
Tiếng kêu lóc cóc của máy exciter?

hix bạn mua đi !! ko phải ngĩ tầm tiền 34 triệu
mua xe exiter đi là êm rồi !! thích ko bị kêu mua sh mà đi !!
exiter đi khỏe đi sướng lắm hihi

Ex kêu là chuyện BT bạn ạ cứ múc đi còn mua về rồi đảm bảo bạn ko muốn ngồi lên ju nữa cho mà xem
-còn kêu hay không là do người dùng(với côn tự động thôi côn tay thì sinh ra nó đã thế rồi) còn muốn khắc phục thì đơn giản là đừng đổ nhớt hãng ;)) sau khi rodai 500km bạn nên thay nhớt ngoài( tuỳ vào dk $ của bạn nhưng mình xài motul htech thấy khá ok xe ít bị gằn máy mà đi êm hơn trước khi dừng lại thì tiếng cộc cộc ở phần đầu máy vẫn có tuy nhiên giảm đi đáng kể) còn nếu vẫn chưa hài lòng thì thay lọc dầu lưới vs mở cổ po , đi bugi iridium , thay mobin và dây cao áp @-)

Sau khi chạy thử nhiều chiếc exciter côn mới ra thì 10 chiếc có được từ 1 đến 2 chiếc máy nổ êm không kêu lộc cộc, còn lại đa số kêu giã gạo như tiếng chày trên sóc bômbo. Nguyên nhân như bạn nói nhưng không nằm trên lệch đối trọng tay biên ( dên) mà có khả năng lệch trên bộ côn tay - Yamaha VN đã cân bằng động moment cho bộ côn tay chưa chính xác gây lực lệch tâm - Các bạn chú ý trên vô lăng bánh đà các động cơ người ta đều khoan các lỗ để cân bằng - hoặc trên các mâm xe cao tốc ( xe con ) đều phải đi cân mân khi mất các cục chì đối trọng . Vấn đề này có nêu rõ trong giáo trình Cơ lý thuyết.

Tiếng kêu của Exciter là do tiếng nồi là chủ yếu. Đây cũng là đặc trưng của dòng máy đứng.
Nếu muốn bớt tiếng này thì bạn có thể lên dàn lửa, thay lọc gió, đi nhớt xịn...sẽ giảm được rất nhiều!
Nhưng đã thích đi Exciter thì phải chấp nhận tiếng kêu này.
Nghe riết cũng ghiền đó bạn!
Thân!

Xe Ex côn tự động cũng kêu, ko phải do nồi (2 xe máy y chang nhau, chỉ khác bộ nồi). Nhưng chạy mát lắm, nước hậu ngọt. Mình hết roda chạy thử quốc lộ lượn đầu các xe tự tin lắm vì cảm giác nó còn công suất. Theo kim xe (Ex 2009) thì 100km/h vẫn còn công suất dư, kéo lên 120km/h cũng nhanh nên an toàn ở tốc đô cao. Nhưng ko dám chạy lâu. Xe chạy đầm lắm, thắng lết bánh mấy lần ( chả để ý ở tốc độ nào) mà xe vẫn giữ thẳng ko quăng bánh (xe zin) Còn depa thì ko mạnh đâu, chịu khó thao tác với số (côn tay chắc ngọt hơn nhưng chạy đường tp thì ...)
- Nói chung là ngon vì: xăng đủ gọi là tiết kiệm tương ứng công suất hay tốc độ cung cấp. Kiểu dáng đẹp, thân gọn dễ lướt.
- Tiếc: tiếng máy lộc cộc làm nghi ngờ độ bền xe ( có được lâu như dream, future hay viva ko..) có xài xăng gì cũng thế.