
Tại sao đường sá ở Việt Nam luôn trong tình trạng "xây dựng", "sửa chữa"?

Về bản chất bề nổi thì là giúp cải thiện cơ sở hạ tầng nhưng về bề chìm thì mục đích chính là giải ngân (chi ngân sách nhà nước) vì không làm vậy thì mấy ông cầu đường làm sao có tiền uống cafe?
Đó là lý do tại sao các tuyến đường cứ đào lên lấp xuống cả chục, cả trăm lần, còn có việc tận dụng mấy cái lô cốt để làm nơi cất máy móc nữa chứ, nếu dẹp lô cốt rồi thì cất mấy cái đó ở đâu, nếu đi thuê kho bãi thì lại tốn thêm tiền, thôi thì có sẵn bãi gửi công cộng lại chẳng ai thu tiền đc nên tận dụng luôn.
Thân

Tại vì nước ta còn nghèo, không thể bỏ một lúc ra số tiền lớn để xây dựng toàn bộ hệ thống đường được nên chỉ có thể xây chỗ này rồi xây chỗ kia. địa hình phức tạp, khí hậu nắng lắm mưa nhiều nên đường sá cũng bị giảm tuổi thọ, phương tiện cơ giới đa phần là đã qua sử dụng nên cũng ảnh hưởng tới đường sá. và chất lượng của các công trình cũng bị các "ông" rút ruột hơi bị nhiều nên lức nào cũng xây để có"sửa"