VicoTas
Câu hỏi
lê văn nguyên lenguyen2011
20/09/2013 16:03

Tại sao xe tay ga hao xăng hơn xe số

Hi các bác, em đang tìm hiểu tại sao chạy xe tay ga lại hao xăng hơn xe số. Có rất nhiều ý kiến đưa ra nhưng lung tung quá. Bác nào cao thủ giải thích cụ thể rõ ràng cho dễ hiểu giúp em được hok ạ :-/

Các bác nhào vô bình luận nhé?



Danh sách câu trả lời (10)
avatar dichvutonghop 20/09/2013 16:04

Xe tay ga hao xăng hơn xe số vì các lý do sau:

Nguyên nhân về kết cấu

- Sử dụng bộ truyền vô cấp bằng đai cao su nên xuất hiện sự trượt trong truyền động.

- Sử dụng lốp to bản và đường kính nhỏ, áp suất lốp thấp dẫn tới tăng cản lăn khi bánh xe quay.

- Kích thước của xe rộng hơn tăng cản không khí.

Ngoài ra còn do kỹ thuật của người sử dụng gây nên:

- Thay đổi liên tục tốc độ trong một khoảng rộng nhiều, (tăng giảm ga đột ngột).

- Phanh và tăng ga thường xuyên dẫn tới thay đổi tốc độ quá nhanh, làm cho sự trượt của bộ truyền đai tăng.

- Sử dụng quá tải.

- Lốp bơm quá căng.

- Đi trên đường quá xấu.

Các nguyên nhân trong kỹ thuật sử dụng có thể hạn chế được do vậy cũng có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu.

avatar zero107 20/09/2013 16:04

thêm một lí do nữa là bình thường xe số đi có thể đạp số mo được,xe ga thi không.

avatar viethoang 20/09/2013 16:04

Mình đồng ý với ý kiến của bạn JustinNguyen về tốc độ vòng quay của máy, không cần giải thích rờm rà như mọi người về dây đai gì cả.

Thứ nhất: Tốc độ vòng quay của động cơ bất kì xe tay ga nào đều cao hơn hơn hẳn xe số vì cấu trúc động cơ khác nhau, vì thế hành trình của píttông nhanh hơn sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu, cho nên khi chạy cùng 1 tốc độ như nhau, xe tay ga nhanh nóng máy hơn. Bạn thử ngồi lên 2 xe và chạy cùng 1 tốc độ, hãy kiểm tra xem có đúng không.

Thứ hai: kiểu phun xăng của động cơ là gì? bạn hãy để ý xem các xe tay ga thường được trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) và dường như xe số thì ít gặp. Mục đích phun xăng điện tử là gì? là nhằm đảm bảo lượng đốt cháy nhiên liệu hợp lý trong tình trạng xe chạy nhanh hay chậm, tăng tốc đột ngột (lợi thế của PGM-FI so với bộ chế hòa khí thông thường). Chính nhờ PGM-FI mà xe tay ga có mức ăn xăng khoảng 30-38km/l, nếu xe tay xa không được trang bị PGM-FI thì với cấu tạo động cơ, và kiểu tăng tốc đột ngột của người lái thì chắc chắn xe sẽ rất tốn xăng. (ở đây mình nói Xe tay ga với PGM-FI và Xe số với bộ chế hòa khí)

- Nếu giữa 2 xe đều được trang bị PGM-FI thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe số sẽ ít hơn hẳn xe tay ga và ít hơn xe số được trang bị bộ chế hòa khí.

- Nếu giữa 2 xe là bộ chế hòa khí thì khỏi bàn, xe tay ga uống xăng như nước đấy.

Tóm lại trong 3 trường hợp, lúc nào xe tay ga cũng hao xăng hơn xe số.

Chúc bạn may mắn!

avatar minhloc11 20/09/2013 16:04

bạn nói có vài ý không đúng.

Ô tô hiện đại không ai dùng dây đai để truyền động cả. Dùng cái đó thì ô tô  chắc vào địa hình phức tạp chắc nằm chết luôn,

Công suất của ô tô đòi hỏi lớn hơn xe máy rất nhiều, nếu dùng dây đai thì hiện tượng trượt là rất nhiều và tổn hao công suất đc là rất lớn, thậm chí trượt hoàn toàn nữa cơ.Dây đai chỉ dùng trên xe tay ga thôi còn trên ô tô thì người ta dùng hộp số tự động  bộ biến mô thủy lực và hệ bánh răng hành tinh.

Chủ yếu vẫn chỉ là số tự động chứ không phải là vô cấp. vÔ cấp và tự động là hoàn toàn khác nhau đó nha.Số tự động là tự động sang số dựa vào tốc độ và sức cản của mặt đường tác động vào ô tô tức là nó cẫn có các số , VD : xe  For Everest trang bị cho cả 2 loại là số sàn 5 cấp và số tự động 5 cấp .Còn số vô cấp là không có hôọ số mà truyền chuyển động bằng dây đai qua các puly tự đồng thay đổi kích thước nhờ lực ly tầm tại các vòng tua khác nhau.

   Hiện tượng tốn xăng hơn xe số của xe ga có thể đưa ra như sau :

  + thường công suất cao hơn

  + trượt dây đai

  + Do đường xá (toàn chạy chậm thì ô tô còn khóc nữa cơ mà()

  + kích thước lớn

  + Bị trích 1 phần công suất để phục vụ các hệ thống trên xe (phun xăng điện tử, bộ tự động điều chỉnh bán kính puly, làm mát.......

  + Cản khí động lực học ( xe  ga thường có bộ yếm to  và đây cũng là nguyên nhân gây ra lực cản khí lớn

 MÌnh nói theo sự hiẻu biết của mình thôi. anh em ai có ý kiến khác thì cứ thoải mái phê bình và góp ý nha

Hiện tại em đang làm trong lĩnh vực ô tô, ai có nhu cầu mua bán xe mới Thì cứ alo choi mình (chi tiết xem tại đây)

Hotline: 0962. 873. 866


avatar cu0ngd3pz4i 20/09/2013 16:04

 XE GA NÀO CŨNG HAO XĂNG HƠN XE SỐ CẢ. NGOẠI TRỪ NHỮNG XE SỐ CÓ ĐỘNG CƠ 2 THÌ NHƯ FX.SÌ PO, CBR.......

LÝ DO À :

Do xe Ga chạy bằng hộp số ngâm dầu truyền động tự động
xe số ta có thể tùy địa hình mà chạy 1-2-3-4
nhưng xe ga thì nó đã dc lập trình sẵn khoản từ 40km/h trở lên thì xe ga mới đang là số 4 ,còn dưới thì như đang chạy 2-3 liên tục
mà chạy số 2-3 thì anh em bik nó sẽ hao rùi

Sang đến thứ 2 nữa là tốc độ tua quay vòng máy của xe ga luôn nhanh hơn xe số ( xe ga lun nóng hơn xe số , xe số đi 3km gờ máy vẫn thấy ấm ấm thôi , còn tay ga đố ai dám sờ vào máy nó nếu đi dc 3km ) mà tua máy cao đồng nghĩa với việc sẽ hao xăng hơn ....

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Tại sao xe tay ga lại hao xăng hơn xe đạp số

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua xe tay ga hay xe số

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki GZ150A 150cc như thế nào

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

lê văn nguyên Nên mua xe số hay xe tay ga Xe nào bền hơn

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tôi muốn mua một chiếc xe gầm cao khoảng 500550 triệu mua mới hoặc mua lại đều đc , hao ít xăng . Mong mọi người tư vấn

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Siêu xe Veneno có giá bao nhiêu

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua Benelli Caffe Nero 150 hay Honda SH

Đăng lúc: 15:55 - 03/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe sirius đi yếu yếu

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto So sánh Kia Forte với Honda Civic, Toyota Corolla và Ford Focus nên mua xe nào

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Toyota Altis TRD 2013

Đăng lúc: 15:55 - 03/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua xe Toyota Yaris hay Ford Fiesta

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tập lái xe ô tô Cắt côn hay không cắt côn

Đăng lúc: 12:26 - 01/10/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Củ Chuối Động cơ Cummins lắp trên xe tải Dongfeng của Trung Quốc có thật sự tốt như những gì được khách hàng mong đợi

Đăng lúc: 16:03 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Honda Vario công nghệ mới

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chạy xe tay ga không còn lo xe uống xăng . . .

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe scooter của yamaha bao giờ ra thị trường

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Các vấn đề của Bộ chế hòa khí

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Benelli Caffe Nero150

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Đánh giá chất lượng xe Chevrolet Prisma

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Lê Thị Hoa Hồng Đánh giá chất lượng xe ga scooter Yamaha Ray

Đăng lúc: 16:02 - 20/09/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip