
Xe ga SUPER SAPPHIRE của Suzuki không biết giá bao nhiêu? Chất lượng xe thế nào

Có dáng vẻ trang nhã, nhẹ nhàng và đặc điểm nổi trội nằm ở khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp tuy nhiên do thiếu những tính năng và kiểu dáng hiện đại, Suzuki Super Sapphire đã gạt đi tất cả những đường nét sang trọng quý phái hay dáng vẻ bệ vệ để đạt được mục tiêu duy nhất.
Đó chính là khả năng vận hành tiện nghi, nhẹ nhàng và mức tiêu thụ thấp nhất. Chính điều này đã khiến cho Suzuki Super Sapphire chỉ phù hợp khi nằm ở phân khúc dòng xe tay ga hạng trung thấp với những khách hàng có mức thu nhập vừa phải và không dành cho nhiều đối tượng khách hàng như các mẫu xe tay ga phổ biến trên thị trường mà chỉ co hẹp lại các khách hàng là phụ nữ. Những người luôn yêu thích một chiếc xe tay ga nhẹ nhàng, dễ điều khiển và không phải tốn quá nhiều chi phí khi vận hành.
Nói chung rất Ok!

Đây là đánh giá về xe
Chìm lắng giữa muôn vàn các chủng loại xe tay ga đời mới, số phận của Suzuki Super Sapphire giống như "viên ngọc quí" được mài dũa một cách dang dở.
Không thật sự nổi bật trong thiết kế, các tính năng được trang bị một cách cơ bản. Tuy nhiên Suzuki Super Sapphire nắm giữ một sự kết hợp thống nhất giữa các cơ chế vận hành nhằm tạo ra khả năng giảm ma sát xuống mức tối thiểu đồng nghĩa với tăng khả năng vận hành nhẹ nhàng cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm xuống một cách đáng kể.
Thiết kế:
Sử dụng vành la-zăng có kích thước chỉ 10 inch và hệ thống phanh đĩa cỡ nhỏ cho bánh trước, phần đầu xe của Suzuki Super Sapphire chỉ thực sự nổi bật với cụm đèn pha Halogen đạt tiêu chuẩn E4 hình trái tim mang dáng vẻ hiện đại. Nằm phía trên, cụm lay lái có kích thước lớn tích hợp hệ thống đèn xi nhan và tấm kính chắn gió thể thao gắn chính giữa tạo vẻ thời trang.
Có thiết kế thực dụng và rõ ràng, đó chính là hệ thống hiển thị trung tâm với hai nửa riêng biệt giúp người điều khiển chỉ cần một cú liếc mắt qua một cách nhanh chóng cũng có thể thấy ngay được các thông số kỹ thuật. Để có được ưu điểm này, hệ thống hiển thị trung tâm của Suzuki Super Sapphire tách biệt rõ ràng phần tốc độ với đồng hồ chứa nhiên liệu giúp người điều khiển quan sát tập trung hơn. Các đèn báo xi nhan và đèn pha đều có kích thước dễ nhìn nằm ngay phía trên đỉnh, ngoài ra Suzuki Super Sapphire còn được trang bị thêm đồng hồ điện tử báo thời gian và đèn passing nằm ngay phía bên tay trái cụm tay lái. Đặc biệt nhất, đó chính là thiết bị báo có điện thoại gọi tới nằm bên cạnh dèn báo xinhan trái. Khi vận hành, người điều khiển chỉ cần đặt điện thoại trong cốp sau hoặc cốp trước, đèn sẽ sáng khi có điện thoại gọi tới. Tính năng này tăng cường độ an toàn khi điều khiển xe cũng như tạo sự thoải mái khi vận hành trên đường.
Phía bên dưới, mặt sàn của Suzuki Super Sapphire khá rộng rãi với việc cốp trước được lùi sâu vào phía trong yếm trước mang tới sự thoải mái khi vận hành. Chỗ để chân cho người ngồi sau cũng được tích hợp trên mặt sàn xe, tuy nhiên nó có kích thước khá nhỏ khiến người ngồi sau sẽ phải hơi vất vả. Nằm phía trên là hốc hút gió làm mát cho động cơ, ẩn dưới tấm lưới mỏng. Phía đuôi xe cũng khá thon gọn với thiết kế vuốt gọn ra phía sau đuôi nhưng cũng đủ chỗ cho chiếc cốp sau rộng rãi, đủ chỗ chứa cho các đồ đạc cá nhân và một bình chứa nhiên liệu có dung tích 7,8 lít.
Nhằm tăng cường sự tiện nghi thì cốp sau của Suzuki Super Sapphire tích hợp ổ khoá với ổ khoá điện và có gắn kèm theo một chiếc đèn chiếu sáng nhỏ giúp việc lấy đồ vào buổi tối dễ dàng hơn đồng thời nắp bình xăng khá to và có thiết kế khay chống tràn làm cho việc tiếp nhiên liệu dễ dàng hơn. Cũng do thiết kế đuôi xe thon gọn này nên yên xe Suzuki Super Sapphire có kích thước trung bình, vừa đủ chỗ cho hai người tuy nhiên nó lại có lớp mút khá dầy để tăng độ thoải mái khi phải ngồi lâu trên xe.
Phần tay xách của Suzuki Super Sapphire tích hợp 3 tính năng làm tay xách, giá lắp cốp đựng đồ phía sau, và giá chắn bảo vệ cho cụm đèn hậu cỡ lớn nằm ôm lấy đuôi xe. Nổi bật phía dưới đuôi xe là chiếc bánh có kích thước 100/90-10 được thiết kế riêng với tên Sapphire rất chỉn chu khiến Suzuki Super Sapphire không có cảm giác bị lai tạo từ các đời xe trước trừ hệ thống ống xả vẫn giữ nguyên kiểu dáng khá giống chiếc Suzuki Vecstar150.
Động cơ:
Suzuki Super Sapphire có thiết kế buồng đốt cháy đôi khá độc đáo làm tăng khả năng sinh công có thể đạt được tới 6,7KW ở tốc độ 7500 vòng/phút. Đi kèm với nó là hệ thống đánh lửa CDI-DC có tích hợp IC điều khiển và CPU khiến việc đánh lửa được chính xác hơn và giúp việc đốt cháy nhiên liệu triệt để và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Được trang bị động cơ 4 thỳ, xi lanh đơn 125cc, làm mát cưỡng bức, kết hợp với hệ thống bơm nhớt bôi trơn dẫn động bằng bánh răng làm giảm tiếng ồn đáng kể. Động cơ hoạt động êm ái, ổn định và không rung lắc đồng thời cho ra tỉ số nén lên tới 10.2:1.
Vận hành:
Do có trọng lượng chỉ khoảng 106kg nên việc dắt hay nâng hạ chân chống tỏ ra rất dễ dàng. Nhất là khi sử dụng chân chống giữa. Kết hợp với khoảng cách giữa trục 2 bánh chỉ khoảng 1225 mm nên khi điều khiển xe vào những khúc cua, Suzuki Super Sapphire tỏ ra khá mượt mà và dễ điều khiển. Trọng tâm xe được giữ vững nhờ tư thế ngồi thoải mái, yên xe êm mềm và sàn để chân rộng rãi. Tuy nhiên khi xe tăng tốc, phần tay lái có hiện tượng rung và lắc do phía đầu xe có trọng lượng khá nhẹ kết hợp với hành trình giảm xóc hơi ngắn.
Điều này được cảm nhận rõ rệt cho cho xe chạy vào cung đường xấu hoặc qua các làn giảm tốc, phần đầu xe rung mạnh tuy nhiên ở phía đuôi, Suzuki Super Sapphire lại chắc chắn hơn nhiều. Vẫn trang bị hệ thống phanh cổ điển nên khi phải dừng tốc đột ngột, người điều khiển vẫn phải dè chừng khi sử dụng phanh đĩa trước do bánh xe nhỏ và phanh trước lại rất ăn. Ổ khoá điện sử dụng rất tiện lợi tuy nhiên do vẫn sử dụng công nghệ cũ nên bạn sẽ phải trang bị thêm một ổ khoá đĩa rời để tăng khả năng an toàn cho xe trong thời điểm hiện tại.
Sau khi kiểm tra đo mức nhiên liệu tiêu thụ thực tế và kết hợp với việc so sánh với những chiếc Suzuki Super Sapphire có tuổi thọ 1 năm sử dụng và việc tham vấn khách hàng đã sử dụng xe thì mức nhiên liệu tiêu thụ của Suzuki Super Sapphire chỉ khoảng 2,3 tới 2,6 lít cho 100 km. Một con số đáng quan tâm trong thời điểm mức xăng tăng cao như hiện nay.
Tổng quan:
Có dáng vẻ trang nhã, nhẹ nhàng và đặc điểm nổi trội nằm ở khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất thấp tuy nhiên do thiếu những tính năng và kiểu dáng hiện đại, Suzuki Super Sapphire đã gạt đi tất cả những đường nét sang trọng quý phái hay dáng vẻ bệ vệ để đạt được mục tiêu duy nhất.
Đó chính là khả năng vận hành tiện nghi, nhẹ nhàng và mức tiêu thụ thấp nhất. Chính điều này đã khiến cho Suzuki Super Sapphire chỉ phù hợp khi nằm ở phân khúc dòng xe tay ga hạng trung thấp với những khách hàng có mức thu nhập vừa phải và không dành cho nhiều đối tượng khách hàng như các mẫu xe tay ga phổ biến trên thị trường mà chỉ co hẹp lại các khách hàng là phụ nữ. Những người luôn yêu thích một chiếc xe tay ga nhẹ nhàng, dễ điều khiển và không phải tốn quá nhiều chi phí khi vận hành.