Câu hỏi

30/04/2013 01:31
Xe máy EZ đi được 7000 km thì khói ra rất nhiều như thế là bị làm sao? Cách giải quyết
xe may EZ 110 di duoc 7000 km thi khoi ra rat nhieu .Tai sao lai nhu vay va cach giai quyet.Cam on
meteorgarden
30/04/2013 01:31
Handoivodoi
30/04/2013 01:31
thutrang
30/04/2013 01:31
xmen2010
30/04/2013 01:31
Danh sách câu trả lời (4)

Hiện tượng bạn nêu có nhiều nguyên nhân và phụ thuộc vào các dạng động cơ khác nhau. Xin trao đổi các nguyên nhân tổng thể thường gặp của động cơ như sau:
- Bộ hơi (pittong, xy-lanh, vòng găng) bị mòn quá mức: Cần thay thế.
- Tắc đường thông catte với khí quyển: Kiểm tra và xác định ở lỗ thông hơi, lỗ đổ dầu…
- Phớt làm kín của xu-pap với ống dẫn hường xu-pap bị nát: Cần thay thế.
- Nhiên liệu không đúng tỷ lệ hòa trộn với không khí: Bảo dưỡng chế hòa khí hay cảm biến lưu lượng gió…
- Tắc bầu lọc gió: Cần rửa sạch.
- Hệ thống đánh lửa động cơ xăng bị sai thời điểm: Phải cân chỉnh lại.
- Nhiều dầu nhờn quá mức 15%: Kiểm tra mức dầu.
Nguyên nhân còn nhiều nữa do vậy cần có trao đổi cụ thể. Tốt nhất bạn mang ra các gara sửa chữa để xác định.

EZ tệ thế à

Khói đen là do buồng đốt không đốt hết xăng, hoặc là do bugi yếu, hoặc là do súpap không kín, hoặc là do bộ bạc séc măng hở...Làm lại dàn hơi cho máy chỉ mất khoảng 30''. Chưa kể thời gian vác cái đầu nòng mang đi xoáy súpap. .. Hiện tượng trên chỉ do bộ chế là chính nên bạn chỉ kiểm tra bộ chế, tránh tháo đầu nòng vớ vẩn làm hỏng xe.
nếu do supáp thì xe bạn sẽ bị mất hơi, đề rất khó nổ và chạy kém. Bạn tháo bugi ra, kéo dây phin ra xa rồi lấy tay bịt lỗ lắp bugi, đề máy, sẽ thấy hơi ép đẩy ngón tay ra và nghe tiếng bình bịch rất chắc, điều đó chứng tỏ máy còn tốt. Nếu có đồng hồ đo compression thì bạn sẽ thấy tỉ số nén của nó rõ ràng.
Kiểm tra dây phin và đầu chụp bugi xem còn tốt không bạn nhé.
nếu do supáp thì xe bạn sẽ bị mất hơi, đề rất khó nổ và chạy kém. Bạn tháo bugi ra, kéo dây phin ra xa rồi lấy tay bịt lỗ lắp bugi, đề máy, sẽ thấy hơi ép đẩy ngón tay ra và nghe tiếng bình bịch rất chắc, điều đó chứng tỏ máy còn tốt. Nếu có đồng hồ đo compression thì bạn sẽ thấy tỉ số nén của nó rõ ràng.
Kiểm tra dây phin và đầu chụp bugi xem còn tốt không bạn nhé.

Trường hợp của bạn có lẽ xe bị ngộp xăng, ngập nước, khi nổ máy dễ phụt luôn xăng cặn, nước bẩn vào người khác...
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Bảo trì, sửa chữa
Rao vặt Siêu Vip