
Xe Honda ware rs 110 chạy 10 - 20 km thì máy nóng ran, tại sao bà con ơi?

mình mới đổ cartrol 1l, mà thấy chạy nóng, xe chạy vẫn êm, ngọt. Có hôm rồi đi rán và thay contu của bình xăng con thôi. Chac do minh do nhiu nhot qua nen nong may.Ve phai rut bot ra.
tkanks nha !!!!!!*-*

Khi xe số HON DA mới thay dầu (chỉnh xăng ,gió phù hợp,thắng không kẹt , dầu loại tốt) mà vẫn nóng máy ,thì bạn nhờ thợ tin cậy kiểm tra lại màng lọc của bơm dầu xem có bị bẩn bám không . Nếu các yếu tố trên đã OK hết mà hiện tượng nóng máy vẫn còn thì hiện tượng trên là do Bơm dầu, dầu bơm không đủ lượng dầu để làm mát máy. Với xe mới mua (các yếu tố trên đã OK) mà máy vẫn nóng máy là do thiết kế Bơm dầu sai (xe DREAM Thai land cũng giống vậy). Với xe cũ (các yếu tố trên đã OK ) mà máy vẫn nóng thì phải thay Bơm dầu,nếu không thay Bơm dầu thì máy nhanh mòn (vì Bơm dầu cấp dầu bôi trơn cho cả tay biên, piston,xecmăng,xilanh,'đầu bò')' Từ 1997 tôi đã gặp hiện tượng này rồi , nên khi người thân phản ánh mua xe mới , cũ của HONDA (Thai land , Việt nam) tôi đều phải sửa lại bơm dầu.

Gởi bạn, Nóng máy thì có thể là do nhớt ít, hoặc đã lâu bạn chưa thay nhớt, ma sát giữa các bộ phận không được bôi trơn tốt gây ra nóng máy, tốt nhất là 2000 km là bạn thay ( khuyến khích là castrol pw1 hoặc motul silver thay cho gold vì 2 là 1 ) RSX thì thay nhớt 800 (rã máy thì thay 1L). Khét máy thì do máy của bạn nóng quá sẽ sinh ra hiện tượng cháy các gioăng, sinh ra khét. Còn có mùi xăng thì bạn nên đi phục hồi lại, vì hiện tượng có thể thể là phao xăng không thể đóng được khi xăng đã đầy bình xăng con. còn nếu đã đóng khóa xăng thì xem lại dây dẫn xăng hoặc bình, vì có thể dây hoặc bình bị hở.
Khuyến khích về nhớt, 2000 km thay 1 lần Castrol PW1, hoặc motul siliver
tốc độ chạy trong thành phố, không nên chạy garanti quá lâu, nếu không chạy được trên 30km/1h thì bạn có thể để máy không số (hoặc cắt côn) sau đó cho máy chạy lớn ga một thời gian ngắn để nhớt có thể bơm lên, giảm ma sát các chi tiết máy. (Không nên rồ ga quá lớn) giảm nóng.

Xe Wave về cấu tạo rất đơn giản, theo tôi bạn có thể kiểm tra những thông tin sau: 1. Xe đổ nhớt không đúng định lượng, nếu chỉ đổ 800ml mà bạn đổ cả 1 lít sẽ rất nóng máy và có mùi khét. Tôi ko để ý xe Wave nhưng thông thường các xe Dream và Future chỉ đổ 800ml thôi. Và ngược lại nếu thiếu nhớt cũng nóng máy và có mùi khét.
2. Bạn bị đổ loại nhớt nhái (cái này tôi đoán thôi vì ko biết có nhớt nhái hay ko) nên chất lượng kém, dẫn đến nóng máy.
3. Xe của bạn bị ăn nhớt, tức là sau một thời gian nhớt máy sẽ hao đi dẫn đến nóng máy, nguyên nhận này ít khi xả ra vì xe đi 1 năm nói chung còn rất mới nên không thể bị ăn nhớt.
4. Nếu xe chạy ỳ, không bốc thì có thể do côn ko bám, làm cho bạn lúc nào cũng kéo ga nhiều làm cho máy nóng, nguyên nhân này cũng khó xảy ra vì xe Honda mới, côn hầu như ko có chuyện lỗi.
Vậy theo tôi kết luận kiểm tra lại nhớt về chất lượng và số lượn