Câu hỏi

19/06/2013 20:31
Vỏ Camry LE 2010 nhập Mỹ sao nhiều lấm chấm thế?
Tôi vừa mua chiếc Camry LE 2010 màu đen, thấy nước sơn ngoại thất có rất nhiều lấm chấm như hạt cát nhỏ mịn trên xe. Sau khi dùng được vài tháng và đi rửa, những lấm chấm như hạt cát nhỏ này sẽ làm xước (Nguyễn Đức Hoàng).
Xin mọi người tư vấn xem có phải như vậy không? Vì hiện nay tôi mới mua xe được 2 tuần mà thấy xe xước nhiều quá!
lenguyen2011
19/06/2013 20:31
chipchip
19/06/2013 20:31
anhchangdepzaj
19/06/2013 20:31
duc_tam379
19/06/2013 20:31
thang_star
19/06/2013 20:31
Xin mọi người tư vấn xem có phải như vậy không? Vì hiện nay tôi mới mua xe được 2 tuần mà thấy xe xước nhiều quá!
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (10)

Xe tút lại là chuyện thường
Tiếc là bạn Đức Hoàng không mô tả chi tiết như hiện tượng này là của toàn xe hay chỉ một vùng nhỏ.
Về nước sơn, Camry Mỹ tuy không xài loại sơn có pha hạt kim loại tạo lấp lánh dưới nắng như xe LD (vốn được coi là sơn cao cấp) nhưng chất lượng hơn hẳn xe LD. Hiện tượng như bạn Hoàng mô tả làm tôi nghi ngờ xe bị trầy xước trong quá trình đem xe ra vào cont nên được tút lại. Vì đây là công việc chửa cháy nên thợ sơn chỉ để xe ngoài trời và thổi pitole bị bụi bám vào.
Cách tốt nhất để kiểm tra ngay, bạn đưa xe ra nắng và quan sát kỹ có sự khác biệt về màu sơn, độ bóng... ở các thành phần trên xe không?
Còn chuyện xe xước nhiều là lỗi do người sử dụng. Màu đen tuy vip nhưng rất khó xài, đôi khi quét bụi cũng để lại những vệt xước. Muốn xe đẹp phải đưa ra tiệm đánh bóng thường xuyên.
Hq
Tiếc là bạn Đức Hoàng không mô tả chi tiết như hiện tượng này là của toàn xe hay chỉ một vùng nhỏ.
Về nước sơn, Camry Mỹ tuy không xài loại sơn có pha hạt kim loại tạo lấp lánh dưới nắng như xe LD (vốn được coi là sơn cao cấp) nhưng chất lượng hơn hẳn xe LD. Hiện tượng như bạn Hoàng mô tả làm tôi nghi ngờ xe bị trầy xước trong quá trình đem xe ra vào cont nên được tút lại. Vì đây là công việc chửa cháy nên thợ sơn chỉ để xe ngoài trời và thổi pitole bị bụi bám vào.
Cách tốt nhất để kiểm tra ngay, bạn đưa xe ra nắng và quan sát kỹ có sự khác biệt về màu sơn, độ bóng... ở các thành phần trên xe không?
Còn chuyện xe xước nhiều là lỗi do người sử dụng. Màu đen tuy vip nhưng rất khó xài, đôi khi quét bụi cũng để lại những vệt xước. Muốn xe đẹp phải đưa ra tiệm đánh bóng thường xuyên.
Hq

Nguyên nhân chính là đây
Chào bạn. Tôi đang làm việc ở gara. Hầu hết các đại lý bán xe đều thường xuyên chỉnh trang lại xe khi nhập về tại gara. Xe của bạn có thể đã bị sứt sẹo chỗ nào đó và sơn lại (điều này rất khó phát hiện nếu sơn khéo). Nếu khi sơn không che chắn toàn bộ xe lại thì 100% là bụi sơn sẽ khuyếch tán khắp phòng sơn và bám vào bề mặt khu chưa sơn.
Bụi này bám khá chặt và không thể tẩy rửa bằng cách thông thường. Dòng Camry này phổ biến nên màu sơn pha rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn đi khắp các showroom bày bán xe "xịn" như Pos, Mẹc, BMW xem có hiện tượng đó không. Tôi khẳng định 100% là không có.
Xe của bạn nên đem ra chỗ mua yêu cầu xử lý. Nếu không được thì phải tự xử lý vậy. Bạn có thể mang ra gara đánh bóng lại và phủ nano sơn nếu cần. Bạn cũng có thể vào trang chamsocxehoi để mua một số đồ tự chăm sóc xe của hang Liqui-Moly Đức. Như xà bông rửa xe, xi đánh bóng sơn, phủ bóng sơn có wax,…để xe của bạn luôn luôn mới. Bạn cũng lưu ý vấn đề khi rửa xe ngoài tiệm cần rửa bằng khăn sạch không dính cát, xà bong chuyên dụng, không lau xe khi xe còn bẩn,…
Chúc bạn thành công. Thân mến
Trần Cao Sang
Chào bạn. Tôi đang làm việc ở gara. Hầu hết các đại lý bán xe đều thường xuyên chỉnh trang lại xe khi nhập về tại gara. Xe của bạn có thể đã bị sứt sẹo chỗ nào đó và sơn lại (điều này rất khó phát hiện nếu sơn khéo). Nếu khi sơn không che chắn toàn bộ xe lại thì 100% là bụi sơn sẽ khuyếch tán khắp phòng sơn và bám vào bề mặt khu chưa sơn.
Bụi này bám khá chặt và không thể tẩy rửa bằng cách thông thường. Dòng Camry này phổ biến nên màu sơn pha rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn đi khắp các showroom bày bán xe "xịn" như Pos, Mẹc, BMW xem có hiện tượng đó không. Tôi khẳng định 100% là không có.
Xe của bạn nên đem ra chỗ mua yêu cầu xử lý. Nếu không được thì phải tự xử lý vậy. Bạn có thể mang ra gara đánh bóng lại và phủ nano sơn nếu cần. Bạn cũng có thể vào trang chamsocxehoi để mua một số đồ tự chăm sóc xe của hang Liqui-Moly Đức. Như xà bông rửa xe, xi đánh bóng sơn, phủ bóng sơn có wax,…để xe của bạn luôn luôn mới. Bạn cũng lưu ý vấn đề khi rửa xe ngoài tiệm cần rửa bằng khăn sạch không dính cát, xà bong chuyên dụng, không lau xe khi xe còn bẩn,…
Chúc bạn thành công. Thân mến
Trần Cao Sang

Cách xử lý vết chấm
Vết lấm chấm là do quá trình xe để ở bãi lâu ngày, các loại hoá chất , bụi bẩn trong không khí gây nên. Các xe nhập khẩu thường có hiện tượng này. Để xử lý vết lấm chấm này, anh dùng chai chăm sóc sơn ôtô Waxco Polish Compound dùng lau đi là hết, chai hoá chất này không gây hai gì đến nước sơn.
Do Hung
Vết lấm chấm là do quá trình xe để ở bãi lâu ngày, các loại hoá chất , bụi bẩn trong không khí gây nên. Các xe nhập khẩu thường có hiện tượng này. Để xử lý vết lấm chấm này, anh dùng chai chăm sóc sơn ôtô Waxco Polish Compound dùng lau đi là hết, chai hoá chất này không gây hai gì đến nước sơn.
Do Hung

Xe ở Mỹ không có chuyện như vậy
Tôi sống tại Mỷ, củng ưa đi salon coi xe mới hoài, và Camry là 1 trong 2 loại xe người Việt tại Mỹ mua nhiều nhất (Bên cạnh Accord). Xe Camry mới làm gì có chuyện sơn bị hạt cát. Như vậy có thể xe của anh bị người ta gây tai nạn và sửa lại rồi. Khi anh nhận xe, số milage là bao nhiêu? Nhiều khi xe hư trong khi vận chuyển, người ta sử lại dối trá. Anh nên đem tới đai lý mắc đền người ta.
Locson
Tôi sống tại Mỷ, củng ưa đi salon coi xe mới hoài, và Camry là 1 trong 2 loại xe người Việt tại Mỹ mua nhiều nhất (Bên cạnh Accord). Xe Camry mới làm gì có chuyện sơn bị hạt cát. Như vậy có thể xe của anh bị người ta gây tai nạn và sửa lại rồi. Khi anh nhận xe, số milage là bao nhiêu? Nhiều khi xe hư trong khi vận chuyển, người ta sử lại dối trá. Anh nên đem tới đai lý mắc đền người ta.
Locson

Lấm chấm có thể do sơn lại
Tôi được biết có một số trường hợp xe bị xước trong quá trình nhập khẩu hay di chuyển đến đại lý. Đối với xe mới, điều này sẽ làm giảm giá trị xe, từ vài trăm đến cả ngàn đô. Thế nên một số đại lý, thay vì giảm giá, sẽ sơn thêm 1 lớp sơn phủ bên ngoài để loại bỏ hoặc hạn chế vết xước. Vì không phải là sơn chính hãng, hoặc hệ thống sơn không đúng tiêu chuẩn, 'hạt cát' thường hay xuất hiện.
Xe chính hãng, hệ thống sơn điều khiển bằng laser, lại phải qua khâu kiểm tra độ bóng, lỗi (nếu có) rất kĩ, và nếu nhập từ Mĩ (tiêu chuẩn và sự cạnh tranh khắt khe) thì không thể nào xảy ra trường hợp như bạn mô tả. Tốt nhất là bạn nên quay lại đại lí làm rõ nguyên nhân (dù tỉ lệ thành công có lẽ sẽ thấp), hoăc nếu không thì phải cẩn thận khi rửa xe, tránh sử dụng waxing bằng máy mà nên làm bằng tay.
Thong Bui
Tôi được biết có một số trường hợp xe bị xước trong quá trình nhập khẩu hay di chuyển đến đại lý. Đối với xe mới, điều này sẽ làm giảm giá trị xe, từ vài trăm đến cả ngàn đô. Thế nên một số đại lý, thay vì giảm giá, sẽ sơn thêm 1 lớp sơn phủ bên ngoài để loại bỏ hoặc hạn chế vết xước. Vì không phải là sơn chính hãng, hoặc hệ thống sơn không đúng tiêu chuẩn, 'hạt cát' thường hay xuất hiện.
Xe chính hãng, hệ thống sơn điều khiển bằng laser, lại phải qua khâu kiểm tra độ bóng, lỗi (nếu có) rất kĩ, và nếu nhập từ Mĩ (tiêu chuẩn và sự cạnh tranh khắt khe) thì không thể nào xảy ra trường hợp như bạn mô tả. Tốt nhất là bạn nên quay lại đại lí làm rõ nguyên nhân (dù tỉ lệ thành công có lẽ sẽ thấp), hoăc nếu không thì phải cẩn thận khi rửa xe, tránh sử dụng waxing bằng máy mà nên làm bằng tay.
Thong Bui
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip