Câu hỏi

30/05/2013 02:09
Nếu không nổ galenty khởi động máy liệu có ảnh hưởng đến supap?
Đây là đoạn trích từ bài viết trên autopro
(AutoPro) - Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe tay ga
Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.
Chiếc nouvolx của mình hiện giờ chạy khoảng 5000 km. Mỗi buổi sáng đều cho nổ galenty trước khoảng 20s. Nhưng sau khi đâu đó giữ xe rồi đi về (nói chung là máy đã nguội) thì đề lên là chạy mà ko nổ galenty khởi động nữa thì đó có phải là nguyên nhân dẫn đến tiếng rào rào của xe mình ko?
Xe mình lần trước đây cũng có tiếng rào rào, sau khi bảo dưỡng toàn bộ thì ko có (rất nhỏ)... bây giờ đi trời mưa về là máy nghe rào rào rất sót. Không biết nguyên nhân có phải do trên ko? Thấy chiếc nouvoLX khác cũng có nhưng nhỏ hơn mình 1 chút. Tiếng đó xuất hiện gần két nước.
Nếu đúng là bị tình trạng trên thì phải tốn chi phí khoảng bao nhiu vậy mọi người? :(
Thanks for reading.
holovang10
30/05/2013 02:09
(AutoPro) - Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe tay ga
Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.
Chiếc nouvolx của mình hiện giờ chạy khoảng 5000 km. Mỗi buổi sáng đều cho nổ galenty trước khoảng 20s. Nhưng sau khi đâu đó giữ xe rồi đi về (nói chung là máy đã nguội) thì đề lên là chạy mà ko nổ galenty khởi động nữa thì đó có phải là nguyên nhân dẫn đến tiếng rào rào của xe mình ko?
Xe mình lần trước đây cũng có tiếng rào rào, sau khi bảo dưỡng toàn bộ thì ko có (rất nhỏ)... bây giờ đi trời mưa về là máy nghe rào rào rất sót. Không biết nguyên nhân có phải do trên ko? Thấy chiếc nouvoLX khác cũng có nhưng nhỏ hơn mình 1 chút. Tiếng đó xuất hiện gần két nước.
Nếu đúng là bị tình trạng trên thì phải tốn chi phí khoảng bao nhiu vậy mọi người? :(
Thanks for reading.
Danh sách câu trả lời (1)

Cái tiếng lách cách, rào rào ở động cơ xe là do cả 1 quá trình sử dụng xe, chứ khg chỉ do khg to warm engin khi khởi động. Đặc biệt là 150 km đầu tiên, xe mới bắt đầu cho lăn bánh (roda) và suốt cho đến 3000 km tiếp theo. Tức là chạy rà trơn tốt thì động cơ êm. Tuy nhiên khi bắt đầu khởi động khi động cơ lạnh, rất cần thiết làm ấm và trơn động cơ. Việc này làm êm, làm trơn động cơ, kéo dài tuổi thọ...
Khi đã chạy xe rồi, sau khi nghỉ 1 thời gian khá lâu, cũng cần nổ máy 1 chút cho dầu bôi trơn kịp lên dàn đầu supap. Còn nghỉ khg lâu thì có thể chạy ngay. Không lâu có thể hiểu trong chừng 15' đến 1/2 giờ.
Khi đi mưa tiếng nổ động cơ thường sượng, khg êm. Lý do chính có lẽ do chất lượng hòa khí khg đúng yêu cầu. Có thể loãng hơn. Vì khi lạnh xăng kém trở thành dạng khí trong carbuaterur (dạng sương mù) hơn khi bình thường. Đài loan có sản xuất cái bao bằng silicol bọc bình xăng con lại để đỡ ảnh hưởng của thời tiết (đi kiếm mãi cái này ở VN mà chưa kiếm được)... hehe
Nếu xe đã kêu, muốn khắc phục, cần phải điều chỉnh khe hở supap, điều chỉnh độ căng xích cam. Nếu khg đỡ kêu, phải thay cơ cấu phân phối khí (tháo kiểm tra, mòn cái gì thay cái đó) như supap, gide supap, xích cam, 2 thanh trượt đỡ xích cam, bộ joint dàn đầu... thậm chí kêu do cả piston hay bạc piston nữa. Nói chung để phục hồi cho êm tay ga là cả 1 sự khó khăn, tốn kém.
Khi đã chạy xe rồi, sau khi nghỉ 1 thời gian khá lâu, cũng cần nổ máy 1 chút cho dầu bôi trơn kịp lên dàn đầu supap. Còn nghỉ khg lâu thì có thể chạy ngay. Không lâu có thể hiểu trong chừng 15' đến 1/2 giờ.
Khi đi mưa tiếng nổ động cơ thường sượng, khg êm. Lý do chính có lẽ do chất lượng hòa khí khg đúng yêu cầu. Có thể loãng hơn. Vì khi lạnh xăng kém trở thành dạng khí trong carbuaterur (dạng sương mù) hơn khi bình thường. Đài loan có sản xuất cái bao bằng silicol bọc bình xăng con lại để đỡ ảnh hưởng của thời tiết (đi kiếm mãi cái này ở VN mà chưa kiếm được)... hehe
![[:-P]](/images/wys/yahoo_tongue.gif)
Nếu xe đã kêu, muốn khắc phục, cần phải điều chỉnh khe hở supap, điều chỉnh độ căng xích cam. Nếu khg đỡ kêu, phải thay cơ cấu phân phối khí (tháo kiểm tra, mòn cái gì thay cái đó) như supap, gide supap, xích cam, 2 thanh trượt đỡ xích cam, bộ joint dàn đầu... thậm chí kêu do cả piston hay bạc piston nữa. Nói chung để phục hồi cho êm tay ga là cả 1 sự khó khăn, tốn kém.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip