Nên mua xe Vespa LX150 nhập khẩu không?
Chào bạn , Mình xin đưa ra một vài đánh giá sau để bạn tham khảo và quyết định nhé !
-Các xe nhập khẩu được trang bị bộ chế hòa khí truyền thống, rất hao xăng (khoảng 4 lít/100km) còn dòng xe lắp ráp nội địa lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 40% nhờ được trang bị động cơ phun xăng điện tử. Theo tuyên bố của hãng, Vespa LX 125 i.e, Vespa S 125 i.e có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở 2,4 lít/100km, bản 150cc sẽ tốn hơn một chút.
- Những chiếc Vespa LX, Vespa S nhập khẩu thường bị người tiêu dùng kêu ca là trọng lượng nặng, ồn, xả nhiều khí thải và khó điều khiển khi đi vào chỗ đông người thì ở 2 mẫu xe mới của mình, nhờ sử dụng động cơ phun xăng điện tử, Piaggio đã hạn chế tiếng ồn xuống mức thấp nhất, khởi động xe dễ hơn, khả năng gia tốc tốt, vận hành êm hơn hẳn và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3. Loại lốp mà Vespa sử dụng có kích thước khá nhỏ, và hệ thống khung thép sẽ giúp xe cân bằng tốt hơn khi lăn bánh trên đường.
Điểm giống nhau giữa Vespa LX i.e và Vespa S i.e do Việt Nam lắp ráp
Theo Piaggio, chiều dài của cả Vespa LX 125 i.e, Vespa LX 150 i,.e và Vespa S 125 i.e, Vespa S 150 i.e đều có chiều dài tổng thể là 1.800mm, chiều rộng 740mm, chiều dài yên 1.280mm, chiều cao yên 740mm, dung tích bình xăng 8,5 lít, trọng lượng tịnh 114kg.
Cả hai mẫu xe mới đều được trang bị động cơ phun xăng điện tử. Bản 125cc có công suất tối đa 10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9,2 Nm. Bản 150cc có công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn 11,2 Nm.
Cả hai có cùng kiểu giảm xóc trước giảm chấn thủy lực và lò xo ống lồng, giảm chấn cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh trước với đĩa đường kính 220mm và phanh tang trống cho hệ thống phanh sau. Hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức.
Xe sử dụng chung hệ thống lốp không săm phía trước kích thước 110/70-11 và phía sau 120/70-12. Hãng Piaggio cũng khuyến khích khách hàng nên sử dụng xăng tiêu chuẩn A95 trở lên.
Cả hai đều đạt tiêu chuẩn Euro 3. Mức tiêu hao nhiên liệu được Piaggio công bố là giảm 40% so với động cơ chế hòa khí thông thường. Lượng khí thải giảm 50%.
Chiều ngày 6/4, Piaggio cũng đã công bố mức giá dành cho Vespa S125ie là 69,5 triệu đồng. Bản S150ie là 80 triệu đồng. Giá cho LX125ie là 66,7 triệu đồng và LX150ie là 80,2 triệu đồng (giá đã bao gồm thuế GTGT).
Đồng thời, Piaggio Việt Nam cũng công bố mức giá dành cho bản PX125 nhập khẩu là 122,8 triệu đồng. Và theo kế hoạch, tháng 5/2011, hãng sẽ tung ra thị trường chiếc Zip lắp ráp trong nước với giá 27,9 triệu đồng.
Chúc bạn chọn được xe vừa ý !!