VicoTas
Câu hỏi
Xuân Trọng xuantrong
20/05/2013 23:32

Sáng tạo thông điệp quảng cáo cho 1 sản phẩm như thế nào hả mọi người



Danh sách câu trả lời (1)
avatar dunguyen 20/05/2013 23:32
Những thông điệp quảng cáo có nội dung đồng nhất là công cụ hữu hiệu để xây dựng và phát triển thương hiệu. Khách hàng sẽ luôn nhớ đến những thông điệp đó vì nó gây ấn tượng mạnh cho họ.

Nhưng tính đồng nhất trong thông điệp quảng cáo không có nghĩa là chỉ có một thông điệp duy nhất sử dụng hết năm này sang năm khác. Thông điệp phải được thay đổi khi doanh nghiệp phát triển sản phẩm mới. Thông điệp quảng cáo cũng có thể thay đổi khi chiến thuật thị trường của doanh nghiệp thay đổi. Tất nhiên, một khi đã chọn được hướng đi chiến lược thì những vấn đề cốt lõi trong các thông điệp phải đồng nhất, có độ tin cậy cao và phải được lặp đi lặp lại. Thông điệp đồng nhất không có nghĩa là một cốt truyện cứ lặp đi lặp lại theo cách này hay cách khác, mà được biểu thị dưới nhiều hình thức sáng tạo khác nhau.

Dưới đây là một số hướng dẫn không chỉ giúp bạn sáng tạo và truyền đạt những thông điệp đồng nhất mà còn biến chúng thành những công cụ hữu hiệu, giúp khách hàng nhớ lâu hơn.

1. Thông điệp phải đơn giản

Những thông điệp của bạn phải dễ đọc, dễ hiểu và dễ dàng lặp lại. Mọi nhân viên công ty phải hiểu và lặp lại chính xác nội dung thông điệp như những người lãnh đạo. Ngược lại thông điệp càng phức tạp thì người nghe càng khó lĩnh hội nội dung của chúng.

outsource2.jpg2. Thông điệp phải mang nét đặc trưng của công ty hoặc thương hiệu

Nếu đang có kế hoạch sáng tạo thông điệp riêng cho công ty, ai cũng muốn thông điệp thể hiện rõ nét những đặc điểm nổi bật, do đó hãy quan tâm đến sức mạnh và độ dễ nhớ của những khẩu hiệu mà các công ty lớn từng sử dụng (chẳng hạn Apple nêu Think Different - một câu khẩu hiệu tuyệt vời khiến mọi người liên tưởng ngay đến nhãn hiệu). Hãy suy nghĩ kỹ những thông điệp cần truyền đạt đến khách hàng và đọc to nó lên cho mọi người cùng nghe.

3. Tạo thông điệp nhiều màu sắc

Hãy cố gắng tô điểm thêm cho các thông điệp những chi tiết đặc sắc. Ví dụ có thể nêu câu chuyện lý giải tại sao khách hàng yêu thích sản phẩm của công ty bạn và họ đã thể hiện điều đó ra sao.

Hãy ghi nhớ những lời khuyên này khi bạn chuẩn bị tung ra sản phẩm mới. Khi viết một bài phát biểu hay khi đối thoại với khách hàng, bạn sẽ nhận ra tác dụng to lớn của sự nhất quán trong những thông điệp gửi tới khách hàng.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
Mạnh Linh Chu kì sống của sản phẩm có mấy giai đoạn?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hỏi thông tin về chiến dịch quảng cáo ngoài trời của HSBC?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Bạn nào có tài liệu về Marketing push and pull ko, chia sẻ giúp mình với ??

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Mục tiêu của nghiên cứu dự báo xu hướng phát triển kinh doanh của doanh nghiệp là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hệ tình báo marketing là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Các biến số của việc phân đoạn thị trường là gì?

Đăng lúc: 23:14 - 14/07/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Quy trình hoạch định chiến lược marketing gồm mấy bước?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Marketing phân biệt là gì?

Đăng lúc: 23:32 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Chiều dài của chủng loại hàng hóa trong marketing là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Hin Trung gian trong phân phối hàng hóa là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Lê Thị Hoa Hồng Vai trò của các trung gian trong phân phối là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Uk Kết cấu tổ chức kênh phân phối là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Chính sách phân phối vận động hàng hóa là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Chính sách phân phối không hạn chế là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Phân phối hàng hóa hạn chế bằng cách nào ?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Marketing trực tiếp là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hoạt động quan hệ công chúng bao gồm những việc gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Ngô Minh Tùng Doanh nghiệp có mấy kiểu chiến lược marketing?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Có mấy phương thức tiến hành quảng cáo?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Đức Việt Đối tượng nhận tin của xúc tiến thương mại là gì?

Đăng lúc: 23:31 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip