VicoTas
Câu hỏi
avatar thuong12382
19/06/2013 16:01

So sánh BMW Z4 vs Nissan 370Z ?



Danh sách câu trả lời (1)
avatar boy_vui_cuoi2000 19/06/2013 16:01

Nằm trong khoảng giá 36.000-45.000 USD ở Mỹ, bộ đôi Z4 và 370Z dường như đang nằm ngoài lựa chọn của khách hàng Việt Nam dù tính năng, thiết kế vẫn rất ấn tượng.

Bước sang thế hệ mới đã hơn một năm nhưng Z4 gần như vắng bóng trên đường phố Việt Nam. Nissan 370Z cũng vậy với số lượng đếm trên đầu ngón tay. Có lẽ điểm yếu nhất của chúng là thiết kế kiểu 2 chỗ, rất khó thích nghi với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, sự cạnh tranh của Audi TT, mẫu xe mới lạ, thời trang và trẻ trung cũng góp phần "đẩy" Z4 vào tình thế khó khăn.

Ngoại thất Z4 và 370Z đi theo hai phong cách khác biệt. Những đường gân khỏe, cơ bắp, cùng nắp ca-pô dài khiến chiếc mui trần của BMW dù có "yểu điệu" cỡ nào cũng tiềm ẩn sức mạnh và hướng tới nam tính. Trong khi 370Z lại mượt mà, trơn tru và "đẫy đà" ở phần đuôi.

Về thiết kế, khách hàng sẽ không phải phân vân nhiều nếu chọn một trong hai. Mỗi xe hướng tới một đối tượng nhất định, không trùng lặp. Thiết kế kiểu 2 chỗ 2 cửa nên cả Z4 và 370Z không đặt yếu tố tiện dụng lên hàng đầu. Tất cả đều hướng tới cảm giác cho người lái và vài thứ giải trí cho ghế phụ.

BMW Z4 và Nissan 370Z trên đường phố Việt Nam.
BMW Z4 và Nissan 370Z trên đường phố Việt Nam.

Ghế trên Z4 có phần êm ái hơn. Ngồi vào chiếc mui trần này giống như các dòng sedan khác của BMW, từ tầm nhìn, cách bố trí vô-lăng. Bảng điều khiển trung tâm rất đẹp và sắp xếp còn ấn tượng hơn cả các dòng serie 3, serie 5. Xét về sự thân thiện của nội thất, Z4 lợi thế hơn.

Nissan 370Z thì ngược lại. Ghế thể thao nên người ngồi bị "lọt thỏm". Khoảng cách giữa hai ghế quá sát nên phần để tay ở giữa rất hẹp. Phải mất khá nhiều thời gian làm quen với kiểu bố trí khác thường thường. Đầu tiên là cụm đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu động cơ, dòng điện và đồng hồ thời gian nằm ngay trên mặt táp-lô.

Thử thách không nhỏ nữa là đồng hồ tốc độ để ở ngoài cùng bên phải, khó quan sát và rất dễ quên đang đi ở vận tốc nào. Đồng hồ vòng tua to bản nằm chính giữa. Thông số này không thực sự cần thiết ở Việt Nam khi mà phần lớn thời gian hộp số để ở vị trí D.

Để so sánh về tính năng lái, bản hợp nhất với 370Z phải là sDrive35i. Nhưng ở Việt Nam các nhà nhập khẩu chủ yếu chọn sDrive30i do có lợi về thuế. Bản sDrive30i trang bị động cơ 3 lít I6, công suất 255 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 298 Nm ở 2.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Nhờ động cơ 3,7 lít V6 nên 370Z có ưu thế về tăng tốc.
Nhờ động cơ 3,7 lít V6 nên 370Z có ưu thế về tăng tốc.

Với dung tích lớn, tỷ số nén cao và tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, động cơ 370Z có công suất 330 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 366 Nm ở 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp như trên G37.

Lợi thế về công suất nên 370Z tăng tốc vượt trội. Nhưng cảm giác thích thú khi cầm lái thì nó không "đọ" được với Z4. Vô-lăng có độ nặng vừa phải nhưng "trơn tuột", không có đàn hồi. Trong khi đó mỗi lần xoay, tay lái Z4 cho tài xế cảm giác chính xác nó đang ở đâu của hành trình.

370Z tăng tốc như các dòng xe Nhật khác, "vút" đi với toàn bộ sức mạnh vốn có. Trong khi Z4 như con thú mà ở mỗi tốc độ, người cầm lái đều cảm nhận nó vẫn còn đủ sức để tăng tốc lên nữa. Tiếng pô âm u và nhiều cảm xúc hơn so với sự đơn điệu của 370Z. Mẫu xe Nhật còn không thực sự linh hoạt trong những cú vào cua và hệ thống treo hơi cứng. Độ ổn định Z4 tốt hơn.

Cần số gắn trên vô-lăng của 370Z không nhạy bằng Z4. Trong khi mẫu mui trần của BMW còn có lựa chọn chức năng chạy bình thường (Normal), thể thao (Sport), thể thao hơn (Sport+). Ở chế độ thể thao Sport, xe chuyển số ở vòng tua cao nên bốc và lướt. Nếu muốn chân ga nhạy, xe thật với điều kiện mặt đường, tài xế có thể chọn Sport+ với chức năng cân bằng ESP được tắt.

Trên phố đông, 370Z gây khó khăn chủ yếu do thân xe quá ngắn và lại "cụp đuôi" nên cả ba gương (hai chiếu hậu ngoài và gương chiếu hậu trong) đều hiển thị cùng một xe phía sau. Khi xe sau vượt, nhìn trên gương như chúng chạy ngang đường và dễ mất cảm nhận về không gian.

Còn Z4 lại không có cảm biến khoảng cách, một thử thách cho những ai phải đi qua những đám đông trên phố Hà Nội hay Sài Gòn.

* Ảnh chi tiết BMW Z4 thế hệ mới tại Việt Nam

Mũi dài, đèn pha và lưới tản nhiệt của Z4 ảnh hưởng lớn từ chiếc concept CS.
Dài hơn với Z4 cũ nhưng Z4 2010 nhìn gọn gàng hơn.
Thiết kế mui trần 2 chỗ.
Z4 khỏe, tăng tốc tốt.
Mui cứng thích hợp với môi trường Việt Nam hơn.
Gương Z4 điều chỉnh điện nhưng gập tay.
Nội thất đẹp với khu vực điều chỉnh trung tâm tương phản giữa gỗ và các chi tiết kim loại. Hộp số tự động 6 cấp. Giá để cốc ở ghế phụ cố định nên bất tiện.
Chức năng iDrive thế hệ mới. Phanh tay kích hoạt bằng nút ((P)). Tài xế có thể chọn các chế độ lái thể thao hoặc bình thường.
Điều hòa tự động một vùng, khởi động bằng nút bấm.
Điểm nhấn riêng biệt của Z4 2010.

Cụm đồng hồ thiết kế đơn giản. Hiển thị chính là mph nên dễ gây nhầm lần cho tài xế. Nếu kim chỉ 60 mph thì xe đang đi ở tốc độ gần 100 km/h.

 

* Ảnh chi tiết Nissan 370Z coupe

 

 

(Theo vnexpress) 

 


Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
vietnamconnection Làm sao để không bị 'lòe' khi đánh bóng sơn ôtô?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nissan Rogue 2011 có những thay đổi gì?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin các bạn góp ý cho mình với. Mình đang muốn mua wave110rs theo các bạn thì nên mua mầu nào, vàng cam, đỏ, xanh đậm, hay xanh nhạt.

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chỉ ra ưu, khuyết của mẫu môtô điện Brammo Empulse?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Ai làm trong Yamaha cho e hỏi 2 chiếc Jupiter RC 2010 & Taurus 2010 có gì khác nhau?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin hỏi về sự cố ở xe Dream?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Trẻ 14 tuổi đi xe đạp điện có phải đội mũ bảo hiểm không?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Vân Mình muốn tay mâm cho con Wave S của mình, ai rành cho mình hỏi chút?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mình sắp mua xe máy (xe số). Xin hỏi nên mua xe nào?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho mình hỏi ở ô tô, xe máy thì bộ phận nào quan trọng nhất? Cảm ơn nhiều!

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cảm nhận về Honda ST1300ABS phiên bản 2010 tại Việt Nam?

Đăng lúc: 16:01 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xúc xả rửa sạch bình xăng con (chế hòa khí) xe Dream II nhờ anh e tư vấn giúp?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto xin hỏi các bác có biết chiếc xe oto cu nào có giá khoảng từ 370 triệu đến 670 triệu không . mà hãng camry ấy . xin chân thành cảm ơn

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Thu Trang Khi nào nên thay nước làm mát cho xe Nouvo LX?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Cảnh Cần tư vấn về phuộc xe Wave?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xin cho hỏi xe @ có lên SHi150 được không các bạn ơi!!??

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua Mazda3 2009 hay Kia Forte?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe lên đời có bị phạt không?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto LX màu gì là đẹp nhất?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Các bác ơi tư vấn mình với!em phân vân giữa 3 em wave RSX, wave RS, wave S. X?

Đăng lúc: 16:00 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip