
Tẩy chay HDVN, mua SCR chạy ngon hơn.
Bro nào biết giá của SCR hôm nay tại TPHCM là bao nhiêu không vậy?
Mua ở đâu thì có giá tốt nhất. Vui lòng chỉ giùm tui nhé.Thanks

Là một cựu khách hàng của Honda Việt Nam (HVN) tôi xin có vài ý kiến.
Tôi mua chiếc xe đầu tiên của HVN năm 2005 đó là Spacy 100 - Trên tem phụ trên xe ghi là SCR 100. Chiếc xe này do Honda Wuyang Trung Quốc sản xuất và có thể SCR 110 cũng vậy.
Sau 25.000 km chiếc xe bắt đầu có những hỏng hóc. Do không thể mua được phụ tùng nên tôi phải tự đi dán côn và chế bi văng côn tự động. Tôi đã phải thay vài chi tiết nhựa đặt hàng từ các Head của HVN. Giá thật khủng khiếp, mỗi miếng nhựa trung bình khoảng 1 triệu đồng. Hiện nay tôi đã mua được một số phụ tùng nhập lẻ từ TQ về chứ chẳng còn nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ HVN mặc dù đã nhiều lần liên hệ với hỗ trợ khác hàng của HVN. Dó đó có thể kết luận là đừng mong đợi nhiều vào sự hỗ trợ của HVN, họ có thể bỏ rơi khách hàng lập tức giống như FUTURE II và SPACY 100.
Tôi cũng đã từng đi cả Spacy Nhật 125, SCR 110, LEAD 110 nên có thể kết luận là hàng VN kém nhất. Những thứ mà HVN sản xuất được có chất lượng rất kém (chủ yếu là phần sắt). Điểm yếu của LEAD chính là khung, do khung có dạng chữ U nên giảm rất nhiều độ cứng vững, đòi hỏi khung xe phải được chế tạo từ thép chất lượng cao đảm bảo độ ổn định. Họ hiểu điều này.
Đi chiếc xe LEAD khi vào xóc là cổ xe rung gập về phía người lái, những chấn động đó dẫn đến đồ nhựa mau kêu và tay cầm rất mỏi. Phần động cơ theo tôi hiểu là HVN sẽ nhập linh kiện về ráp và chất lượng ráp thì thua xa Wuang TQ.
Chúng ta đều đã biết Honda Thailand đã sản xuất ra chiếc xe Wave 110 thật tuyệt, ngồi lên chiếc xe bạn sẽ hiểu tại sao nó mang tên là WAVE, tinh tế êm ái và bồng bềnh như những con sóng nhỏ khi tăng ga chiếc xe lao vút như đợt sóng lớn, tiếng pô chắc nịch, động cơ êm ru. Từ độ cứng của giảm xóc đến độ đàn hồi của yên xe, tôi cảm nhận có sự tinh tế và tâm huyết của người Thái.
Ở Việt Nam cái tên không là gì cả và họ lấy danh tiếng của một dòng xe để gắn vào một sản phẩm dạng OEM chỉ nhằm tranh thủ niềm tin từ lâu của khách hàng vào dòng xe đó để nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất mà thôi.
Chiếc xe Wave Alpha 100 của HVN là một sự cẩu thả và chụp giật, khung xe rung bần bật, giảm xóc cứng và khô, yên xe như khúc gỗ, pô nghe như đã cũ và côn hú. Tôi không muốn làm phép so sánh nữa về hai chiếc xe Dream II sản xuất tại Thái Lan và Super Dream do HVN lắp ráp.
Nếu ai đã từng đi 2 chiếc xe WAVE 110 và DREAM II 110 Thái Lan đã biết chất lượng của nó thì chắc chắn không bao giờ mua WAVE ALPHA và Super DREAM.

Tôi còn nhớ vào thập niên 80 của thế kỷ trước, khi được ba tôi dẫn đi xem xe máy để mua, tôi nhận thất rằng một chiếc xe Cup Nhật thật là đẹp và tốt so với một chiếc xe Sangyang ( Đài Loan) và sau này là Dream so với Dealim (Hàn Quốc). Tôi nghĩ ngay trong đầu là chắc chẳng ai lại đi mua những cái xe xấu và chất lượng kém như vậy để đi.
Tuy nhiên, sau này khi lớn lên tôi mới biết rằng vào những năm đó, mặc dù xe Nhật, Xe nhập khẩu đẹp nhưng những ngừơi dân của 2 nước Đài Loan và Hàn Quốc không quan tâm, vì họ chỉ sài xe của họ sản xuất mà thôi!! Lý do, chắc tôi không cần nói ra thì ai cũng hiểu!!!! và đến hôm này thì chúng ta cũng thấy 2 hãng xe máy đó phát triển như thế nào ?
Quay lại vấn đề so sánh giữa 2 xe SCR và Lead, tôi thấy rằng : vấn đề đáng trách ở đây của Honda Vietnam (HDV) không phải là chất lượng xe kém, hay gì gì đó mà chính là chế độ hậu mãi và cái cách HDV đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng : tôi cảm thấy người tiêu dùng chúng ta nhiều khi dễ dãi những cái không nên dễ và khó những cái không cần khó. tôi xin dẫn chứng một thí dụ cụ thể:
- Chúng ta dễ dàng chấp nhận chuyện các cửa hàng Head của HDV bán chênh lệch giá đối với các mẫu xe đắt hàng và xếp hàng, đóng tiền trước chờ thời gian để được mua, trong khi lại không chấp nhận chuyện xe hư nhưng được sửa chữa bảo hành chu đáo. Theo quan điểm của tôi như vậy là chưa công bằng. Một hãng xe có tên tuổi, đầu tư sx tại Vn nhưng từ khi xuất xưởng chiếc xe superdream đầu tiên cách đây hơn 10 năm cho đến những xe airblade và gần đây là lead, người dân Vn vẫn phải chịu cái cảnh xe mới ra thì mắc và thời gian mua xe kéo dài.
Thử hỏi cách phục vụ như vậy có đáng được trân trọng. Còn về hư hỏng của xe thì nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, luôn luôn có tỷ lệ hỏng hóc nào đó dù là nhỏ, chỉ khác là cách phục vụ của một hãng xe lớn như HDV thì theo tôi quá kém. Có thể vì nhiều nguyên nhân nhưng có lẽ do người tiêu dùng VN quá dễ dãi và chúng ta chưa đủ hành lang pháp lý để bảo vệ ngưòi tiêu dùng.
Ở một nước phát triển, bất cứ sản phẩm nào khi đem ra thị trường mà xảy ra sự cố gây thiệt hại đến người tiêu dùng thì các Cty phải chủ động đứng ra thương luợng bồi thường thỏa đáng nếu không muốn bị các cơ quan nhà nước tiến hành các cuộc điều tra và trên hết là uy tín của thương hiệu. Qua những lỗi hỏng hóc đó, chính các Công ty mới có phương án cải tiến khắc phục lỗi và phát triển sản phẩm của mình. Và qua cái cách phục vụ đó mới thấy rằng Công ty nào là Công ty Uy tín.
Tôi không biết xe SCR tốt như thế nào, xe Lead kém như thế nào, nhưng tôi chỉ biết một điều trong kỹ thuật luôn có tỷ lệ về hỏng hóc dù là rất nhỏ. Và để lựa chọn tôi chỉ lựa xe của VN sản xuất với một hy vọng trong thời gian không xa chất lượng xe VN sẽ vươn lên. Vấn đề duy nhất của tôi hiện nay là sẽ lựa sản phẩm nào mà cách phục vụ và hậu mãi tốt hơn!!!
Thân ái chào các bạn!!!