Câu hỏi

29/05/2013 23:21
Tại sao phanh ABS dội ngược? Tôi đang dùng là Ford EVERETS sản xuất năm 2007, hiện tượng dội ngược chỉ xảy ra khi đạp phanh gấp, mong đc giải đáp!
Danh sách câu trả lời (1)

Các hệ thống hiện đại ngày nay trên ô tô được phép thay đổi lắp ráp theo giá thành của xe, thường gọi là “khả năng tùy chọn” theo giá thành, cấu trúc của xe được nhà sản xuất bảo lãnh theo các điều kiện quy định chung của quốc tế, do vậy sự sai sót hầu như không xảy ra.
Hiện tượng dội ngược lên bàn đạp phanh như bạn nêu, là do hệ thống sử dụng một cấu trúc bổ trợ phanh gấp, có ký hiệu BA hay BAS. Hệ thống này làm việc chỉ với các điều kiện sau:
- Khi bàn đạp phanh đã đạp sâu tới mức 85% hành trình trở lên,
- Tốc độ dịch chuyển bàn đạp phanh cao (tùy theo các nhà thiết kế chọn)
- Áp suất dầu sau xy lanh và trợ lực còn thấp, chưa tương ứng với hành trình bàn đạp (do tốc độ bàn đạp phanh quá lớn)
Nếu các điều kiện này xảy ra động thời, hệ thống BA làm việc.
Cấu trúc của BA hiện nay có một số loại khác nhau:
- Loại dùng bộ tăng áp điện từ đặt trong bộ trợ lực phanh, loại này tác động trực tiếp vào bàn đạp phanh và có thể cảm nhận thấy hiện tượng dội ngược ở bàn đạp phanh
- Loại dùng van khóa đường dầu từ xy lanh phanh, và dùng bơm dầu cấp cho mạch phanh bánh xe, trong loại này gồm nhiều cấu trúc khác nhau: loại 1 van đóng ngắt, loại hai van không có van hồi, loại 2 van có van hồi,….. Loại này chỉ cảm nhận thấy bị dội ngược khi van đóng đường dầu không kín (ít xảy ra).
Như vậy hiện tượng dội ngược của bạn có thể rơi vào hai khả năng sau:
+ Xe lắp bộ tăng áp điện từ
+ Xe sử dụng van khóa đường dầu xy lanh chính, nhưng không kín.
Các vấn đề nêu trên nhìn chung không phải là sự cố nghiêm trọng, bạn là người lái xe có kinh nghiệm và có khả năng nhạy cảm tốt, ví rất ít khi xe phải sử dụng ở chế độ này. Cẩn thận hơn bạn nên đến ga ra chính hãng để hỏi thêm cho rõ.
Hiện tượng dội ngược lên bàn đạp phanh như bạn nêu, là do hệ thống sử dụng một cấu trúc bổ trợ phanh gấp, có ký hiệu BA hay BAS. Hệ thống này làm việc chỉ với các điều kiện sau:
- Khi bàn đạp phanh đã đạp sâu tới mức 85% hành trình trở lên,
- Tốc độ dịch chuyển bàn đạp phanh cao (tùy theo các nhà thiết kế chọn)
- Áp suất dầu sau xy lanh và trợ lực còn thấp, chưa tương ứng với hành trình bàn đạp (do tốc độ bàn đạp phanh quá lớn)
Nếu các điều kiện này xảy ra động thời, hệ thống BA làm việc.
Cấu trúc của BA hiện nay có một số loại khác nhau:
- Loại dùng bộ tăng áp điện từ đặt trong bộ trợ lực phanh, loại này tác động trực tiếp vào bàn đạp phanh và có thể cảm nhận thấy hiện tượng dội ngược ở bàn đạp phanh
- Loại dùng van khóa đường dầu từ xy lanh phanh, và dùng bơm dầu cấp cho mạch phanh bánh xe, trong loại này gồm nhiều cấu trúc khác nhau: loại 1 van đóng ngắt, loại hai van không có van hồi, loại 2 van có van hồi,….. Loại này chỉ cảm nhận thấy bị dội ngược khi van đóng đường dầu không kín (ít xảy ra).
Như vậy hiện tượng dội ngược của bạn có thể rơi vào hai khả năng sau:
+ Xe lắp bộ tăng áp điện từ
+ Xe sử dụng van khóa đường dầu xy lanh chính, nhưng không kín.
Các vấn đề nêu trên nhìn chung không phải là sự cố nghiêm trọng, bạn là người lái xe có kinh nghiệm và có khả năng nhạy cảm tốt, ví rất ít khi xe phải sử dụng ở chế độ này. Cẩn thận hơn bạn nên đến ga ra chính hãng để hỏi thêm cho rõ.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip