Câu hỏi

01/06/2013 11:13
Trên 30.000$, Tư vấn chi tiết về Chevolet Captiva LTZ
Tôi có khoảng trên dưới 30.000 USD và đang có ý định mua Chevolet Captiva LTZ (số tự động) của GM. Nhưng phân vân vì nghe thông tin từ nhiều phía cho rằng dòng này đi không sướng, phanh hay có vấn đề (Nguyễn Tuấn Anh).
Vậy bác nào có kinh nghiệm cho tôi biết chi tiết ngọn ngành về loại xe này nhé. Nếu có thể đề xuất cho tôi một vài loại tương tự về giá (dòng SUV). Cảm ơn các bác nhiều.
thanhngan909
01/06/2013 11:13
jessika000
01/06/2013 11:13
Vậy bác nào có kinh nghiệm cho tôi biết chi tiết ngọn ngành về loại xe này nhé. Nếu có thể đề xuất cho tôi một vài loại tương tự về giá (dòng SUV). Cảm ơn các bác nhiều.
Danh sách câu trả lời (2)

Chào bạn
Nếu đã chọn được xe cho mình thì cũng báo lại cho mọi người biết để đóng topic này lại chứ.Hoặc không biết thì phải hỏi thêm để mọi người chia sẽ.Thân chào
Nếu đã chọn được xe cho mình thì cũng báo lại cho mọi người biết để đóng topic này lại chứ.Hoặc không biết thì phải hỏi thêm để mọi người chia sẽ.Thân chào

Phân tích về truyền động của Captiva
Captiva là dòng xe SUV (Sport Utility Vehicle). Có thể hiểu là dòng xe thể thao đa dụng nhưng lại sử dụng hệ truyền động cầu trước vì vậy tính cân bằng của xe cũng không được tốt cho lắm. Hơn nữa nếu chạy đường quanh co liên tục như đi đèo thì rất yếu vì phải bẻ lái liên tục.
Đối với dòng xe sử dụng truyền động cầu trước chỉ chạy tốt ở đường bằng và chạy thẳng nhưng nếu chạy đường quanh co thì hiệu suất khá thấp. Lấy ví dụ: lực tạo ra từ tay láp là F thì lực ra bánh xe là: F x góc xoay alfa = F1, nếu góc xoay này của bánh xe so với tay láp: nhỏ hay lớn hơn góc vuông 90 độ thì lực F1 sẽ nhỏ hơn lực F tạo ra. Nghĩa là khi bạn xoay vô lăng càng lớn thì lực F1 tạo ra càng nhỏ, bạn phải đạp máy mạnh hơn, tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Mà thực tế xe Captiva bình thường cũng là loại xe rất tốn nhiên liệu.
Bạn có thấy những loại xe Sport đều sử dụng hệ chuyển động cầu sau không? vì lực xe tạo ra không vì triệt tiêu, trọng lượng xe cân bằng.
Xe Captiva có trọng tâm cao mà toàn bộ những phần chính của xe đều nằm phía trước nên không cân bằng. Mọi người đã chạy xe này với tốc độ trên 80 km/h vào lúc trời mưa chưa? Rất nguy hiểm, vì phần đuôi khá nhẹ.
Nếu bạn thường đi đường đèo dốc như Đà Lạt thì nên chọn xe có hệ chuyển động cầu sau.
Tôi nghĩ, nếu muốn mua xe SUV thì tốt nhất nên cân nhắc giữa xe Ford Everest, Fortuner, Santa Fe....
Captiva là dòng xe SUV (Sport Utility Vehicle). Có thể hiểu là dòng xe thể thao đa dụng nhưng lại sử dụng hệ truyền động cầu trước vì vậy tính cân bằng của xe cũng không được tốt cho lắm. Hơn nữa nếu chạy đường quanh co liên tục như đi đèo thì rất yếu vì phải bẻ lái liên tục.
Đối với dòng xe sử dụng truyền động cầu trước chỉ chạy tốt ở đường bằng và chạy thẳng nhưng nếu chạy đường quanh co thì hiệu suất khá thấp. Lấy ví dụ: lực tạo ra từ tay láp là F thì lực ra bánh xe là: F x góc xoay alfa = F1, nếu góc xoay này của bánh xe so với tay láp: nhỏ hay lớn hơn góc vuông 90 độ thì lực F1 sẽ nhỏ hơn lực F tạo ra. Nghĩa là khi bạn xoay vô lăng càng lớn thì lực F1 tạo ra càng nhỏ, bạn phải đạp máy mạnh hơn, tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Mà thực tế xe Captiva bình thường cũng là loại xe rất tốn nhiên liệu.
Bạn có thấy những loại xe Sport đều sử dụng hệ chuyển động cầu sau không? vì lực xe tạo ra không vì triệt tiêu, trọng lượng xe cân bằng.
Xe Captiva có trọng tâm cao mà toàn bộ những phần chính của xe đều nằm phía trước nên không cân bằng. Mọi người đã chạy xe này với tốc độ trên 80 km/h vào lúc trời mưa chưa? Rất nguy hiểm, vì phần đuôi khá nhẹ.
Nếu bạn thường đi đường đèo dốc như Đà Lạt thì nên chọn xe có hệ chuyển động cầu sau.
Tôi nghĩ, nếu muốn mua xe SUV thì tốt nhất nên cân nhắc giữa xe Ford Everest, Fortuner, Santa Fe....
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip