
Xe Yamaha Exciter 2012 giá có cao quá không mọi người?

Giờ giá cả đều tăng cả mà. Giá đó cũng đc coi là chấp nhận được
ƯU ĐIỂM :
- Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, 5 số, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
- Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
- Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal trông rất quạu
- Cũng như các đời trước, xe vận hành cùng chiều cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy.
- Côn và số nhẹ, êm. Số 5 vận hành êm không giật chỉ từ 30km/h (NSĐ zin).
- Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
- Bao tay cầm tuy hơi cứng nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Bác nào bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào
- Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp
- Xe nặng ~111kg nên chạy đầm, tăng tốc rất nhanh nếu đi đúng số đúng trớn
- Phuộc sau nhún êm, dịu, lướt tốt
- Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn
- Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
- Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất vào phuộc
- Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
- Kích hoạt ổ khóa từ chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu
- Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG.
NHƯỢC ĐIỂM :
- Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy
- Trễ ga đầu khi cần tăng tốc gấp ở tốc độ thấp do đặc điểm bình xăng con chân không BS25x1. Ở tốc độ cao không bị. Nhược điểm này chấp nhận vì nó tiết kiệm xăng, thay BXC khác chắc chắn hao xăng hơn, khó canh chỉnh.
- Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa (cũng hiểu là do dòng sport)
- Mở yên sau phải dùng chìa --> khắc phục : lắp bộ mở yên bằng điện,
- Đèn trước H4-35W cho ánh sáng khá yếu, không gom
- Gầm hơi thấp so với xe số thông thường
- Tiếng pô nghe nhỏ, ém, thiếu bass
- Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
- Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè nhưng dễ bẩn và bay màu
- Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác
- Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km
- Xích hơi chùn là đánh vào gấp cạch cạch vì xích quá dài. Có thể khắc phục bằng cách gắn pát tăng sên tự động như không bền, mau hỏng xích.
- Xuống ổ gà sâu, leo lề gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp"
- Phuộc trước hơi yếu và hành trình ngắn
- Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc