
Thủ tục tham gia Bảo hiểm xã hội lần đầu làm như thế nào?

Hiện nay, căn cứ theo quy định của Luật Bảo Hiểm Xã Hội thì người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm cho người lao động có hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 3 tháng trở lên.
Công ty luật Newvision cung cấp tài liệu về trình tự đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp
Bước 1: Người sử dụng yêu cầu người lao động căn cứ vào quyết định tuyển dụng hoặc hợp động, kê khai 03 bản tờ khai tham giabảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc nộp cho người sử dụng lao động, nếu người lao động đã có sổ bảo hiểm thì nộp bản gốc sổ bảo hiểm.
Bước 2: Tiến hành kiểm tra, đối chiếu tờ khai tham gia BHXH với hồ sơ gốc của từng người lao động; sau đó ký xác nhận và phải chịu trách nhiệm về những nội dung trên Tờ khai của người lao động.
Bước 3: Người sử dụng lao động hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của bảo hiểm xã hội để nộp lên BHXH cấp huyện trong thời gian chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày ký quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động.
Hồ sơ tham gia BHXH của doanh nghiệp mới thành lập
- Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội (1 bản);
- Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (1 bản);
- Bản đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan quản lý lao động) (1 bản);
- Thang bảng lương đăng ký với cơ quan quản lý lao động (1 bản);
- Danh sách lao động đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế (có mẫu kèm theo) (3 bản).
Hợp đồng lao động (1 bản).
Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế (3 bản).
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cơ quan Bảo hiểm xã hội quận, huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính.
Lệ phí: Không
hãy liên hệ: http://www.newvisionlaw.com.vn/ chúng tôi sẽ giúp bạn