
Xin hỏi một số bệnh của Honda Wave?
Mấy bạn rành xe máy trả lời dùm mình một số câu hỏi sau nha( tim tren google roi ma khong thay)
1/bố nồi là gì,công dụng của bố nồi, xe đi lâu phải dán bố nồi là sao
2/ làm sao để biết khi nào phải dán bố nồi với làm nồi lại
3/xe mình dạo này rất khó vô số, đôi khi muốn vô số mà đạp cái nó hơi cứng và sượng mình phải nương tay ga để nó vô cho nhẹ nhàng (nếu không thì phải đạp mạnh nó mới vô mà đạp mạnh thì nó hư hết mình thấy một số người vô số hay đạp mạnh khi bị sượng), bạn nào biết nó bệnh gì không và sửa thì như thế nào
4/xe mình đi 70k rồi nhưng do thay nhớt kỹ nên xe chạy cũng còn ngon nhưng mình nghĩ đi lâu ngày chắc cũng hay hư cái gì đó trong dàn máy,may bạn thấy nó hay hư cái gì thì chỉ minh để mình làm
mong chỉ mình tận tình nha
cảm ơn mọi người đã trả lời câu hỏi của mình

1/Bố nồi là vật liệu chịu ma sát trong hệ thống truyền động, nằm trong bộ côn (ly hợp) thành phần chính gồm amiăng,bột đồng và keo. Chạy lâu nó phải mòn.
2/ Xe bạn đi được 70k, thay dầu đều đặn bạn đừng lo đến bố nồi. Chỉ cần chỉnh lại ty côn là đi số ngọt ngào. Khi chỉnh bạn nhớ là con vít chỉnh càng nới ra thì độ giơ côn càng nhỏ. chỉ được phép nới ra 1/8 vòng là ổn.

Bạn không nói rõ Wave Thái hay Việt. Nếu là Thái thì khung sườn, đồ nhựa, giảm sóc... và mọi thứ đều OK chỉ mỗi một lỗi là lòng mâm côn rất non, chỉ chạy vài chục k là mòn nhất là bạn nào hay chạy ép số, hiện tượng hay gặp là để số 4 chạy chậm khoảng 20km/h, tăng hơi mạnh tay ga là xe giật liên tục và côn phát tiếng kêu xạch xạch rất to. cách chữa là láng lại mâm, dán lại côn văng chạy tạm ok. hoặc thay cả cụm mới. cái này tớ thấy khá nhiều ng bị, kể cả Future 1

1/ bố nồi là bộ phận nằm trong bộ ly hợp truyền động từ động cơ ra hợp số. vì nó liên kết ngắt nối giữa động cơ và hợp số cho nên lâu ngày bị mòn, chay cứng do bị nhiệt nên dễ bị trượt và không truyền hết được công suất từ động cơ ra cho nên đi lâu quá thì nên kiểm tra lại và dán lại bố nồi.
2/ đi lâu thì nên kiểm tra lại việc hiệu chỉnh ốc nồi ( xe số và nằm bên phải phần dộng cơ, ngay bên cạnh vị trí để chân). nếu thấy xe còn hơi ( kín khí, nổ tốt) mà chạy ì ạch, nóng máy thì chạy yếu mặc dù tăng ga thì nên thay và dán lại bố nồi.
3/ Chỉ cần kiểm tra lại ốc nồi. nới lỏng ốc ra, dùng vít dẹp xoay ngược chiều kim đồng hồ đến khi thấy cứng thì xoay ngược lại 1/8 vòng và siết ốc lại. Kiểm tra và hiệu chỉnh galenti nhỏ lại( nhưng đừng để tắt máy).
4/ lâu như vậy thì nên kiểm tra lại xem xe còn galenti đều không. Xúc bình xăng con, xoáy suppap( muội than) để làm kín hơi, kiểm tra lại bình accu. kiểm tra lại bố thắng. kiểm tra bugi, thay bugi mới.