VicoTas
Câu hỏi
avatar ZiMaNo1
27/03/2013 16:03

Vì sao kim loại trong xi lanh không bị nóng chảy ở nhiệt độ cao???

Vì sao nhiệt độ nóng chảy của kim loại là khoảng > 1000 mà ở trong xi-lanh đang có lại không bị chảy ra thế là sao vậy?

Danh sách câu trả lời (3)
Phương pebuon_8x 27/03/2013 16:03

Vì nhiệt độ trong buồng đốt chưa đủ cao và tác dụng lâu

Nếu bạn đem xilanh đó bỏ vào lò nấu gang-thép nung lên thì vẫn chảy như thường.hihi

Đức Vân ducvan1993 27/03/2013 16:03
Nhiệt sinh ra trong khi đốt cháy hỗn hợp xăng xả ra ngoài 30% nước mát thu mất 30% nữa và tỏa nhiệt thân máy 20% nữa thì lấy đâu ra 1000 độ C nữa
Vinh tranquangvinh 27/03/2013 16:03
Vấn đề nóng chảy kim loại là do thời gian duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian dài thích hợp. Tuy nhiên khi nhiệt độ trong xi lanh động cơ có thể cao hơn 1000 độ chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn do vậy kim loại trong xi lanh không bị chảy. Nhiệt độ trung bình của khu vực buồng đốt của động cơ diesel khong gần 600 độ do vậy ở nhiệt độ này kim loại chế tạo buồng đốt không thể chảy ra được.

Để duy trì nhiệt độ động cơ không quá tăng cao và có thể dẫn tới tăng cao nhiệt độ trong buồng đốt, phần lớn các động cơ của ôt ô sử dụng các biện pháp làm mát hay nói cách khác là tìm các giải pháp thích hợp để tải nhiệt ra ngoài và duy trì nhiệt độ của động cơ ở vùng thích hợp, trong đó có nhiệt độ của buồng đốt động cơ.

Mặt khác một số động cơ chế tạo khu vực buồng đốt như xi lanh có khả năng chịu nhiệt cao để tránh bị chảy ở vùng nhiệt độ cao.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Cơ khí ô tô
Mạnh Linh Chỉ cho mình Việt Nam có bao nhiêu công ty đùn ép nhôm vậy?

Đăng lúc: 16:03 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Xuân Trọng Cấu tạo của pittong

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Ngô Minh Tùng Học cơ khí ô tô có khó không?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Chip chip Giá của cần cẩu UR-A100S là bao nhiêu?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Chip chip Làm sao để tăng sức mạnh động cơ ô tô ?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Uk Dây cu roa mới sao có tiếng rít?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

nophoto Đi ô tô Nháy đèn pha: Ai nhường ai?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Hoài Nam (Nam Tước) Bạn nào chỉ mình web nào để down tài liệu cơ khí ô tô?

Đăng lúc: 16:02 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Hin So sánh nắp máy của động cơ xăng và động cơ diesel

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

nophoto Lacetti 1.6 đăng kiểm báo dư khí thải, vệ sinh lọc gió,thay bugi không hết xin cho biết tại sao?

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Mạnh Linh Hệ thống ECU

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Hoài Nam (Nam Tước) Xin thông tin của của bộ điều chỉnh chân không và bộ điều chỉnh li tâm?

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

MrTien Cho mình hỏi bộ sinh hàn nhớt được gắn ở đâu????

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Phương Minh mốn bán mấy thứ nè giúp mình nhé!!!!

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

MrTien Các kiểu độ lại mặt nạ của gentra s

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

nophoto Các cách độ lại cabo và mặt nạ xe ?

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

NgocUk Làm sao để sở hữu một chiếc xe hơi mới với chi phí thấp nhất?

Đăng lúc: 16:01 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

nophoto Tôi muốn sửa xe cẩu fordranger bị hư giờ sửa thế nào?

Đăng lúc: 09:56 - 13/07/2013 trong Cơ khí ô tô

Vinh Các bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé?

Đăng lúc: 16:00 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Đức Vân Cho em hỏi về nguyên lý hoạt động của hộp giảm tốc bánh răng côn

Đăng lúc: 16:00 - 27/03/2013 trong Cơ khí ô tô

Rao vặt Siêu Vip