Câu hỏi

29/05/2013 23:43
Tư vấn hiểu biết về xe Tay ga và xe số !!
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[@};-]](/images/wys/yahoo_flower.gif)
![[(%)]](/images/wys/yahoo_yingyang.gif)
![[(%)]](/images/wys/yahoo_yingyang.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[(*)]](/images/wys/yahoo_star.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
![[**==]](/images/wys/yahoo_flag.gif)
Danh sách câu trả lời (1)

Bạn định mua xe tầm bao nhiêu tiền? Bạn là Nam hay nữ .. Bạn thích xe nào hơn.
Nói về độ uống xăng của xe tay ga và xe số, thì phải công nhận rằng dù hiện nay nhiều hãng sản xuất xe máy không ngừng nghiên cứu để đưa ra giải pháp giúp xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu gần hơn với xe số, tuy nhiên các thử nghiệm này vẫn chưa mang lại kết quả khả quan, dù rằng các dòng scooter của Honda, Suzuki,… được trang bị hệ thống phun xăng điện tử…
Tuy nhiên nói về độ bền thì chưa chắc xe số bền hơn xe tay ga! Có chăng là vì chủ nhân của những chiếc xe này kiến thức cơ bản về xe cộ là chưa đủ hoặc là họ là những tay phá xe thứ thiệt, mà cái gì đã rơi vào tay những chủ nhân phá xe thì chẳng có gì là còn nguyên vẹn cả?!?
Bàn về xe tay ga, tại sao lại xuất hiện bộ truyền động bằng dây đai? Mục đích của bộ truyền động này là gi? Và tại sao hầu hết xe hơi, xe ôtô ngày nay đều sử dụng dây đai làm bộ truyền động chính trong hầu hết động cơ máy nổ của ôtô?
Thử nghĩ một điều đơn giản, giả sử lực sinh công lớn, nếu bạn sử dụng dây xích để truyền công sinh ra đến các chi tiết bánh răng để sinh ra chuyển động của xe, thì sau một thời gian, độ ăn mòn của các bánh răng này xảy ra, khi đó một phần lực bị mất đi -> công sinh ra bị tiêu hao là khá lớn và hiệu suất lại giảm. Chưa kể là khi truyền công, một phần ma sát và lực kéo do sử dụng dây xích sẽ thắng lại công sinh ra, sau thời gian sử dụng, bộ máy sẽ dần bị tác động ít nhiều gây nên hiện tượng lì máy và hao mòn các chi tiết động cơ máy. :-q
Với hệ thống truyền động bằng dây đai thì ngược lại, do dây đai có tính đàn hồi cao, nên ngoài việc công sinh ra thắng lực kéo của dây đai, hầu như lực ma sát giữa các chi tiết răng cưa này là rất ít, chỉ có lượng nhiệt sinh ra trên dây đai và puli là lớn, sau thời gian sử dụng, phần đây đai do chịu nhiệt cao nên giảm tuổi thọ nhiều, chỉ việc thay dây đai mới là hết. Do đó, bộ máy truyền động ít bị tác động hơn, nên có lý do máy sẽ luôn bền hơn. :number_one:
Tóm lại, nếu như người sử dụng không có kiến thức căn bản về việc bảo dưỡng, và kiến thức lái xe an toàn và hợp lý, thì việc xe ăn xăng nhiều hơn và việc phải bỏ chi phí sửa chửa xe sẽ luôn là vấn đề trăn trở. :beer:
Vài ý kiến chia sẻ.
Nói về độ uống xăng của xe tay ga và xe số, thì phải công nhận rằng dù hiện nay nhiều hãng sản xuất xe máy không ngừng nghiên cứu để đưa ra giải pháp giúp xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu gần hơn với xe số, tuy nhiên các thử nghiệm này vẫn chưa mang lại kết quả khả quan, dù rằng các dòng scooter của Honda, Suzuki,… được trang bị hệ thống phun xăng điện tử…
Tuy nhiên nói về độ bền thì chưa chắc xe số bền hơn xe tay ga! Có chăng là vì chủ nhân của những chiếc xe này kiến thức cơ bản về xe cộ là chưa đủ hoặc là họ là những tay phá xe thứ thiệt, mà cái gì đã rơi vào tay những chủ nhân phá xe thì chẳng có gì là còn nguyên vẹn cả?!?
Bàn về xe tay ga, tại sao lại xuất hiện bộ truyền động bằng dây đai? Mục đích của bộ truyền động này là gi? Và tại sao hầu hết xe hơi, xe ôtô ngày nay đều sử dụng dây đai làm bộ truyền động chính trong hầu hết động cơ máy nổ của ôtô?
Thử nghĩ một điều đơn giản, giả sử lực sinh công lớn, nếu bạn sử dụng dây xích để truyền công sinh ra đến các chi tiết bánh răng để sinh ra chuyển động của xe, thì sau một thời gian, độ ăn mòn của các bánh răng này xảy ra, khi đó một phần lực bị mất đi -> công sinh ra bị tiêu hao là khá lớn và hiệu suất lại giảm. Chưa kể là khi truyền công, một phần ma sát và lực kéo do sử dụng dây xích sẽ thắng lại công sinh ra, sau thời gian sử dụng, bộ máy sẽ dần bị tác động ít nhiều gây nên hiện tượng lì máy và hao mòn các chi tiết động cơ máy. :-q
Với hệ thống truyền động bằng dây đai thì ngược lại, do dây đai có tính đàn hồi cao, nên ngoài việc công sinh ra thắng lực kéo của dây đai, hầu như lực ma sát giữa các chi tiết răng cưa này là rất ít, chỉ có lượng nhiệt sinh ra trên dây đai và puli là lớn, sau thời gian sử dụng, phần đây đai do chịu nhiệt cao nên giảm tuổi thọ nhiều, chỉ việc thay dây đai mới là hết. Do đó, bộ máy truyền động ít bị tác động hơn, nên có lý do máy sẽ luôn bền hơn. :number_one:
Tóm lại, nếu như người sử dụng không có kiến thức căn bản về việc bảo dưỡng, và kiến thức lái xe an toàn và hợp lý, thì việc xe ăn xăng nhiều hơn và việc phải bỏ chi phí sửa chửa xe sẽ luôn là vấn đề trăn trở. :beer:
Vài ý kiến chia sẻ.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip