Câu hỏi

19/09/2013 15:43
Xe Future X khởi động không nổ
Em mua chiếc Future X thường màu xanh 2011, đi mới 7500km. Không hiểu sao từ ngày mua về, chỉ cầne để 1 ngày là xe khó khởi động, bất kể sáng hay chiều? Mấy bác có kinh nghiệm thì giúp dùm em ạ......
Thanks!
Danh sách câu trả lời (2)

Cho mình hỏi thêm là các loại xe khác có bị trường hợp tương tự giống mình ko vậy?

Xe Bạn không bị hư gì cả. Bạn đã đổ xăng có phẩm chất quá kém ( pha nhiều dầu ).Nếu quả là như vậy, Bạn có thể thử như sau.Ngay khi vừa chạy đường xa về, máy nóng, Bạn chỉ khóa xăng mà không tắt máy, giữ cho máy nổ cho đến khi nó tự tắt vì đã đốt hết lượng xăng trong bộ chế hòa khí ( bình xăng con ). Không mở khóa xăng sau đó.Lần sau, khi cần dùng xe, Bạn...lắc xe sao cho xăng sóng sánh trong bình. Cách lắc hay nhất là Bạn dựng xe trên chống đứng và ấn đuôi xe xuống vài lần. Sau đó Bạn mở khóa xăng, chờ khoảng 2 phút cho xăng xuống đầy bộ chế hòa khí, lúc này Bạn đề ( hay đạp máy )máy sẽ nổ ngay.Giải thích,Bộ chế hòa khí ( bình xăng con ) luôn được thiết trí gần sát với đầu máy. Đầu máy cũng là buồng đốt, là bộ phận nóng nhất của máy xe.Khi Bạn tắt máy, bình xăng con vẫn bị nung nóng, xăng trong bầu bốc hơi cạn dần, phao xăng trong bầu hạ xuống kéo van kim mở ra để xăng từ bình xăng lớn chảy vào bổ sung, bầu đầy, van kim lại đóng lại, bầu tiếp tục bị nung nóng, xăng tiếp tục bay hơi và lại được bổ sung, cứ thế cho đến khi máy nguội lạnh.Do có trọng lượng riêng khác nhau, nhiệt hóa hơi khác nhau, nên thành phần xăng nguyên chất...bay hơi trước, dầu ở lại. Càng lúc tỷ lệ dầu/xăng càng lớn, cuối cùng thì...toàn là dầu. Với nhiên liệu như vậy, máy không thể nổ. Bạn đạp máy suốt 20 phút, có nghĩa là Bạn đã tát cạn lượng dầu trong bầu bằng...nhân công, để xăng mới xuống, máy mới nổ được. " Thương ôi ! kim chỉ cũng phong trần ", có mệt lắm không ? Nếu gặp cậu con trai, hắn sẽ dùng tuộc-vít mở nút xả dầu dưới đáy bầu, xả bỏ đi, vừa làm vừa huýt sáo, một phút sau đề là máy nổ.Nguyên tắc của động cơ nhiệt ( đốt trong ) là nhiên liệu phải cháy nhanh, cháy dứt khoát và cháy trọn vẹn. Dầu cháy...dây dưa, thậm chí khí thải ra đến ống pô...còn cháy. Như vậy máy xe sẽ rất nóng, dễ tắt máy chỗ đèn xanh đỏ, còn khi máy nguội, dầu không kịp cháy, sẽ phun ra ngoài dưới dạng khói sương , không nhìn thấy nhưng mà ngửi thấy.Bạn nên cho thay lọc gió mới, bu-gi mới, và đổ xăng...chỗ mới.Không cần làm gì thêm.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip