá trị mà không tỉnh táo trước người bán hàng.Nếu ai cũng nhất định không mua giá cao thì bọn Head ôm xe để rồi tiền đâu trả lương ,thuê mặt bằng và đóng thuế`???.Họ phải bán theo giá chính thức thôi !!.Chính mình đua nhau mua rồi đua nhau bị móc túi.Nếu kiên quyết thì người được lợi trước là chính mình chứ ai ?
Nâng giá xe Honda Air Blade: Người tiêu dùng phẫn nộ
Thứ Hai, 30/06/2008 --- cập nhật 07:26 GMT+7
Sản phẩm xe máy Honda Air Blade vừa sinh nhật một tuổi nhưng những thiệt hại mà nó vô tình gây ra cho người tiêu dùng lại không hề nhỏ. Trên 120.000 xe được bán ra, ít nhất có 100.000 người dân Việt Nam đã bị "móc túi" bất hợp pháp hàng trăm tỷ đồng.
>> Nâng giá xe Honda Air Blade: Mức độ của hành vi trốn thuế?
>> Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
>> Phản hồi từ phía Cty Honda Việt Nam
>> Khan hiếm xe Air Blade: Khách hàng bị "chém" vô tội vạ!
"Chúng tôi bị lừa"
Rất nhiều người phản ánh, họ không hề biết giá thực của xe Air Blade là 28 triệu đồng vì thông tin này đã bị các HEAD của Honda và các cửa hàng giấu nhẹm. Chỉ đến khi cầm hóa đơn tài chính nhiều người mới thắc mắc: "Tại sai mua gần 40 triệu đồng/xe lại ghi hóa đơn 28 triệu đồng?". Câu trả lời mỗi nơi mỗi khác để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật này. Tuy nhiên sự thật chỉ có một, đó là hầu hết số xe Air Blade đã được bán ra cao hơn so với giá Cty Honda Việt Nam công bố.
Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Hòa (TT Chở, Yên Phong, Bắc Ninh) viết: "Tôi mua xe tại HEAD Ngọc Sơn, Bắc Ninh) ngày 30/4/2008 với giá 35,6 triệu đồng. Khi về ai cũng nói tôi bị lừa nhưng tôi nghĩ Honda là một công ty lớn không thể có chuyện đó. Khi đọc báo tôi mới biết mình đã bị lừa. Tôi rất bất bình, lòng tin bị tổn hại nghiêm trọng. Tôi đề nghị quí báo kết hợp với cơ quan chức năng làm rõ...".
Anh Lê Thanh Hùng (TT Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, HN) viết: "Tôi mua xe Air Blade tại HEAD của Honda ở Thanh Xuân với giá 36 triệu đồng. Khi mua tôi có hỏi về sự chênh lệch này nhưng nhân viên đại lý trả lời là do giá xe mới tăng. Tôi không ngờ các HEAD của Honda đã lừa khách hàng như vậy. Tôi không hy vọng lấy lại được số tiền đó nhưng tôi đề nghị phải đưa những kẻ cơ hội, đầu cơ nâng giá ra ánh sáng, pháp luật. Tôi sẽ tuyên truyền cho người thân để tẩy chay xe Honda..."
Giá đề xuất... và giá ghi hóa đơn
Đến ngày 11/6/2008, mặc dù xe Air Blade đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng trên trang web honda.com.vn vẫn đề dòng chữ: "Giá đề xuất bán lẻ 28.000.000 đồng/xe", khi công bố về giá của loại xe này.
Chúng tôi cho rằng đây là sự lập lờ có chủ ý của Honda. Giá "đề xuất" là mức giá dự tính khi sản phẩm chưa tung ra thị trường. Khi đã thông qua và được bán công khai thì không thể ghi là "giá đề xuất" mà chính xác phải là: giá bán lẻ! Đây chính là cái "phao" mà các HEAD, các cửa hàng bán loại xe này đã bám vào để "lòe" người tiêu dùng trong suốt một năm qua. Luận điệu của họ là: Đó là giá đề xuất để đóng thuế trước bạ..." và đương nhiên giá bán là do họ tự... nghĩ ra, phụ thuộc vào độ "gà" của khách hàng.
Một bạn đọc có email vinhst-mnt@yahoo.com đã gửi cho chúng tôi thư trả lời của Cty Honda Việt Nam khi thắc mắc về giá của xe Air Blade (thư đề 15h37’ ngày 15/3/2008): "Theo nội dung email mà quý khách gửi đến, chúng tôi biết rằng quý khách đang muốn phản ảnh về vấn đề khó khăn khi tìm mua sản phẩm Air Blade.
Về vấn đề này, chúng tôi xin được hồi đáp đến quý khách như sau:
Sản phẩm Air Blade là sản phẩm xe tay ga mới nhất của Honda VN, được chính thức cung cấp trên thị trường từ ngày 20/4/2007 với giá bán lẻ là 28.000.000 đồng. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào tình hình thị trường thực tế ở các tỉnh, thành phố trong từng thời điểm khác nhau, các HEAD sẽ quyết định giá bán lẻ thực tế và giá bán lẻ thực tế có thể khác với giá bán lẻ tham khảo ở trên và phù hợp với quy định của pháp luật...
Trân trọng!
Phòng quan hệ khách hàng - Cty Honda VN Phúc thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc - Website: www.honda.com.vn.
Tất nhiên, hóa đơn bán lẻ vẫn ghi giá đề xuất, còn người tiêu dùng phải móc hầu bao trả giá... trên trời".
Vâng, chính những người có trách nhiệm của Cty Honda VN đã trả lời khách hàng một cách thiếu minh bạch như vậy. Chắc bạn đọc đã đọc thư ông Yuichiro - Trưởng phòng cao cấp, phòng phát triển sản phẩm của Honda VN. Trong thư, ông này viết: "Chúng tôi đã và đang tiếp tục yêu cầu các đại lý hợp tác và bán với giá lẻ đề xuất. Từ thông tin phản ánh của quý ông, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu các HEAD bán với giá lẻ đề xuất trong thời gian tới".
Như vậy có phải giá bán lẻ chính thức thì Cty Honda VN mới có thể yêu cầu như trên. Và đương nhiên không thể có chuyện "giá bán lẻ đề xuất chỉ có tính chất tham khảo". Hơn nữa, việc các khách hàng mua xe nhận được hóa đơn tài chính từ các HEAD, các của hàng bán xe ghi giá bán rất thống nhất là 28 triệu đồng (dù mua với giá bao nhiêu). Chính là bằng chứng xác thực nhất về giá qui định của loại xe này. Giá ghi trên hóa đơn tài chính cũng chính là căn cứ pháp luật để cơ quan thuế tính các loại thuế theo quy định. Số tiền bỏ ngoài hóa đơn là phạm luật.
Rõ ràng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật của những HEAD, các cửa hàng bán xe Air Blade cao hơn giá qui định. Đây được xem như hành vi đi ngược lại lợi ích của cộng đồng khi cả nước đang tìm mọi cách để chống lại lạm phát.
Nghị quyết 13/2008/NQ-CP về phiên họp thường kỳ tháng 5/2008 của chinh phủ đề ra 8 giải pháp để tháo dỡ khó khăn, trong đó giải pháp hàng đầu là kiềm chế lạm phát, kiểm soát giá... Cty Honda VN chẳng lẽ đứng ngoài cuộc, phớt lờ chủ trương của chính phủ, mặc cho các HEAD của mình vi phạm pháp luật?
Chúng tôi cũng không quá ngạc nhiên khi đến ngày hôm nay lãnh đạo Cty Honda VN vẫn chưa có động thái trước sự phẫn nộ của khách hàng. Trên mọi miền đất nước, các HEAD của họ vẫn đang đút thêm vào túi mình những đồng tiền bất chính...
Theo Pháp Luật & Xã Hội
Nâng giá xe Honda Air Blade: Mức độ của hành vi trốn thuế?
Thứ Năm, 12/06/2008 --- cập nhật 04:37 GMT+7
Sau khi báo PL&XH thông tin về việc sản phẩm xe máy Air Blade của Cty Honda Việt Nam bị tùy tiện nâng giá bán trên thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng, mỗi ngày tòa soạn đã nhận được rất nhiều đơn thư và liên tiếp các cuộc điện thoại của độc giả đề nghị báo làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý những sai phạm trên.
>> Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?
Nhưng việc nâng giá này mới chỉ là phần nổi còn phần chìm của “tảng băng” chính là hành vi trốn thuế và dấu hiệu của những “liên minh” bất hợp pháp để đẩy giá xe lên cao trong một thời gian dài...
Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc
Như chúng tôi đã đưa tin, giá xe Air Blade được thông báo trên trang Web Honda.com.vn là 28 triệu đồng/xe (riêng loại Repsol có giá 29,5 triệu đồng) nhưng bị các đại lý, cửa hàng “phù phép” lên đến 37 triệu đồng. Ngày 3/6, chúng tôi có mặt tại cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda uỷ nhiệm (HEAD) tại số 275 Nguyễn Trãi. Cô nhân viên báo giá: “34 triệu đồng, rẻ rồi đấy”. Khi tôi làm phép tính thuế: “34 triệu đồng nhân với 5% vị chi là...”. Cô nhân viên ngắt lời: “Bán cho anh 34 triệu nhưng hoá đơn chỉ ghi 28 triệu thôi. Thuế xe này là 1,4 triệu đồng, khỏi tính”. Như vậy có thể khẳng định chủ đại lý này (có thể còn có người khác đứng sau) đã đút túi 6 triệu đồng. Sau khi “thăm quan” một loạt các HEAD, cửa hàng bán xe Honda, chúng tôi nhận thấy, thủ đoạn của họ giống nhau: Bán giá cao và ghi hoá đơn thấp hơn nhiều triệu đồng. Đây là việc làm khá tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng, khoản tiền chênh lệnh không để lại “dấu vết” và “khó chứng minh”. Chắc chắn khi bị cơ quan thuế “sờ gáy”, luận điệu muôn thủa của các chủ HEAD, cửa hàng này sẽ là: “Bằng chứng đâu?”, hoặc “Cty hết xe, tôi phải về Hưng Yên, Thanh Hoá... nhập lại nên phải bán với giá cao” vv và vv...
Tại điểm nộp thuế trước bạ xe tại đội thuế huyện Thanh Trì. Chị Nguyễn Thị Liên (Tân Triều, Thanh Trì) nói: “Ôi dào, họ bán xe cao hơn giá niêm yết cả năm nay, Quản lý thị trường và cơ quan thuế không lẽ không biết? Chỉ có dân chịu thiệt”. Một bác trên 50 tuổi xẵng giọng với chúng tôi: “Các anh là nhà báo mà sao để chúng nó hoành hành thế, nhà nước đã có qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, có Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà sao các anh không bênh vực dân và đưa sự việc ra ánh sáng?”.
Điều đáng tiếc là những hành vi này đã diễn ra trong một thời gian rất dài (gần 400 ngày) mà các cơ quan chức năng không phát hiện và xử lý, gây nên sự bất bình trong nhân dân. Thực tế là một số người trong ban lãnh đạo của Cty Honda Việt Nam cũng biết rõ hành vi nâng giá của các cửa hàng được uỷ quyền nhưng không hiểu vì lý do gì họ không có biện pháp can thiệp, ngăn ngừa. Có tồn tại một “liên minh ma qủy” đi đêm với nhau nhằm đầu cơ, găm xe để đẩy giá xe Air Blade hay không? Có sự tiếp tay, thông đồng giữa một số nhân viên của Cty Honda Việt Nam với các HEAD và các cửa hàng bán loại xe này để trục lợi hay không - cần phải có kết luận từ phía các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sự thờ ơ của Cty Honda Việt Nam đã khiến người tiêu dùng mất kiên nhẫn và mất lòng tin vào một thương hiệu mạnh có thâm niên mấy chục năm tại Việt Nam. Anh Nguyễn Đức Nam ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội - người tiêu dùng bị “mất oan” gần 6 triệu đồng khi mua xe Air Blade bức xúc: “Tôi đề nghị cơ quan chắc năng làm rõ hành vi ghi hoá đơn tài chính chênh lệch với giá bán thực tế nhiều triệu đồng của các HEAD. Đây là hành vi trốn thuế trắng trợn cần phải bị xử lý hình sự”.
Mức độ của hành vi trốn thuế[/
Theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, tất cả các cơ sở kinh doanh có thu nhập đều phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp (trừ các trường hợp được miễn theo luật). Khoản chênh giữa giá niêm yết (28 triệu đồng/xe) với giá bán chính là một trong những cơ sở để tính thuế thu nhập doanh nghiệp (sau khi trừ chi phí, nếu có), hiện mức thuế này là 28%. Trang Web của Cty Honda đưa tin: Tính đến tháng 4/2008, đã có 120.000 xe Air Blade được tiêu thụ. Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ những lô xe đầu tiên (từ tháng 5 đến tháng 8/2007), với số lượng khá khiêm tốn là được bán ra đúng giá niêm yết 28 triệu đồng/xe. Ước tính 90% khách hàng phải mua xe cao hơn giá niêm yết từ 4 đến 8 triệu đồng/xe. Một phép tính nhẩm cũng thấy được các chủ đại lý, cửa hàng đã đút túi khoảng 700 tỷ đồng... Đồng thời họ cũng qua mặt các cơ quan chức năng để trốn cả chục tỷ đồng tiền thuế doanh thu và thuế thu nhập doanh nghiệp.
Những con số trên có thể còn khiêm tốn so với thực tế vì 120.000 xe Air Blade được bán ra mới chỉ tính đến tháng 4/2008. Trong các tháng 5, 6/2008, lượng xe bán ra không hề giảm vì đây chính là thời điểm giá xe này lên tới 37 triệu đồng/chiếc - cao nhất từ khi xuất hiện. Một cán bộ của Cty Honda Việt Nam nói với chúng tôi: “Sắp tới giá xe sẽ giảm”. Lời nói này xem ra hơi thừa vì không cần động thái can thiệp nào từ phía Cty Honda Việt Nam thì giá xe Air Blade cũng đang giảm. Ngày 10/6, HEAD số 275 Nguyễn Trãi phát giá loại xe này 32,5 triệu đồng/xe (giảm khoảng 5 triệu đồng/xe so với 15 ngày trước). Nguyên nhân giá xe này giảm từng ngày vì trên thị trường mới xuất hiện xe Novo LX của hãng Yamaha có tính năng, kiểu dáng tương tự nhưng giá thấp hơn.
Trong khi người dân đang phải đối mặt với “bão giá”, Chính phủ cũng “oằn lưng” bù lỗ một số mặt hàng để đảm bảo đời sống cho nhân dân thì một số người kinh doanh xe Air Blade nhẫn tâm “đục khoét” của người tiêu dùng và nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Số tiền khổng lồ (bằng thu ngân sách 1 năm của một tỉnh phía Bắc) vào túi ai? Rõ nhất là túi của các ông, bà chủ các HEAD, các cửa hàng kinh doanh xe máy Honda, nhưng điều lạ là họ dễ dàng “bịt mắt” cả một hệ thống giám sát, kiểm tra bán hàng của Cty Honda Việt Nam(?!) Số tiền khổng lồ này nếu được đem ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, hoặc những số phận bất hạnh, nghèo khổ đang cố gắng vượt khó để vươn lên thì đáng quí biết bao... Những kẻ trục lợi và trốn thuế là ai? Họ có thể thao túng thị trường được không nếu Cty Honda Việt Nam đứng về phía người tiêu dùng? Liệu Cty Honda Việt Nam có thể biện minh khi chính các HEAD của mình còn “chém” khách đẹp hơn các cửa hàng nhỏ lẻ? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để sự việc không bị “chìm xuồng”
Loạt bài phản ánh việc nâng trái phép giá xe máy Honda Air Blade của báo PL&XH đã được nhiều báo điện tử đăng lại. Trong đó, bài 1 “Nâng giá xe Air Blade: Hàng trăm tỷ đồng chênh lệch vào túi ai?” và bài 2 “Phản hồi từ Cty Honda Việt Nam” sau khi có mặt trên chuyên trang Tin tức Online của Báo điện tử VietNamNet đã lọt vào danh sách 5 bài viết nhận được nhiều phản hồi nhất của bạn đọc (tính từ 9/6 đến 20h ngày 11/6). Tất cả ý kiến phản hồi đều bày tỏ sự phẫn nộ và mất niềm tin sâu sắc vào thương hiệu Honda.
Tại tòa soạn báo PL&XH, mấy ngày qua, đường dây nóng của chúng tôi đã tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi suốt ngày đêm của người tiêu dùng bị mua đắt xe Air Blade.
Báo PL&XH xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của công luận và sự hợp tác nhiệt tình của bạn đọc. Đường dây nóng của chúng tôi (giờ hành chính: 04.2431399, ngoài giờ hành chính: 0988811123) rất mong tiếp tục nhận được thông tin từ quý bạn đọc để phối hợp với các cơ quan chức năng đưa mọi khuất tất của Cty Honda VN ra ánh sáng, khắc phục các thiệt hại mà nhà nước và khách hàng phải gánh chịu.
Theo Pháp Luật XH
Nói cho cùng chính mình-những người tiêu dùng -không có lập trường,không có quan niệm mua bán sòng phẳng,cứ quan niệm cái gì đắt là có giá trị mà không tỉnh táo trước người bán hàng.Nếu ai cũng nhất định không mua giá cao thì bọn Head ôm xe để rồi tiền đâu trả lương ,thuê mặt bằng và đóng thuế`???.Họ phải bán theo giá chính thức thôi !!.Chính mình đua nhau mua rồi đua nhau bị móc túi.Nếu kiên quyết thì người được lợi trước là chính mình chứ ai ?

Name: pham bui thanh tu
Email: lovestory0404_1985@yahoo.com
gan cuoi nam xe AB lai len cao qua , toi du dinh mua nhung thay gia ca ban khong ro rang k dung voi gia niem yet , khong hieu cac co quan chu quan cua he thong head honda quan ly cac cua hang cua minh nhu the nao , ban voi gia 35.700.000 ma xuat hoa don VAT thi chi 28.500.000 khoan chenh lenh do thi co duoc coi la chon thue khong ma cac co quan chuc nang khong thay kiem tra xu phat , tinh trang nang gia voi li do hang khan hiem dien ra o tat ca cac cua hang head cua honda . mong rang tinh trang nay se duoc cai thien hon de nguoi tieu dung chung ta khong con bi "moc tui" mot cach co the xem la "danh chinh ngon thuan" the nay nua
Email: lovestory0404_1985@yahoo.com
gan cuoi nam xe AB lai len cao qua , toi du dinh mua nhung thay gia ca ban khong ro rang k dung voi gia niem yet , khong hieu cac co quan chu quan cua he thong head honda quan ly cac cua hang cua minh nhu the nao , ban voi gia 35.700.000 ma xuat hoa don VAT thi chi 28.500.000 khoan chenh lenh do thi co duoc coi la chon thue khong ma cac co quan chuc nang khong thay kiem tra xu phat , tinh trang nang gia voi li do hang khan hiem dien ra o tat ca cac cua hang head cua honda . mong rang tinh trang nay se duoc cai thien hon de nguoi tieu dung chung ta khong con bi "moc tui" mot cach co the xem la "danh chinh ngon thuan" the nay nua

Nâng giá xe Air Blade: Phản hồi từ công ty Honda Việt Nam Thứ tư, 11/6/2008, 14:24 GMT+7 Sau bài báo Nâng giá xe Air Blade - Hàng trăm tỉ đồng vào túi ai? được đăng tải, chúng tôi đã nhận được thư của Cty Honda Việt Nam (do ông Yuichiro Ishii - Trưởng phòng cấp cao phòng Phát triển sản phẩm của Honda Việt Nam ký), giải thích về vấn đề này:
1. Về sự khan hiếm xe Air Blade
Chúng tôi thành thật xin lỗi về tình trạng khan hiếm xe Air Blade. Hiện nay, do nhu cầu của người dân về xe tay ga đang ngày càng tăng cao, đặc biệt tại các thành phố lớn nên dẫn tới tình trạng khan hiếm xe Air Blade trên thị trường. Chúng tôi rất tiếc là chúng tôi đã không thể dự đoán được trước sự ủng hộ rất mạnh của khách hàng dành cho xe Air Blade. Hiện nay, lượng sản phẩm sản xuất của xe ga tại nhà máy Honda Việt Nam luôn đạt công suất tối đa, đồng thời chúng tôi đang nhập khẩu thêm nhiều phụ tùng từ các nước bên ngoài như Thái Lan và Nhật Bản.
Hiện nay, sản lượng xe Air Blade đa tăng đáng kể so với thời điểm ra mắt trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của khách hàng, trong 5 tháng đầu năm 2008, lượng sản xuất trung bình của Air Blade đã cao hơn 2,5 lần so với thời điểm ra mắt vào tháng 4 năm 2007. Hơn nữa, để đáp ứng kịp với nhu cầu tăng cao của khách hàng, nhà máy thứ 2 của chúng tôi sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào mùa hè này. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ xem xét kỹ hơn việc điều chỉnh kế hoạch cung cấp xe Air Blade giữa các vùng để ưu tiên hơn cho những thị trường có nhu cầu cao hơn.
2. Về việc bán giá cao của các cửa hàng HEAD
Chúng tôi đã và đang tiếp tục yêu cầu các đại lý hợp tác và bán với giá lẻ đề xuất. Từ thông tin phản ánh của Quý ông, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu các HEAD bán với giá lẻ đề xuất với giá bán của Air Blade xuống trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chúng tôi hi vọng khách hàng sẽ hiểu.
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn về sự hợp tác của Quý ông.
Trân trọng kính chào!
Chúng tôi hoan nghênh thái độ hợp tác từ phía công ty Honda Việt Nam, tuy nhiên chúng tôi cho rằng, việc Cty nâng sản lượng xe Air Blade lên 2,5 lần không có tác dụng nếu sản phẩm này vẫn bán tại các đại lý với giá 34 triệu đồng đến 35 triệu đồng. Thậm chí việc tăng thêm sản lượng chỉ làm túi của ông chủ, bà chủ các đại lý cửa hàng bán loại xe này "nặng thêm".
Bạn đọc nào đã mua xe Air Blade giá cao hơn 28 triệu đồng/xe (hoặc người thân đã mua), hãy liên lạc với đường dây nóng số 04.2431399 để chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ.
Khách hàng không quan tâm nhiều đến sản lượng của xe tăng, mà điều họ quan tâm là họ mua được xe theo giá niêm yết! Việc Cty Honda Việt Nam để tình trạng kéo dài gây thiệt hại cho người tiêu dùng và thất thu thuế cầm sớm chấm dứt dù muộn còn hơn không.
Nhiều độc giả đã gửi thư đến toà soạn và đặt câu hỏi: Có hay không sự đồng loã, tiếp tay của một số cán bộ công ty Honda (đặc biệt là cán bộ kiểm tra đại lý, cửa hàng) trong việc nâng giá xe Air Blade để trục lợi bất chính và trốn thuế? Xin chờ chờ câu trả lời từ lãnh đạo công ty Honda Việt Nam.
Theo M.Tuấn
1. Về sự khan hiếm xe Air Blade
Chúng tôi thành thật xin lỗi về tình trạng khan hiếm xe Air Blade. Hiện nay, do nhu cầu của người dân về xe tay ga đang ngày càng tăng cao, đặc biệt tại các thành phố lớn nên dẫn tới tình trạng khan hiếm xe Air Blade trên thị trường. Chúng tôi rất tiếc là chúng tôi đã không thể dự đoán được trước sự ủng hộ rất mạnh của khách hàng dành cho xe Air Blade. Hiện nay, lượng sản phẩm sản xuất của xe ga tại nhà máy Honda Việt Nam luôn đạt công suất tối đa, đồng thời chúng tôi đang nhập khẩu thêm nhiều phụ tùng từ các nước bên ngoài như Thái Lan và Nhật Bản.
Hiện nay, sản lượng xe Air Blade đa tăng đáng kể so với thời điểm ra mắt trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của khách hàng, trong 5 tháng đầu năm 2008, lượng sản xuất trung bình của Air Blade đã cao hơn 2,5 lần so với thời điểm ra mắt vào tháng 4 năm 2007. Hơn nữa, để đáp ứng kịp với nhu cầu tăng cao của khách hàng, nhà máy thứ 2 của chúng tôi sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào mùa hè này. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ xem xét kỹ hơn việc điều chỉnh kế hoạch cung cấp xe Air Blade giữa các vùng để ưu tiên hơn cho những thị trường có nhu cầu cao hơn.
2. Về việc bán giá cao của các cửa hàng HEAD
Chúng tôi đã và đang tiếp tục yêu cầu các đại lý hợp tác và bán với giá lẻ đề xuất. Từ thông tin phản ánh của Quý ông, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu các HEAD bán với giá lẻ đề xuất với giá bán của Air Blade xuống trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chúng tôi hi vọng khách hàng sẽ hiểu.
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn về sự hợp tác của Quý ông.
Trân trọng kính chào!
Chúng tôi hoan nghênh thái độ hợp tác từ phía công ty Honda Việt Nam, tuy nhiên chúng tôi cho rằng, việc Cty nâng sản lượng xe Air Blade lên 2,5 lần không có tác dụng nếu sản phẩm này vẫn bán tại các đại lý với giá 34 triệu đồng đến 35 triệu đồng. Thậm chí việc tăng thêm sản lượng chỉ làm túi của ông chủ, bà chủ các đại lý cửa hàng bán loại xe này "nặng thêm".
Bạn đọc nào đã mua xe Air Blade giá cao hơn 28 triệu đồng/xe (hoặc người thân đã mua), hãy liên lạc với đường dây nóng số 04.2431399 để chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ.
Khách hàng không quan tâm nhiều đến sản lượng của xe tăng, mà điều họ quan tâm là họ mua được xe theo giá niêm yết! Việc Cty Honda Việt Nam để tình trạng kéo dài gây thiệt hại cho người tiêu dùng và thất thu thuế cầm sớm chấm dứt dù muộn còn hơn không.
Nhiều độc giả đã gửi thư đến toà soạn và đặt câu hỏi: Có hay không sự đồng loã, tiếp tay của một số cán bộ công ty Honda (đặc biệt là cán bộ kiểm tra đại lý, cửa hàng) trong việc nâng giá xe Air Blade để trục lợi bất chính và trốn thuế? Xin chờ chờ câu trả lời từ lãnh đạo công ty Honda Việt Nam.
Theo M.Tuấn

Em thì chuyện tiền nong không quan trọng. Tiền mua cái trên dưới 100 triệu cỡ SH150i ngon lành, nhưng nhu cầu đi lại ít vì em chỉ chủ yếu đến bãi đậu xe ô tô thôi nên cần cái đi tạm. Nhưng cũng phải nhìn tương đối và quan trọng là phóng bốc, vì thời gian không nhiều và hợp lý về giá cả. Em không muốn chi tiền ra một cách vô lý dù nó chẳng đáng bao nhiêu. Vì như thế không chỉ hại những người chắt chiu từng đồng xung quanh mình mà còn có thể hại đến con cháu mình sau này một khi nền "văn hóa xài vô tội vạ" cứ thế phát triển. Lạm phát ngày hôm nay cũng bắt nguồn chủ yếu từ đó các bác ợ.

Chuyên tuy cũ nhưng độ quan tâm vẫn cứ mới, theo em quan trọng nhất là thị hiếu của người tiêu dùng, mặc dù biết là giá xe bị đẩy lên cao nhưng mà các Đại Lý vẫn luôn hết hàng chứng tỏ người mua rất nhiều, đợt tháng 4 em cũng định mua AB nhưng hỏi 5 Đại Lý thì 4 nơi hết hàng, chỗ còn lại có 2 con màu đen và màu đỏ, giá thì 36 triệu ( có người quen nó bớt cho 500k còn 35,5 T ).
Thế là thôi chán chả muốn mua nữa, thà chịu khó cầy thêm nhiều hợp đồng cuối năm chắt chiu mua hẳn LX cho máu, đắt nhưng cảm giác không bị lừa khi mua AB ^^.....
( em làm kinh doanh nên thấy bỏ ra thêm vài triệu không hợp lý là cảm giác bị lừa rồi )
Giá mà người tiêu dùng để ý hơn và tẩy chay hành động tăng giá của các Đại Lý cho đến khi bình ổn lại giá niêm yết thì người được lợi chính là họ chứ không ai khác .
Thế là thôi chán chả muốn mua nữa, thà chịu khó cầy thêm nhiều hợp đồng cuối năm chắt chiu mua hẳn LX cho máu, đắt nhưng cảm giác không bị lừa khi mua AB ^^.....
( em làm kinh doanh nên thấy bỏ ra thêm vài triệu không hợp lý là cảm giác bị lừa rồi )
Giá mà người tiêu dùng để ý hơn và tẩy chay hành động tăng giá của các Đại Lý cho đến khi bình ổn lại giá niêm yết thì người được lợi chính là họ chứ không ai khác .
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip