Câu hỏi

05/11/2013 22:35
Nguyên lý làm việc của hệ thống phun nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử
Danh sách câu trả lời (1)

Hệ thống phun nhiên liệu Diesel điều khiển bằng điện tử đã được sử dụng từ sau năm 1980 cùng với sự hình thành của điều khiển kỹ thuật số. Đặc biệt từ sau 1990 dùng cho động cơ diesel của ôtô con với hệ thống Common Rail phun áp suất cao. Sơ đồ nguyên lý chung của phần cung cấp nhiên liệu không thay đổi lớn. Phần điều khiển phun điện tử bao gồm ECU, bơm cao áp điều khiển áp suất ra bằng điện tử, vòi phun điều khiển thời điểm phun và lưu lượng phun. Các tín hiệu từ các cảm biến: tốc độ động cơ, vị trí bánh đà, mức độ bàn đạp chân ga, áp suất sau bơm cao áp, nhiệt độ môi trường, nhiệt độ động cơ đưa về trung tâm xử lý (ECU) từ đó cung cấp tín hiệu điều khiển áp suất sau bơm cao áp, các vòi phun, thông qua các van điện từ, điều khiển phun nhiên liệu. Áp suất tối đa của bơm cao áp có thể đạt tới 1600 bar, do vậy cho phép cháy triệt để nhiên liệu và hiệu suất của động cơ nhiệt được tăng hơn so với các loại hệ thống cung cấp nhiên liệu truyền thống.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip