Câu hỏi

30/05/2013 17:05
Tư vấn tuyển sinh 2009: Học Marketing cần kỹ năng gì?
Em chọn trường ĐH Bán Công Marketing và thi chuyên ngành Marketing ở khối D nhưng em vẫn chưa rõ về Quản trị thương hiệu và Marketing tổng hợp? Em nên chọn ngành nào giữa 2 ngành đó?
newway
30/05/2013 17:05
Danh sách câu trả lời (1)

Ngành marketing có hai chuyên ngành là marketing tổng hợp và quản trị thương hiệu. Đây là trường đầu tiên trong cả nước được đào tạo ngành này (trước đây marketing chỉ là là một chuyên ngành thuộc ngành quản trị kinh doanh). Mục tiêu đào tạo chung của ngành marketing là nhằm đào tạo ra các cử nhân có năng lực và nghiệp vụ chuyên môn, nắm vững kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên ngành để phân tích thông tin marketing, hoạch định và thực hiện các kế hoạch marketing thuộc lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, dịch vụ...
Sinh viên tốt nghiệp có năng lực thực hiện các nhiệm vụ sau: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, xây dựng các chiến lược thị trường; lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing; lập kế hoạch và các chương trình xây dựng như quản lý dòng sản phẩm, nhãn hàng, định vị thương hiệu; nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing; quản lý tổ chức thực hiện kế hoạch marketing - mix như: kế hoạch phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, kế hoạch phân phối, kế hoạch truyền thông marketing; tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng; có khả năng nghiên cứu và phân tích thông tin marketing; xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, bảo vệ và phát triển thương hiệu.
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng marketing của các đơn vị sản xuất, các công ty thương mại, dịch vụ hoặc các tổ chức nghiên cứu thị trường thuộc mọi thành phần kinh tế.
- Riêng chuyên ngành Quản trị thương hiệu nhằm cung cấp cho sinh viên sâu hơn về những khái niệm, lý thuyết, mô hình cũng như phương pháp để tạo dựng và phát triển một thương hiệu mạnh, giúp tổ chức khẳng định vị thế trên thương trường.
- Nội dung đào tạo gồm: Thương hiệu và quản lý thương hiệu; Định vị thương hiệu và tạo dựng giá trị cho thương hiệu; Lựa chọn chiến thuật quảng bá thương hiệu; Theo dõi và đo lường giá trị hiện hữu của thương hiệu.
Sinh viên tốt nghiệp có năng lực thực hiện các nhiệm vụ sau: phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, xây dựng các chiến lược thị trường; lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing; lập kế hoạch và các chương trình xây dựng như quản lý dòng sản phẩm, nhãn hàng, định vị thương hiệu; nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing; quản lý tổ chức thực hiện kế hoạch marketing - mix như: kế hoạch phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, kế hoạch phân phối, kế hoạch truyền thông marketing; tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng; có khả năng nghiên cứu và phân tích thông tin marketing; xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, bảo vệ và phát triển thương hiệu.
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng marketing của các đơn vị sản xuất, các công ty thương mại, dịch vụ hoặc các tổ chức nghiên cứu thị trường thuộc mọi thành phần kinh tế.
- Riêng chuyên ngành Quản trị thương hiệu nhằm cung cấp cho sinh viên sâu hơn về những khái niệm, lý thuyết, mô hình cũng như phương pháp để tạo dựng và phát triển một thương hiệu mạnh, giúp tổ chức khẳng định vị thế trên thương trường.
- Nội dung đào tạo gồm: Thương hiệu và quản lý thương hiệu; Định vị thương hiệu và tạo dựng giá trị cho thương hiệu; Lựa chọn chiến thuật quảng bá thương hiệu; Theo dõi và đo lường giá trị hiện hữu của thương hiệu.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Tuyển sinh
Rao vặt Siêu Vip