
Rất dốt về cơ khí, xin hỏi về Nouvo 115?? Nghiêm chỉnh đó!!
Tôi đang cân nhắc giữa Airblade FI và Nouvo 115. Nói thật, không phải vì tiền mà vì vốn đang đi Sirius, được 10 năm rồi, nên có cảm tình với Yamaha. Ghét bọn Honda về chuyện làm giá và hậu mãi. Cũng không muốn mua LX vì thấy nó màu mè quá, tôi thì cũng không phải là người trẻ nên không thích, mà hơn nữa, nói thật, rất mê dáng của Nouvo 115. Chỉ có mấy điều xin được hỏi các bạn:
- Thấy bảo chỗ ngồi sau của Nouvo trời mưa bị bắn rất kinh, không biết có đúng không?
- Đọc qua các bác bàn về chuyện ăn xăng và tiếng hú, nói thật, tôi thấy không quan tâm. Máy 115 thì phải ăn hơn 108. chuyện đó là thường. Airblade mà 115 chắc gì ăn được Nouvo. Nhưng cái tôi thắc mắc là tại sao cả ba chỉ số: Tỷ số nén, công suất tối đa, mô men cực đại, Nouvo đều thua. Đấy mới là cái tôi băng khoăn. Vậy là theo ba chỉ số đó, Nouvo không bốc và khỏe bằng Airblade. Mà Nouvo động cơ lớn hơn. Sao vậy? Nếu vậy tôi quá thất vọng vì nay đi Sirius vẫn thấy mê vì độ bốc và khỏe của máy.
Còn điều cuối cùng không biết có nên hỏi các bác là Nouvo nghe đồn là nhanh tã. Đúng không các bác.
Trong ba câu hỏi trên, tôi chỉ mong các bác trả lời một cách khoa học giúp câu thứ hai là hay rồi. Tất nhiên, mong các bác đừng nói là một thằng 25 tr phải thua thằng 36tr, vì nói thế thì chả còn gì để nói. Rất cảm ơn các bác trước.

Bác chủ topic hơi bị giống em đấy . Em cũng bảo thủ..nhưng khác bác là em thích DELL hơn là IBM
. Còn về xe máy thì từ lúc biết đi xe máy...em thích dùng YMH với Piaggo.. YMH thì em chỉ thích dòng nouvo 115 ấy...chứ không phải là nouvo LX đâu nhé.Kiểu dáng đơn giản,không cầu kỳ dù máy móc người ta có chê..và em cũng cảm thấy thế
. Nhưng mà dốt cơ khí nên hợp ý thì chọn thôi....chứ có tiền bỏ ra gần 30T ra mua nouvo 115 chẳng lẽ lại thiếu 9T để mua nouvo LX đúng không.Suy cho cùng vẫn là sở thích mà thôi.Và không biết có phải em bị sao không mà em cảm thấy dáng 115 đẹp hơn LX
. (Các bác dùng LX đừng chém em)
Ủng hộ bác chọn Nouvo 115 vì không chạy theo số đông ( Không có ý gì đâu nhé các bác hihi).

Bác lên xem qua Lx, vì có bộ hơi được thiết kế mới máy êm, bền hơn bảo hành 50.000 Km.
Nếu bác so sánh Nov115 và AB thì em thấy Nov115 yếu thế hơn, lên mua AB, còn so Lx với AB thì LX nhỉnh hơn.
Đi ngoài đương nghe tiếng máy mấy em Nov đời đầu kêu thật.

Nếu bác không quan trọng chuyện tiền bạc thì có thể chọn AB.
Tham khảo thêm Suzuki Hazate hoặc SkyDriver: máy êm, độ bốc cao, độ bền tự nhiên cũng rất cao...đặc biệt là giá cả hợp lí.
Vừa bốc vừa thời trang thì cũng nên tham khảo LX.

Để so sánh 2 con xe thì có nhiều tiêu chí để so sánh nhưng tiêu chí cao nhất vẫn là bạn có thích và cảm thấy những j nó mang lại có phù hợp với mình hay ko.,nou 115 ra đời trc AB từ rất lâu(dây chuyền sx ra 1 laọi xe là rất tốn kém nên các hãng hầu như chỉ thay đổi tem màu sắc +dàn nhựa chứ ít khi thay đổi kết cấu máy) nên động cơ nou sẽ ko dc thiết kế hoàn thiện như AB (đã có đúc kết vì ra đời sau).tuy nhiên nhìn vào thông số ko thể đánh giá hoàn toàn 1 chiếc xe tốt hay dở.nếu xét về dung tích thì AB thua nou nhưng xét về công xuất và momen thì nou thua ab kha khá,nên AB tất nhiên là sẽ bốc và khhỏe hơn nou,nhưng bù lại động cơ nou phân bố lực kéo và có tỷ số truyền theo tôi là hợp lý hơn AB thì nước đề cũng khá bốc (thua AB) nhưng nước hậu lại nhỉnh hơn AB đáng kể.còn về thiết kế động cơ dung tích cao nhưng tỷ số truyền nhỏ và công suất thấp chưa hẳn là chưa tối ưu vì còn xét đến độ bền động cơ.động cơ nou 115 thiết kế như vậy để có thể vận hành mà ko cần đến làm mát bằng dung dịch nên theo tôi như vậy là khá hợp lý rồi,còn về mặt thiết kế thì theo tôi AB hơn nou.nếu trong thành phố thì khuyên bạn nên chọn ab,còn đi đường trường hay đi xa nhiều thì chọn nou 115.nếu có thêm sự lựa chọn thì nou LX là sự lựa chọn sáng suốt hơn cả.

- Thấy bảo chỗ ngồi sau của Nouvo trời mưa bị bắn rất kinh, không biết có đúng không?
<<< xe nào trời mưa thì cũng bắn cả thôi...chẳng riêng gì No
... Airblade mà 115 chắc gì ăn được Nouvo.
<<<< máy AB 108cc; máy No 113.7cc về dung tích xilanh thì No phải hơn ...
Nhưng cái tôi thắc mắc là tại sao cả ba chỉ số: Tỷ số nén, công suất tối đa, mô men cực đại, Nouvo đều thua. Đấy mới là cái tôi băng khoăn. Vậy là theo ba chỉ số đó, Nouvo không bốc và khỏe bằng Airblade. Mà Nouvo động cơ lớn hơn. Sao vậy? Nếu vậy tôi quá thất vọng vì nay đi Sirius vẫn thấy mê vì độ bốc và khỏe của máy.
<<<< đây là bài toán thiết kế chi tiết của riêng mỗi hãng...rất khó mà phân tích được rõ ràng...nếu lấy xét để chọn thì có thể nói AB tối ưu hơn về mặt thiết máy .
Còn điều cuối cùng không biết có nên hỏi các bác là Nouvo nghe đồn là nhanh tã. Đúng không các bác.
<<<< ko riêng gì No mà tất cả các loại xe...nếu hiểu xe và biết cách chạy, chăm xe tốt...thì xe rất khó mà mau tả, xuống máy...
Phân tích thông số chi tiết thì có lẻ chỉ có KS hãng mới phân tích được theo chuyên ngành riêng mà họ phụ trách...
Nhìn vào các thông số mà bạn đã nêu ra thì AB hơn về mặt thông số mà hãng đã đưa ra...
Vấn đề về tiền ko quan trọng, nhưng theo cách nghĩ và cảm tính của bạn thì bạn nên chọn No...là tối ưu nhất...
Cá nhân tôi...khi thấy những thông số như vậy thì tôi chọn AB chứ không chọn No, vì với những thông số như vậy, thì điều lợi đầu tiên là nhiên liệu và khả năng sinh công hiệu quả cao .
Nếu đã không liên quan đến tiền...cách đơn giản nhất khi phân vân không chọn lựa được xe thì nên mượn xe người khác chạy để tự có cảm nhận và chọn lựa phù hợp cho chính mình, bạn nên tham khảo thêm thông số xe tay ga hãng Su xem sao? dòng 125CC...!?
Chúc bạn có sự chọn lựa phù hợp nhất cho mình .