
Xe máy khó nổ - nguyên nhân vì sao?
tôi có 1 chiếc xe lovo đèn 2 mắt dạo nay tôi đi xe không hiểu sao cứ để xe 1 lúc khoảng 30p thì xe rất khó nổ phải đề 2 3 cái mới nổ được đặc biệt là vào trời lạnh thì rất là khó nổ mà tôi không biết tại sao lại bị thế ai có thể chỉ giúp mình được không

Chào các bạn, tôi cũng đã bị căn bệnh xe khó nổ vào mỗi buổi sáng, nó làm tôi muốn điên cái đầu, sau khi tôi tìm ra căn bệnh của nó, muốn cùng các bạn chia sẻ chút ít kinh nghiệm này
Về nguyên nhân có nhiều : áp suất đường đẩy của bơm xăng, điện cao áp, điện cấp cho kim phun, rồi van cầm chừng IAC v v, tôi đã kiểm tra rất cẩn thận. song thật đau đầu - nếu nó đã nổ, cả ngày chạy vô tư, nhưng để qua đêm, nó cứ ỳ ra khởi động đến hết ắc quy mà chẳng chịu nổ!!!
Sau khi kiểm tra chi tiết & vệ sinh sạch sẽ bộ chia điện cao áp (kể cả fotocell ) tôi điều chỉnh góc đánh lửa - xoay theo chiều kim đồng hồ khoảng 5độ, siết chặt lại, lắp lại bầu lọc gió
bật chìa khóa lên khởi động ăn liền, máy nổ êm không bị giựt, rồ. sáng hôm sau ngồi lên xe khởi đông để coi xem có chắc ăn không, kết quả thật khả quan các bạn ạ. theo tôi, do vợ hai đã có tuổi nên khe hở supap bị thay đổi, cùng với sai lệch do mài mòn cơ khí của một vài chi tiết khác nên góc đánh lửa xe bị "trôi "theo
Tôi viết bài này hy vọng cùng các bạn có kinh nghiệm trị bệnh khó nổ của "vợ hai có tuồi" để các bạn tham khảo
Chúc các bạn cùng tôi lái xe an toàn nhé

Đầu tiên hãy kiểm tra xăng, vì nó có thể gây ra 4 nguyên nhân khiến xe không nổ:
1. Hết xăng.
2. Ống dẫn xăng bị tắc hoặc bị khóa.
3. Lưới lọc xăng bị bẩn.
4. Lỗ thông hơi ở nắp bình xăng tắc.
Sau khi xử lý, máy vẫn không nổ, chúng ta kiểm tra phần điện. Thông thường xảy ra 8 trường hợp sau:
1. Bu-gi hỏng hoặc khe hở giữa 2 chấu bu-gi quá lớn.
2. Bu-gi có nhiều bụi bẩn, muội than.
3. Nắp chụp (đầu poọc) và đầu bu-gi không tiếp xúc.
4. Vít lửa bẩn dẫn đến tiếp xúc kém.
5. Tụ điện hỏng.
6. Điều chỉnh sai thời điểm đánh lửa của bu-gi.
7. Đứt hoặc ngắt mạch ở các cuộn dây của mô-bin sườn.
8. Công tắc hỏng, bị chạm mát.
Sau khi chắc chắn xe máy của bạn đã ở trạng thái có xăng có điện. Khởi động mà máy vẫn không nổ, chưa hẳn đã hết hy vọng. Bạn thử kiểm tra sức nén. Rất có thể:
1. Bu-gi lắp không chặt.
2. Van khí bị rò ở gioăng quy-lát.
3. Bạc, xéc-măng, pít-tông, xi-lanh mòn.
4. Xú-páp bị kênh, kẹt.
Xử lý xong đâu đấy rồi. Nếu xe đã có dấu hiệu nổ nhưng lại chết máy ngay, thì có thể có 2 nguyên nhân:
1. Vít gió mở quá lớn.
2. Đường gió vào chế hoà khí bị nghẹt.
Nếu máy vẫn chưa nổ, hãy kiên nhẫn kiểm tra lại bu-gi một lần nữa, xem bu-gi khô hay ướt, có hiện tượng sặc xăng không. Sau đó kéo cần gió và khởi động trở lại. Thông thường, sau tất cả các khâu kiểm tra và xử lý như vậy, xe của bạn sẽ nổ tốt. Còn nếu không, lúc này mới cần mang đến thợ sửa.