
Xe Honda Lead hay tắt máy giữa đường, đề không nổ và nóng là tại sao
Tôi mua xe Honda hiệu LEAD tháng 06/2011 chạy tới hôm nay, hay gặp trường hợp sau:
- Xe chạy khoảng 20km (đi/về: 10kmx2) thì bên hong xe rất nóng (phía ngoài xe).
Kỹ thuật của hãng giải thích: nhiệt độ khoảng từ 20 độ đến 60-70 độ là bình thường (). Tới 100 đô mới cần kiểm tra.
- Xe chạy hay tắt máy giữa đường ( từ lúc mua tới giờ khoảng 4-5 lần).
- Chạy trên đường khoảng 6km, tắt máy mua đồ ( KHOẢNG 20 phúc ) --> mở công tắt xe --> đề không nổ ( 3 ngày liên tục trong một tháng).
Kính nhờ MỌI NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM GÌ TƯ VẤN GIÚP TÔI.
CẢM ƠN!
Chúc mọi người: KHẺO - VUI VẺ - BÌNH AN.

Hic híc xe lead HD mình mới mua chưa hết hạn bảo hành mà tự nhiên đề không nổ 2 lần rồi. đưa ra hãng sữa một lần thì bảo là ghẹt xăng, giờ tạt qua tạp hóa mua đồ ra xe đề không nổ đẩy về tới nhà lòi con mắt ra luôn, mỗi tháng theo định kỳ mình toàn đi kiêm tra thường xuyên, không biết hãng Hon Da dạo này làm ăn thế nào mà chất lượng tệ đến thế không biết. ngày mai lại phải đi làm trể để dắt xe tới hãng sữa đây.

Theo kinh nghiệm của thợ sửa chữa xe máy, tình trạng xe của bạn rơi vào một trong các nguyên nhân sau:
- Bộ điều khiển đánh lửa (IC) bị kém do chất lượng một vài linh kiện trong IC không chịu được nhiệt độ cao trên 50 độ C. Khi đó điện áp đánh lửa yếu và xe của bạn không nổ được máy.
- Nến điện (bugi) của bạn chất lượng kém, khi máy nóng xảy ra hiện tượng tia lửa điện đánh vồng hay đánh trong mà không đánh lửa giữa hai chân chấu. Điều này còn do sứ cách điện chất lượng không đảm bảo hay xe đi lâu chưa thay lại nến điện.
- Cách điện của các chi tiết cao áp hay thấp áp bị ngắn mạch do nhiệt độ cao mới xảy ra ngắn mạch điện.

Lead xài phun xăng điện tử
Hệ thống FI bị lỗi thì sẽ tự ngắt kô cho xe hoạt động.
xe quá nóng thì cảm biến quá nhiệt sẽ báo lỗi và stop, nhưng quá nóng cũng chỉ là hậu quả của một nguyên nhân khác, bơm yếu hoặc nghẹt, xăng dỏm, kô đúng chỉ số octan ....
Thường dò pan phải có máy test
Các lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử FI

Xe Honda Lead hay tắt máy giữa đường, đề không nổ và nóng là do đâu?
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe Honda lead tắt máy giữa đường:
- Do bụi bám vào nắp hay thiết bị, làm nắp này k mở tốt đc nên mình không đề được, lúc đó cần nổ máy, ga hết cỡ để đẩy bụi đó đi thì xe sẽ không bị nữa. (cái này nếu mang ra tiệm sữa không tốt còn bị chặt chém đến tiền triệu nếu không biết nguyên nhân )
Xe Honda Lead đề không nổ và nóng là do đâu:
Các xe tay ga nào cũng đều thế, khó đề (đề lên 1 tí rồi tắt máy) hoặc nghiêm trọng hơn là đang đi chết máy luôn, không đề lại được nữa. Các bác làm như sau:
1.Dắt xe vào lề đường cho nghỉ 3-5 phút
2. Dựng chân chống giữa lên
3. Cố gắng đề lại, đề dài (đề giữ lâu đến khi xe nổ máy)
4. Khi xe nổ máy rồ ga mạnh, ga hết cỡ nhiều lần cho đến khi ống xả không còn khói đen nữa.
Thế là ok, lỗi này thi thoảng lại phải làm, kiểu vệ sinh máy móc trong xe ấy