
Thắc mắc về thay nhớt và châm thêm nhớt??!
Được biết là đi xe số nên thay nhớt mỗi 1500-2000km. Như vậy sẽ tốt cho xe.
Nhưng tớ còn được biết có 1 thuật ngữ là "châm nhớt" hay "châm thêm nhớt", tức là ko thay toàn bộ mà chỉ đổ thêm vào 1 ít nhớt.
Điều tớ thắc mắc là: Thay vì cứ thay nhớt mỗi 1500km, chúng ta cứ vài trăm km lại châm thêm nhớt, hoặc khi nào thăm nhớt thấy thấp quá thì châm thêm nhớt. Như thế có đc ko? Chứ lần nào cũng thay hết luôn cả 800ml thấy xót quá!
Rốt cuộc sinh ra "thay nhớt" và "châm thêm nhớt" để làm gì? Khi nào thì nên thay nhớt, còn khi nào nên châm thêm nhớt đây?
Tính ra nếu thay mới 1 lần, rồi mua thêm 1 bình nhớt về châm thêm dần, có khi có thể kéo dài lên 3000-5000km/lần ấy chứ!

Thay là khi bạn tới lúc phải thay nên làm hết 800ml
Còn châm nhớt là khi nào bạn chạy mà thấy máy nóng hơn bình thường thì tại mày hụt nhớt,cái này thì bạn xem lại máy xe bạn có bị chảy nhớt không chứ bình thường thì ít khi châm thêm lắm.

Cái đây gọi là nhịn ăn để dành tiền cho Bác sĩ nè .đùa thui chứ thật ra là nhớt bạn sử dụng lâu ngày trong máy thì nhớt đó đã kém chất lượng vì trong khi máy hoạt động nó sẽ sinh ra 1 số bụi nhõ(gọi là ba-dơ) để lâu ngày bạn ko thay nó sẽ nhìu dần và đóng cục-->hại máy.còn "châm nhớt" là bạn cho thêm ít nhớt vào máy để máy ko bị thiếu nhớt trong khoảng time mà bạn đã "thay nhớt".bạn cần phãi thay nhớt đúng thơi gian hoặc sớm hơn để cho động cơ dc bền hơn

Châm thế sao được bạn mấy chất bẩn cặn nó đâu có xả ra ngoài được làm thế có hại cho máy lắm, tiết kiệm vài trăm nghìn tiền nhớt=> tốn vài triệu tiền làm máy