Câu hỏi

21/06/2013 15:40
TẢN MẠN ĐÔI CHÚT VỀ SERVICE ( BẢO HÀNH) !
Hiện nay hầu hết các khách hàng mua Laptop rất ít quan tâm chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng của các Công ty bán máy tính . Đó là sai lầm rất lớn mà sau khi hết thời gian bảo hành khách hàng mới nhận biết được điều đó .Hầu hết các Laptop được các công ty nhập về qua các nhà trung gian phân phối ở trong nước cũng như các nhà trung gian là Việt kiều ở nước ngoài . Do đó gần như là toàn bộ các Laptop được các công ty đó tự Bảo Hành lấy ( trừ một số hãng có trung tâm bảo hành tại Việt Nam như HP, Acer…)
Cái mà khách hàng chỉ nhận ra trước mắt là : Máy tôi hỏng mang đến công ty bán máy Bảo hành và sau khi nhận lại máy chạy bình thường ,và dán tem Bảo hành bình thường , thời gian Bảo hành nhanh thế là Good rồi
Mà không biết được rằng họ đã làm những gì trên máy của bạn ,họ chỉ quan tâm miễn sao trong thời gian Bảo hành máy của bạn chạy bình thường là được ,còn khi hết bảo hành thì tha hồ mà kiếm tiền sửa chữa , thay thế …
Tôi phân tích một chút khác biệt giữa việc bảo hành chính hãng ( Toàn Cầu ) và việc bảo hành của các công ty bán Laptop . Tuy nó khác biệt một chút thôi nhưng xin thưa là nó Ảnh Hưởng Rất Lớn sau khi hết thời gian Bảo hành chiếc Laptop của bạn
Đối với các trung tâm bảo hành của hãng ( Bảo hành chính hãng ) thì hỏng phần nào họ sẽ thay thế cho bạn phần đó ~ 95% là kỹ thuật họ thay thế linh.phụ kiện. ~5% còn lại là sửa chữa về phần tay nghề của kỹ thuật thì được chính hãng đào tạo,. phụ kiện thay thế thì chính hãng , và không sợ bị luộc đồ, thay đổi cấu hình …
Đối với các công ty bán Laptop họ tự bảo hành máy của bạn như thế nào : ( ~95% là sửa chữa , ~5% là thay đồ OEM ) tháo dỡ, phán bệnh , gò nắn ,xì hàn .thôi thì làm đủ trò cốt làm sao cho chiếc Laptop của bạn chạy được trong thời gian còn Bảo hành là Ok. Trình độ nhân viên kỹ thuật thì được đào tạo ở đâu ???
Các Bạn không nhận biết được sự lợi, hại của việc bảo hành chính hãng hay bảo hành tại công ty bán máy NGAY mà xin thưa với các bạn là SAU khi hết thời gian bảo hành chiếc máy của các bạn thì các bạn mấy thấy sót tiền như thế nào ???
Đôi điều bộc bạch cùng ai !!!!
giatuan
21/06/2013 15:40
bombeo113
21/06/2013 15:40
C4ndyman
21/06/2013 15:40
Cái mà khách hàng chỉ nhận ra trước mắt là : Máy tôi hỏng mang đến công ty bán máy Bảo hành và sau khi nhận lại máy chạy bình thường ,và dán tem Bảo hành bình thường , thời gian Bảo hành nhanh thế là Good rồi
Mà không biết được rằng họ đã làm những gì trên máy của bạn ,họ chỉ quan tâm miễn sao trong thời gian Bảo hành máy của bạn chạy bình thường là được ,còn khi hết bảo hành thì tha hồ mà kiếm tiền sửa chữa , thay thế …
Tôi phân tích một chút khác biệt giữa việc bảo hành chính hãng ( Toàn Cầu ) và việc bảo hành của các công ty bán Laptop . Tuy nó khác biệt một chút thôi nhưng xin thưa là nó Ảnh Hưởng Rất Lớn sau khi hết thời gian Bảo hành chiếc Laptop của bạn
Đối với các trung tâm bảo hành của hãng ( Bảo hành chính hãng ) thì hỏng phần nào họ sẽ thay thế cho bạn phần đó ~ 95% là kỹ thuật họ thay thế linh.phụ kiện. ~5% còn lại là sửa chữa về phần tay nghề của kỹ thuật thì được chính hãng đào tạo,. phụ kiện thay thế thì chính hãng , và không sợ bị luộc đồ, thay đổi cấu hình …
Đối với các công ty bán Laptop họ tự bảo hành máy của bạn như thế nào : ( ~95% là sửa chữa , ~5% là thay đồ OEM ) tháo dỡ, phán bệnh , gò nắn ,xì hàn .thôi thì làm đủ trò cốt làm sao cho chiếc Laptop của bạn chạy được trong thời gian còn Bảo hành là Ok. Trình độ nhân viên kỹ thuật thì được đào tạo ở đâu ???
Các Bạn không nhận biết được sự lợi, hại của việc bảo hành chính hãng hay bảo hành tại công ty bán máy NGAY mà xin thưa với các bạn là SAU khi hết thời gian bảo hành chiếc máy của các bạn thì các bạn mấy thấy sót tiền như thế nào ???
Đôi điều bộc bạch cùng ai !!!!
Danh sách câu trả lời (3)

Hiện nay một số bạn cứ lầm tưởng rằng Dell có trung tâm bảo hành tại Việt Nam Hoặc Dell đang ủy quyền cho công ty ông A ,công ty bà B làm trung tâm bảo hành của Dell tại Việt nam .xin thưa rằng hiện nay 100% là chưa có .Vì sao ???
Xin thưa rằng Dell không bao giờ tự phá vỡ hệ thống chính sách Bảo hành đã đưa tập đoàn Dell nổi tiếng trở thành số 1 trên thế giới so với chính sách bảo hành của các hãng Laptop khác .
-Kỹ thuật Chát Online 24/24 H trên site của Dell để phục vụ khách hàng
-Kỹ thuật Support Online bằng điện thoại 24/24H để phục vụ khách hàng
-Nhân viên Kỹ thuật đến tận nơi ở của khách hàng để bảo hành thay thế linh, phụ kiện.( điểm 10 cho dịch vụ )
Thực sự nếu có trung tâm Bảo hành của Dell tại Việt nam thì khách hàng có thể yên tâm ngồi nhà và Alo , thế là máy bạn sẽ có người của Dell xuống bảo hành ngay .
Xin thưa rằng Dell không bao giờ tự phá vỡ hệ thống chính sách Bảo hành đã đưa tập đoàn Dell nổi tiếng trở thành số 1 trên thế giới so với chính sách bảo hành của các hãng Laptop khác .
-Kỹ thuật Chát Online 24/24 H trên site của Dell để phục vụ khách hàng
-Kỹ thuật Support Online bằng điện thoại 24/24H để phục vụ khách hàng
-Nhân viên Kỹ thuật đến tận nơi ở của khách hàng để bảo hành thay thế linh, phụ kiện.( điểm 10 cho dịch vụ )
Thực sự nếu có trung tâm Bảo hành của Dell tại Việt nam thì khách hàng có thể yên tâm ngồi nhà và Alo , thế là máy bạn sẽ có người của Dell xuống bảo hành ngay .

Cũng ko đồng ý lắm, 1 số chỗ bán nếu lấy máy chính hãng về, thì họ vẫn cứ mang máy đi ra hãng trả lại hoặc BH cho khách, rồi trả sản phẩm cho khách thôi, ko có chuyện thay thế 95 -5 như bạn nói đâu. Thường thay thế như vậy chỉ là máy xách tay hoặc trốn thuế thôi, tự cửa hàng mua về và ko có chính sách BH toàn cầu hoặc máy loại 2-3 về mông thành loại 1 (nhưng cái này pro tí là nhận ra ngay).
Tuy nhiên BH toàn cầu hình như tùy hãng có thời lượng ít nhiều khác so với trong nc, vd con Acer mình mua BH VN 1 năm nhưng ACer bạn mình mua ở Thái chỉ đc BH chính hãng VN 3 tháng.
Còn 1 vd nữa là BH chính hãng mà mua linh kiện hết hạn BH đắt cẳt cổ khách luôn, cửa hàng ngoài nếu gặp may có hàng giá chắc giảm 1/2 -1/3 tùy SP :))
Tuy nhiên BH toàn cầu hình như tùy hãng có thời lượng ít nhiều khác so với trong nc, vd con Acer mình mua BH VN 1 năm nhưng ACer bạn mình mua ở Thái chỉ đc BH chính hãng VN 3 tháng.
Còn 1 vd nữa là BH chính hãng mà mua linh kiện hết hạn BH đắt cẳt cổ khách luôn, cửa hàng ngoài nếu gặp may có hàng giá chắc giảm 1/2 -1/3 tùy SP :))

Khi mua laptop nên mua những laptop nào mà có bảo hành chính hãng tại VN là tốt nhất chứ bảo hành ủy quyền qua hãng khác thì nhiều khi cũng lằng nhằng lắm!
Một điểm nữa lưu ý với các bác khi mua laptop là: trừ khi nhiều tiền khi ko nói làm gì còn nên mua những dòng nào bền bỉ mà chạy cho yên tâm chứ đừng chỉ ngó hình thức sành điệu và cấu hình cao rồi mua phải những dòng thấp cấp dùng sau 1 năm là tỷ lệ lỗi cực kỳ lớn! Các bác có thể lên ngồi 1 ngày ở trung tâm bảo hành sẽ thấy những dòng gọi là sành điệu thì mang lên bảo hành liên tục . hehe
Một điểm nữa lưu ý với các bác khi mua laptop là: trừ khi nhiều tiền khi ko nói làm gì còn nên mua những dòng nào bền bỉ mà chạy cho yên tâm chứ đừng chỉ ngó hình thức sành điệu và cấu hình cao rồi mua phải những dòng thấp cấp dùng sau 1 năm là tỷ lệ lỗi cực kỳ lớn! Các bác có thể lên ngồi 1 ngày ở trung tâm bảo hành sẽ thấy những dòng gọi là sành điệu thì mang lên bảo hành liên tục . hehe
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Máy vi tính
Rao vặt Siêu Vip