
Phải chăng uy tín của Toyota đang mất dần?

Theo tạp chí Consumer Reports, khủng hoảng thu hồi liên quan đến vấn đề an toàn của Toyota đã khiến uy tín của nhà sản xuất này mất dần, đồng thời tạo cơ hội để Honda và Ford có bước nhảy vọt.
Trong cuộc khảo sát 1.704 khách hàng qua điện thoại tháng 4 vừa qua, chỉ còn 57% số người đang sử dụng xe Toyota cho biết sẽ tiếp tục mua xe của hãng này, trong khi con số tương ứng trong đợt điều tra tháng 12/2009 là 70%. Kết quả này cho thấy, Toyota sẽ phải đối mặt với nhiều sức ép nếu như muốn tăng doanh số bán hàng và lấy lại thiện cảm từ người tiêu dùng Mỹ.
Hơn một nửa khách hàng được hỏi nói rằng uy tín của thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn trong việc chọn mua xe mới của họ.
Consumer Reports cũng cho biết, Honda đã vươn lên dẫn đầu danh sách những nhà sản xuất được lòng khách hàng Mỹ nhất. 68% người tiêu dùng nói rằng sẽ vẫn tiếp tục sử dụng xe Honda nếu như họ thay xe mới, tăng lên 1% so với mức 67% đạt được cách đây 5 tháng.
Một tên tuổi lớn khác là Ford cũng có được kết quả tốt với 61% khách hàng trung thành so với mức 58% của tháng 12/2009.
Trong khi đó, Chevrolet, thương hiệu chiếm 2/3 doanh số của GM trên đất Mỹ cũng bị sụt giảm độ trung thành của khách hàng xuống còn 49%, so với 57% tháng 12 năm ngoái.
(Theo Zing)