Xe Click đi thỉnh thoảng bị chết máy, đề không nổ trong khi đèn vẫn sáng, phải làm sao?
Lúc đi trên đường nó tự dưng chết máy, đề mãi mà không được (đèn vẫn sáng), dắt vào cửa hàng thì thấy người ta cũng chẳng tháo hay sửa gì cả, mà người ta không nói gì về bệnh của xe.
Ai biết nó bị bệnh gì chỉ dùm em với, chỉ luôn em cách chữa nhé!
“Cứ vài ngày, xe đang đi tự nhiên, máy lịm dần, ga lên không được rồi tắt máy. Tôi phải dừng lại dắt bộ một lúc cho máy nguội rồi khởi động lại mới đi tiếp được. Nhưng có lúc khởi động mãi không được phải gọi thợ tới sửa.”
Hiện tượng này được không ít độc giả phản ánh, đặc biệt là các chị em khi vận hành xe Honda LEAD ở các khu phố đông đúc.
Lí giải về hiện tượng này, anh Vũ Văn Hưng, kỹ thuật trưởng của HEAD Kường Ngân, Nguyễn Lương Bằng cho rằng hiện tượng xe ga hụt hơi và chết máy có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do điều kiện đường xá đông đúc, xe thường xuyên phải di chuyển với ở tốc độ thấp khiến xăng xuống buồng đốt không được đốt hết, sinh ra muội bám ở xú páp.
Bên cạnh việc xe liên tục bị bóp phanh và đi ở tốc độ quá thấp (dưới 20km/h), thói quen tay phải kéo ga, tay trái bóp phanh của không ít người sử dụng, đặc biệt là chị em khiến lượng xăng thừa không đốt hết trong động cơ càng lớn làm tăng lượng bụi và muội bám ở bề mặt xú pháp, khiến xe bị mất hơi và dễ chết máy.
Để giải quyết hiện tượng trên, người sử dụng được khuyên là nên mang xe ra cửa hàng để làm sạch muội bám xung quanh buồng đốt. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nên chú ý thay đổi thói quen vừa tăng ga và bóp phanh.
Ngoài ra, thỉnh thoảng người sử dụng nên chống xe bằng chân chống giữa, rồi nổ máy một lúc cho động cơ đốt hết lượng xăng thừa trong buồng đốt. Việc kiểm tra và lau sạch bugi sau một thời gian sử dụng cũng được cho là cần thiết để hạn chế hiện tượng xe chết máy.
Rắc rối vậy ta, chắc em ra tiệm cho lành, nhưng mà những lần trước mang ra trung tâm bảo hành người ta hỏi triệu chứng xong rồi chả làm gì cả, hix.
Chào bạn!
Cài này có thể là do:
1. Là do e gió đóng bụi
2. Là ga-răng-ti yếu, tỉ lẹ gió nhiều khó nổ mới sáng và khi máy ngụi
Hoặc có thể là do Galenty thấp quá, chỉnh cao lên tí là được.
Bạn nang ra tiệm cho thợ chỉnh lên tí là được, thích vọc thì mở yên lên dưới hộc đồ có cái nắp nhỏ, gở ra nhìn vào thấy có 1 con ốc nhỏ để chình, nổ máy rùi lấy cây vít dài vặn theo chiều kim đồng hồ cho máy nổ to hơn 1 ti sao cho vừa đủ để ko tắt máy mà ko to quá.
Chúc thành công.