Câu hỏi

30/05/2013 01:44
Nguyên nhân Nubira không lên ga ?
Tôi có chiếc Nubira II xuất hiện hiện tượng không lên ga được, đôi khi tắt luôn. Đỗ lại đợi nguội khoảng 6 tiếng thì chạy bình thường. Xin các bạn tư vấn đó là bệnh gì và giải pháp khắc phục?
phuonghn
30/05/2013 01:44
hocon
30/05/2013 01:44
thanhngan909
30/05/2013 01:44
Hin89
30/05/2013 01:44
duyencoi1988
30/05/2013 01:44
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (10)

Theo tôi bộ phận làm mát động cơ hoạt động kém. Nhiệt độ giữa nguồn nóng và nguồn lạnh chênh lệch nhau lượng không đủ để vận hành động cơ. Xe chạy lâu nóng máy nên chỉ hơi ga nhẹ là chết máy, bạn để một thời gian cho máy nguội xe lại chạy bình thường, điều đó chứng tỏ phần làm mát có vấn đề.
Phan
Phan

Chắc chắn là hỏng bơm xăng, hay chính xác hơn là bơm xăng kém dẫn đến không đủ áp suất chờ cho hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp đủ nhiên liệu cho buồng đốt động cơ.
Bạn hãy kiểm tra bằng cách sau: khi xe bị hiện tượng không tăng ga được, hãy phun nước thật nhiều vào thùng xăng để làm mát toàn bộ xăng trong thùng (bơm xăng của xe nằm trong thùng xăng, là loại bơm tõm), khi đó xe sẽ hoạt động bình thường trong khoảng một thời gian ngắn, xe có thể đi được chừng chục cây số. Thường khi bạn mới bơm đầy xăng thì xe ít bị hiện tượng ga nghẹt. Khi cạn xăng sẽ bị nặng hơn, thậm chí chết máy luôn. Nếu đúng như vậy bạn hãy đem xe đến Gara thay bơm xăng là khỏi ngay.
Chúc bạn thành công!
Trần Văn An
Bạn hãy kiểm tra bằng cách sau: khi xe bị hiện tượng không tăng ga được, hãy phun nước thật nhiều vào thùng xăng để làm mát toàn bộ xăng trong thùng (bơm xăng của xe nằm trong thùng xăng, là loại bơm tõm), khi đó xe sẽ hoạt động bình thường trong khoảng một thời gian ngắn, xe có thể đi được chừng chục cây số. Thường khi bạn mới bơm đầy xăng thì xe ít bị hiện tượng ga nghẹt. Khi cạn xăng sẽ bị nặng hơn, thậm chí chết máy luôn. Nếu đúng như vậy bạn hãy đem xe đến Gara thay bơm xăng là khỏi ngay.
Chúc bạn thành công!
Trần Văn An

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Nguyễn Việt Hưng là bơm xăng của bạn bị hỏng.
Trước đây mới vào nghề tôi có chiếc Matiz (cùng hãng Daewoo) cũng có tình trạng như bạn mà còn bị 2 lần cơ (lần đầu mua bơm xăng mới đắt tiền mà xui sao chạy được có 3 tháng thì lại chết), lần sau có điều nhẹ hơn, khi bị như vậy tôi trả số 0 chạy trớn một lúc rồi đề máy lại chạy được một đoạn vài km, cứ như vậy lết về được đến nhà.
Sau đó đi kiểm tra cả ở hãng mãi mà không ra bệnh (bị vẽ thay đủ thứ: lọc xăng, lọc gió, bugi, dây phin, môbin sườn, bộ bù ga). Cuối cùng nhờ người có kinh nghiệm chỉ chạy ra chợ An Dương Vương (TP.HCM) mua bơm xăng khác loại secondhand vài trăm ngàn đồng về thay vào chạy ngon ơ luôn (ít nhất cũng được 1 năm).
Bạn thử kiểm tra lại áp suất bơm xăng xem. Chúc bạn gặp may mắn.
Manh Cuong
Trước đây mới vào nghề tôi có chiếc Matiz (cùng hãng Daewoo) cũng có tình trạng như bạn mà còn bị 2 lần cơ (lần đầu mua bơm xăng mới đắt tiền mà xui sao chạy được có 3 tháng thì lại chết), lần sau có điều nhẹ hơn, khi bị như vậy tôi trả số 0 chạy trớn một lúc rồi đề máy lại chạy được một đoạn vài km, cứ như vậy lết về được đến nhà.
Sau đó đi kiểm tra cả ở hãng mãi mà không ra bệnh (bị vẽ thay đủ thứ: lọc xăng, lọc gió, bugi, dây phin, môbin sườn, bộ bù ga). Cuối cùng nhờ người có kinh nghiệm chỉ chạy ra chợ An Dương Vương (TP.HCM) mua bơm xăng khác loại secondhand vài trăm ngàn đồng về thay vào chạy ngon ơ luôn (ít nhất cũng được 1 năm).
Bạn thử kiểm tra lại áp suất bơm xăng xem. Chúc bạn gặp may mắn.
Manh Cuong

Các bác kiểm tra lại áp lực của bơm xăng. Áp lực khoảng 4 bar là tốt. Khi chạy nóng máy lên thì khả năng bơm xăng hoạt động không đủ áp lực nên dẫn tới tình trạng động cơ đạp ga không lên. Tốt nhất là vào hãng kiểm tra và sửa chữa.
Lamchizanh
Lamchizanh

Có nhiều lý do dẫn tới tình trạng trên. Các lý do đã có nhiều người góp ý đưa ra. Theo như tình trạng anh mô tả thì phải để nguội máy tới 6 tiếng sau tình trạng mới bình thường lại thì vấn đề có thể nằm ở secmăng và pittong của máy xe.
Có thể do chế độ hòa trộn và bôi trơn làm cho máy xe bị nóng lên quá độ gây bó một trong các xinh lanh píttong. Tình trạng này dẫn đến xe lên ga nhiều vẫn không được. Nếu bạn vẫn cứ tiếp tục vận hành thì xe sẽ tắt máy nữa chừng có khi là dừng máy đột ngột rất nguy hiểm. Bạn phải mang xe đến trung tâm bảo trì để kiểm tra toàn bộ và loại trừ các nguyên nhân.
Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của bạn.
Trần Hữu Hòa
Có thể do chế độ hòa trộn và bôi trơn làm cho máy xe bị nóng lên quá độ gây bó một trong các xinh lanh píttong. Tình trạng này dẫn đến xe lên ga nhiều vẫn không được. Nếu bạn vẫn cứ tiếp tục vận hành thì xe sẽ tắt máy nữa chừng có khi là dừng máy đột ngột rất nguy hiểm. Bạn phải mang xe đến trung tâm bảo trì để kiểm tra toàn bộ và loại trừ các nguyên nhân.
Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của bạn.
Trần Hữu Hòa
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip