
Đánh giá chất lượng ô tô toyota Auris Touring ?

Tại triển lãm xe hơi Paris (PMS 2012) đang diễn ra, Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Auris Touring Sports với nhiều ý nghĩa bởi đây không chỉ là phiên bản wagon đầu tiên của dòng Auris mà còn là chiếc xe gia đình đầu tiên trên thị trường sử dụng hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn (Hybrid Synergy Drive - HSD).
Auris Touring Sports mới tiếp tục thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của Auris Hatchback từng được giới thiệu hồi đầu năm ngoại trừ việc thân xe dài hơn 285 mm và dĩ nhiên không gian hành lý cũng được mở rộng. Tương tự phiên bản 5 cửa, phiên bản wagon lần này sẽ được trang bị Skyview - tên gọi của thiết kế nóc xe trong suốt cho góc quan sát rộng nhất trên thị trường hiện nay.
Nội thất và ngoại thất:
Auris Touring Sports được phát triển dựa trên khung gầm có khoảng cách giữa 2 cầu xe là 2600 mm tương tự phiên bản hatchback nhưng dài hơn 285 mm xét về tổng thể. Qua đó, nội thất và khoang hành lý của phiên bản wagon có phần rộng rãi hơn.
Phía trước, Touring Sports sở hữu thiết kế tương tự phiên bản hatchback với hệ thống đèn pha mới, lưới tản nhiệt chữ V, nằm thấp hơn với 3 thanh ngang và viền mạ chrome. 2 bên hông xe có đôi chút thay đổi với kiếng chắn gió nghiêng lên trên, kéo dài tới phần nóc mở rộng. Rìa nóc là 2 ray trượt bằng nhôm ô-xi hóa a-nốt và cánh gió sau tích hợp ở cuối nóc xe. Cột B được sơn màu đen bóng và bao quanh phần kiếng là khung viền mạ chrome tạo điểm nhấn. Trong khi đó, ba-đờ-sốc sau và cửa hậu đã được thiết kế mới với bậu cửa thấp hơn 80 mm so với phiên bản hatchback, cụm đèn hậu kết hợp cũng được thiết kế với ý nghĩa tăng cường hình dạng của cột D và kiếng cửa sau.
Nội thất của Auris Touring Sports như thế nào? Mời các bạn xem video dưới đây. Trong 2 video, chúng ta có thể thấy Auris Touring Sports được trang bị nhiều tính năng cao cấp, điển hình như nút Power khởi động động cơ, táp-lô theo phong cách thể thao kết hợp giữa kĩ thuật số và analog, cần sang số hiện đại và hệ thống màn hình hiển thị thông tin về trạng thái xe cùng hệ thống Hybrid Synergy Drive.
Ngoài ra, Toyota còn nhấn mạnh về khái niệm "Smart Packaging" với sự đổi mới về thiết kế nội thất nhằm tạo sự thoải mái cho hành khách và khả năng chứa vật dụng: lòng ghế rộng hơn, ốp cửa có thể chứa cả chai nước 1 lít rưỡi, ngăn đựng kiếng mát ngay phía trên đèn đọc sách, khoang hành lý phía sau có thể tích đến 360 lít, bao gồm nhiều tiện ích như ổ điện 12V, móc treo đồ, sàn 2 lớp, v.v...
Động cơ:
Tùy chọn động cơ cho Auris Touring Sports bao gồm 4 phiên bản với 2 động cơ diesel: 1.4D và 2.0D; 2 động cơ xăng 1.3L và 1.6L và quan trọng hơn cả là hệ thống Hybrid Synergy Drive của Toyota. Hệ thống này kết hợp động cơ xăng 1.8L Atkinson công suất 98 mã lực với một mô-tơ điện cho tổng công suất đầu ra 134 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ thống theo tính toán đạt 42 dặm/gallon (5,6 lít/100 km) trong nội thành, 38 dặm/gallon (6,2 lít/100 km) trên cao tốc và 40 dặm/gallon (5,9 lít/100 km) kết hợp cả 2.
Toyota hy vọng mỗi phiên bản truyền động gồm xăng, diesel và hybrid hoàn toàn sẽ chiếm khoảng 1/3 trên tổng số xe Auris được bán ra.
Giá và cạnh tranh:
Toyota Auris Touring Sports sẽ được bán ra vào đầu năm sau, giá bán sẽ sớm được Toyota công bố trong vài ngày tới. Riêng về đối thủ cạnh tranh, trên thực tế Auris Touring Sports sẽ là phiên bản hybrid đầu tiên trên thị trường xe gia đình, vì vậy khá là khó để tìm ra đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, nếu xét về các phiên bản chạy xăng và đầu thì các đối thủ của Auris Touring Sports đáng kể nhất là Ford Focus, Honda Fit và Volkswagen Golf - cả 3 dòng xe này đều sở hữu phiên bản wagon.