Nên chọn máy ảnh Nikon D7000 hay D90?
Mình đang định rước một em Nikon về... Nhưng tình hình là mình đang phân vân giữa D7000 và D90. Mình là dân nghiệp dư, mới xài lần đầu.
Mong các bạn cho mình một chút gơi ý nha.
D7000 hay hơn D90 mọi phương diện trừ giá thành
D7000 cho chất lượng ảnh và quay film tốt hơn D90 rất nhiều nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu. Thiết kế chắc chắn hơn với vỏ hợp kim, đèn flash gắn kèm cũng cho màu sắc và độ chính xác cao hơn. Mỗi 1 điều là đắt hơn thôi
Nhận xét của Thom Hogan về body Nikon D7000
| D90 | D7000 |
| 12mp Sony sensor Sony cảm biến 12MP | 16mp Sony sensor 16mp Sony cảm biến |
| Mostly plastic structure, little weathersealingChủ yếu là nhựa cấu trúc, ít weathersealing | Magnesium alloy frame, lots of weathersealing Khung hợp kim magiê, rất nhiều weathersealing |
| MB-D80 MB-D80 | New weathersealed MB-D11 New weathersealed MB-D11 |
| 11-point CAM1000 autofocus, 1 cross sensor11-CAM1000 điểm lấy nét tự động, 1 qua cảm biến | 39-point CAM4800 autofocus, 9 cross sensors 39-CAM4800 điểm lấy nét tự động, 9 qua các cảm biến |
| 720P/24 video, Motion-JPEG compression, low audio sample rate720P/24 video, Motion-JPEG nén, âm thanh thấp tỷ lệ mẫu | 1080P/24 video (plus other formats), H.264/MPEG-4 compression, high audio sample rate 1080P/24 video (cộng với các định dạng khác), H.264/MPEG-4 nén, âm thanh cao tỷ lệ mẫu |
| Single SD card slot (SD, SDHC)Khe cắm thẻ SD đơn (SD, SDHC) | Dual SD card slots (SD, SDHC, SDHX) Dual khe cắm thẻ SD (SD, SDHC, SDHX) |
| 420-pixel metering sensor420 điểm ảnh cảm biến đo sáng | 2016-pixel metering sensor with new integrations (focus, more patterns) 2016-pixel với cảm biến đo sáng tích hợp mới (tập trung, nhiều mẫu) |
| 4.5 fps max frame rate 4,5 khung hình / giây tối đa tốc độ khung hình |
6 fps max frame rate 6 khung hình / giây tối đa tốc độ khung hình |
| Traditional Mode dial Chế độ quay số truyền thống | Mode dial now has user setting positions, Scene modes de-emphasized Chế độ quay số hiện nay có sử dụng thiết lập vị trí, chế độ Scene de-nhấn mạnh |
| Button controls shooting method Nút điều khiển phương pháp chụp | New sub-dial controls shooting method, adds mirror lockup and quiet shooting modeMới quay số phụ điều khiển phương pháp chụp, cho biết thêm lockup gương và chế độ chụp yên tĩnh |
| 95% viewfinder95% kính ngắm | 100% viewfinder 100% kính ngắm |
| Shutter tested to 100 k iterations, max at 1/4000, sync at 1/200Shutter thử nghiệm đến 100 lần lặp k, tối đa ở 1 / 4000, đồng bộ tại 1 / 200 | Shutter tested to 150k iterations, max at 1/8000, sync at 1/250 (or 1/320) Shutter thử nghiệm để 150k lặp đi lặp lại, tối đa ở 1 / 8000, đồng bộ tại 1 / 250 (hoặc 1 / 320) |
| Doesn't meter with AI and AI-S lenses Không mét với AI và AI-S ống kính | Meters with AI and AI-S lenses Mét với AI và AI-S ống kính |
| EN-EL3e battery Pin EN-EL3e | EN-EL15 battery EN-EL15 pin |
| Added features: intervalometer, virtual horizon, full-time AF in Live View and Movie modes, file renaming, 14-bit and lossless NEF choices, new warm position for Auto White Balance, Auto Distortion Control, Flicker reduction, Copyright Info, WT-4 wireless support, AF Fine Tune, additional Retouch options including movie editingThêm các tính năng: intervalometer, ảo chân trời, đầy đủ thời gian lấy nét trong Live View và phim chế độ, đổi tên tập tin, ngày 14 bit và các lựa chọn NEF lossless, mới ấm vị trí cho tự động cân bằng trắng, tự động Distortion Control, giảm rung hình, Bản tin, WT- 4 không dây hỗ trợ, AF Fine Tune, các tùy chọn bổ sung bao gồm chỉnh sửa Chỉnh sửa ảnh phim |
Những thay đổi này sẽ làm cho ngay cả những chủ sở hữu D90 chảy nước dai và xem xét cập nhật, mà tôi khá chắc chắn là ý định của Nikon. Họ xúc động một dây thần kinh với D90 và mang rất nhiều mới (hoặc trở lại) trên tàu người dùng Nikon, nhưng D7000 ban cho ngay cả những người dân một số lý do để xem xét việc nâng cấp.. Sự thay đổi duy nhất mà sẽ gây ra tiếng rên rỉ trong danh sách các thay đổi là sự thay đổi pin. Thậm chí, có bạn có thể tìm thấy một ít tin tức tốt: các loại pin mới có thể không dễ dàng được thải ra vô tình do bảo vệ kết nối của họ, và Nikon đã cố gắng (chỉ một phần thành công) để bắt chước các kiểu bộ sạc Apple, nơi bạn có thể đi một trong hai cách: trực tiếp vào tường hoặc sử dụng ổ cắm một sợi dây để mở rộng tầm với. Theo tôi được biết sự thay đổi pin là cần thiết, như quy định mới có hiệu lực cho xuất khẩu của Nhật Bản làm cho nó để bạn không thể có pin Li-Ion với các liên hệ tiếp xúc, cũng như các pin EN-EL3 loại cũ.
Nhìn chung, một danh sách đầy ấn tượng của thay đổi. Vì vậy, chúng tôi đã có rất nhiều điều để khám phá, cả hai trong việc mô tả những thay đổi và xác định xem họ thực hiện bất kỳ sự khác biệt hữu ích trong hoạt động hoặc dễ sử dụng.
Hãy bắt đầu với cảm biến.Rõ ràng là cảm biến đã được fabbed của Sony. Nikon bắt đầu lặng lẽ nói rằng đây là bộ cảm biến của riêng mình và duy nhất cho Nikon. Từ các đặc điểm xuất hiện để có một số chân lý trong nó, như là các chi tiết kỹ thuật video là khác với các cảm biến tương đương trong máy ảnh Sony. Nhưng kể từ khi sự xuất hiện của các máy ảnh khác với những gì trông giống như cùng một bộ cảm biến và thực tế là Nikon đã rút lại bằng cách sử dụng từ "Nikon" gắn với cảm biến, tôi đoán rằng rất ít là khác nhau với bộ cảm biến này từ những người được được sử dụng bởi Sony và Pentax, nếu bất cứ điều gì. Tôi đã lưu ý một số thay đổi bất thường đối với lọc Bayer với bộ cảm biến này: photosites xanh là rất khác nhau trên cảm biến hơn so với trước đây Nikon / Sony cảm biến. Bạn có thể thấy rất rõ khi nhìn vào các hệ số RB dưới ánh đèn khác nhau và cân bằng trắng.
Một yếu tố quan trọng của các cảm biến mới được hỗ trợ bit ADC-14 tích hợp sẵn. Giống như các cảm biến và D3X D300, các Trung tâm được xây dựng vào mỗi photosite trên cảm biến. Không giống như các lần lặp lại trước, không có thiệt hại trong hoạt động bằng cách cho phép tỷ lệ khung hình 14-bit. Các thuộc tính của cảm biến vẫn dường như tụt hậu đằng sau những lần đối với tôi, mặc dù. Tự động lấy nét tương phản thực hiện - đó là những gì máy ảnh sử dụng trong Live View và phim chế độ - là lái xe của các tỷ lệ khung hình sắp tắt các cảm biến. Drive ở 24 hoặc 30 khung hình / giây và bạn nhận được 30 dữ liệu mẫu điểm một ổ đĩa, thứ hai tại 60 khung hình / giây và bạn nhận được gấp đôi tỷ lệ mẫu. Một trong những lý do tại sao các Panasonic mới GH2 là quá nhanh trong hoạt động tập trung vào video là nó là lái xe cảm biến của nó ở 120 khung hình / giây. Nikon dường như là một thế hệ hoặc hai phía sau trong việc thực hiện của họ ở đây, và 1080P/24, trong khi tốt hơn so với bất kỳ Nikon DSLR trước, vẫn không đến mức của những gì một số máy ảnh DSLR khác có thể làm. Nhà nước có quyền nghệ thuật, nên có 1080P/24/30/60. Ít nhất là tỷ lệ khung hình các giá trị được phát sóng đúng (23,976 và 29,97 tương ứng).
Về mặt tích cực, một khi dữ liệu được ra khỏi cảm biến và thành kiến trúc 2 EXPEED, một số những điều tốt đẹp xảy ra cho video. Nikon đang sử dụng hiện đại H.264/MPEG-4 nén tương đối (phần 10), với cái gọi là khung B. Nhiều máy nén tương tự không sử dụng tới / lùi nhìn nén của khung B vì nó có rất nhiều mã lực tính toán, nhưng có khung hình B làm cho các thành phần chuyển động lớn nhìn tốt hơn so với họ sẽ không có chúng. Nếu bạn đã từng đọc về "ủy mị-tìm kiếm" video khi rất nhiều chuyển động được tham gia, nó có thể là máy nén không sử dụng khung B. Videographers sẽ muốn biết tốc độ bit là D7000, nhưng Nikon không nói chuyện. Tôi đã nghe các ước tính trong khoảng 20-24Mbps, đó là phong nha, nhưng không earthshattering. Cá nhân, tôi đi bằng cái nhìn trực quan hơn con số thực tế. Chúng tôi sẽ nhận được để mà trong phần hiệu suất. Âm thanh đã được cải thiện rất nhiều với D7000, quá. Nó sử dụng một chút âm thanh nổi 16-Linear PCM ghi âm tại một tỷ lệ mẫu 48Kbhz. Tất nhiên, với monauralmicrophone nằm cạnh ống kính, nó lấy hầu như tất cả phóng to hoặc tập trung vào hoạt động, bạn sẽ muốn sử dụng âm thanh stereo mics bên ngoài vào máy ảnh này.
Hệ thống tập trung là tất cả mới, quá. Và nó được tích hợp với hệ thống đo sáng mới tất cả. Cả những điều này đã được khá nhiều bất ngờ. Nikon hiếm khi cập nhật các hệ thống giữa các chu kỳ chuyên nghiệp trên cơ thể người tiêu dùng.
Hệ thống tập trung là một hệ thống 39 khu vực tương tự như một trong 51 vùng được sử dụng bởi các loạt D300. Nó có 15-loại cảm biến chéo ở trung tâm, để xử lý ánh sáng tốt hơn, nhưng điều thú vị là nó có thực tế nhiều hơn diện tích cảm biến hơn so với cảm biến phiên bản 51. Không phải toàn bộ diện tích của khung hình ảnh, nhưng khu vực cảm nhận của mỗi cá nhân phát hiện. Điều đó có nghĩa là các thiết bị dò đường là hơi dài hơn và béo hơn trên D7000 hơn trên series D300, mà là một điều tốt.
Cùng với hệ thống tập trung mới là một cảm biến đo sáng mới trong khu vực kính ngắm. Điều này một phần năm 2016-pixel mới không phân biệt màu sắc, tích hợp vào các khu vực tự động và 3D Theo dõi các khía cạnh của hệ thống tập trung. Hệ thống được điều khiển tập trung chính nó theo một cách mới. Thay vào đó, các nút bổ sung và thiết bị chuyển mạch trên đầu và mặt sau của máy ảnh, các đòn bẩy chế độ Autofocus bên cạnh ống kính (có tên là AF và M; sử dụng để được S, C, và M trên máy ảnh cao) bây giờ có một nút trong giữa của nó. Bấm nút đó và Bộ Tư lệnh Mặt trận quay số kiểm soát chế độ Autofocus Diện tích và các nút điều khiển trở lại chế độ Autofocus (có, tôi biết Nikon sử dụng các từ "tập trung" và "chế độ" trong cách nghiêm trọng gây nhầm lẫn với các chức năng khác nhau tất cả các nhãn có mà nhìn cho đến khi bạn đọc những lời thực sự cẩn thận, nó là một lý do tại sao cuốn sách của tôi bán rất tốt, như tôi đã giải thích sự khác biệt rõ ràng và chính xác; ~).
Các kính ngắm mà bạn đang tìm kiếm thông qua để xem các cài đặt hệ thống tập trung (có, bạn có thể thay đổi cài đặt tập trung mà không cần dùng mắt của bạn từ kính ngắm - hurray), hiện nay 100% xem, đó là tốt đẹp. Nó vẫn còn một chút thiếu một số thông tin, giống như D90 được, nhưng bạn đã quen với điều đó.
Ba hữu ích bổ sung rất đến với D7000 từ các cơ quan cấp cao hơn và thiết lập các D7000 hơn nữa trên D90: AF điều chỉnh thôi, không CPU Lens dữ liệu, và Intervalometer. Những người bạn với tập trung hướng dẫn Nikkors cũ (AI hoặc AI-S chỉ có) sẽ thấy rằng họ làm việc với các đồng hồ ở D7000 sự; những người bạn với ống kính dài kỳ lạ sẽ có thể tinh chỉnh máy ảnh kết hợp ống kính / một cách đầy đủ và Intervalometer làm cho một sự bổ sung thú vị cho tất cả những freaks video bằng cách sử dụng D7000 (cho phép bạn để có khung hình trong một thời gian trôi đi video). Very nice, Nikon.Rất đẹp, Nikon. And overdue. Và quá hạn.
Nói chung, rất nhiều cập nhật tính năng quan trọng, trong đó nhiều di chuyển D7000 để phía trên cùng của cái thang máy ảnh DX.
Which brings me to the D300s. Trong đó mang lại cho tôi với D300s. Tôi đã ghi nhận rất nhiều người bị nhầm lẫn bởi thực tế là D300s bây giờ có vẻ là tụt hậu trong một số lĩnh vực hoạt động để D7000, do đó họ tin rằng nó không thể được coi là DX máy ảnh hàng đầu nữa. Cho rằng D300s thực sự là một năm tuổi camera-ba (các phiên bản thực sự là một cuộc sống rất khiêm tốn giữa tinh chỉnh), nó được dự kiến và xử lý hình ảnh cảm biến sẽ là một thế hệ sau của D7000. Điều tương tự có thể sẽ xảy ra cho D7000 khi D400 là được giới thiệu và chuyển thêm một bước, có thể đôi khi vào cuối năm tới. Khoảng một nửa các dòng DX lặp lại cùng một lúc, và có một đi tắt đón đầu hiệu lực liên tục xảy ra trong đội hình vì nó.
Nhưng chúng ta không nhầm lẫn giữa một cái gì đó: D7000 không đến mức của D300s trong một số cách quan trọng: xây dựng chất lượng, tính năng thiết lập, sử dụng bộ đệm, và nhiều hơn nữa. Little điều, như các vật liệu được sử dụng trên màn hình LCD màu sắc, có thể làm cho nội dung khác biệt nào trong việc quản lý máy ảnh để có đầy đủ thời gian lạm dụng chuyên nghiệp hay chỉ sống lên đến một mức độ thấp hơn của người tiêu dùng xử lý. Các vật liệu, độ bền độ chắc chắn, và khác với chất lượng xây dựng các khía cạnh của D300s được thực hiện ở cấp độ cao hơn một chút.Nếu bạn đang nảy máy ảnh của bạn xung quanh trong Outback tất cả các năm, các D300s là sẽ đứng lên để có tốt hơn so với D7000, mặc dù các D7000 sẽ đứng lên để nó tốt hơn so với D90 sẽ. Plus D300s vẫn có một số hoạt động thuận lợi: 8 hình / giây tối đa tốc độ khung hình và phê bình một bộ đệm lớn hơn, ví dụ. Về mặt tích cực, D7000 có hùng mạnh đến gần mức D300s về xây dựng chất lượng và tính năng, vì vậy tôi chắc chắn sẽ có những người lựa chọn một D7000 trên một D300s. Nhưng tôi không xem xét các D300s lỗi thời bởi vì các D7000 xuất hiện. Nó vẫn là một máy ảnh tuyệt vời, mặc dù bắt đầu cho thấy tuổi của mình một chút. Tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ Nikon địa chỉ đó vào năm tới và sau đó là cuộc tranh luận D300s/D7000 chỉ sẽ biến mất hoàn toàn.Cho đến lúc đó, tôi nghĩ rằng bạn có để chọn D300s nếu xử lý máy ảnh của bạn là có được lạm dụng và thô, các D7000 nếu bạn đánh giá chất lượng hình ảnh và hiệu năng (khác với tỷ lệ khung hình và kích thước bộ đệm) trên độ chắc chắn.
Đơn giản, D300s các ngả chuyên nghiệp, D7000 các ngả người tiêu dùng.
Nếu mới chơi thì bạn nên chọn d đi nha
Model máy ảnh này sẽ thay thế mẫu máy ảnh tầm trung D90 trong dòng sản phẩm DSLR của Nikon. Máy trang bị bộ cảm biến CMOS 16,2-megapixel, 2 khe cắm thẻ nhớ, và hệ thống tự động lấy nét 39 điểm. Cũng giống như Nikon D3100 và Sony a55, D7000 có thể quay video HD 1080p với khả năng tự động lấy nét hoàn toàn khi quay. Với nút nhấn dành riêng cho chế độ quay, D7000 có thể quay phim độ phân giải 1080p với tốc độ 24 khung hình/giây, và khi quay ở độ phân giải 720p thì có tốc độ 24 hay 30 khung hình/giây.
Máy có thể quay video một lần lên đến 20 phút. Khi ở chế độ quay, máy có thể tự động lấy nét và nhận dạng lên đến 35 khuôn mặt. Các đoạn phim quay được có thể hiệu chỉnh hay cắt trực tiếp trên máy. Hai khe cắm thẻ nhớ cho phép tách riêng ảnh chụp và video, ảnh RAW hay JPEG, hay có thể lưu đồng thời trên 2 thẻ để sao lưu dự phòng. Máy hỗ trợ thẻ nhớ SD (Secure Digital), SDHC (Secure Digital High Capacity) và SDXC (Secure Digital Extended Capacity).
D7000 cũng hỗ trợ chụp ảnh ở chế độ ánh sáng yếu với ISO từ 100 đến 6.400, có thể mở rộng đến 25.600 ở chế độ Hi-2. Máy cũng có thể chụp ảnh thể thao ở chế độ chụp liên tục lên đến 6 khung hình/giây. Thân máy trang bị màn hình LCD 3” (7,62 cm) có thể xoay nghiêng 170 độ, khung ngắm quang học (Viewfinder) bao đủ 100% khung hình thực tế.
Tiếp tục xu hướng hỗ trợ tính năng hiệu chỉnh ảnh trực tiếp trên máy, D7000 có thể xử lý các tập tin RAW trực tiếp và sử dụng các hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, bao gồm cả hiệu ứng ống kính trượt (tilt-shift) và các bộ lọc màu. Nikon cũng sẽ giới thiệu 2 ống kính mới: ống góc rộng 35mm f/1.4, và ống tele 200mm f/2. Nikon D7000 sẽ được bán ra vào trung tuần tháng 10/2010 với giá thân máy 1.200 USD (~23,4 triệu đồng), hay đi kèm ống kính 18-105mm với giá 1.500 USD (~29,25 triệu đồng).
Bạn thân mến!
Quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền.
Mình thiết nghĩ bạn mới chơi, mua D90 đi, mua kit 18-105mmVR luôn, rồi dư dả lên thêm fix 85mm F1.8, lên con fash SB600, lên tripod, còn lại là balo,thẻ nhớ, tiền đi nhậu rửa máy, tiền dắt mẫu đi cafe....
Mình cũng đã từng dùng D90, mình thấy D7000 đang đắt 1 cách vô lý, trước kia nhiều ng cũng đắn đo như bác nhưng sau khi D7000 ra thì mọi người đều chọn mua D90 bởi vì D7000 ko như người ta vẫn tưởng tượng.
Bác nên cân nhắc giá tiền trên hiệu năng, chưa chắc đắt hơn nhiều đã tốt hơn nhiều.
Hai cái đó so với nhau khập khiễng quá, nếu thực sự có khả năng thì xơi em D7000 thôi, còn không chỉ muốn thử chơi dong DSLR thì D90.
Chúc bác chọn được máy ưng ý.