Câu hỏi

19/06/2013 18:24
Xin cho biết lý do Suzuki Hayate chạy lì và tốn xăng
Xe tôi đi 2.000 km, đỡ lì hơn trước nhưng còn quá lì so với động cơ 125 phân khối. Khi lên dốc hầm để xe ì ạch, rất kém so với Click hay Air Blade. Chạy 100 km trong thành phố hết chừng 3 lít xăng. Xin được tư vấn là xe của tôi có vấn đề gì không và cách khắc phục (Chu Quang Thanh).
hoahong
19/06/2013 18:24
aohphuoc
19/06/2013 18:24
honghiquan
19/06/2013 18:24
ducvan1993
19/06/2013 18:24
tranquangvinh
19/06/2013 18:24
Danh sách câu trả lời (6)

Tôi cũng có cảm giác như bạn khi chiếc hayate của tôi chạy trên 800km. Trước đó, garranty của nó được chỉnh ở mức khi đề máy, bánh sau hơi nhích xoay chậm. Khi vặn ga từ 30kmh - 50kmh, cảm giác rất bốc. Nhưng từ 50km đếnn 70kmh: cảm giác xe yếu rõ rệt.
Như đã nói, sau 800km đường, giờ đây cảm giác bốc như trên không còn nữa. Tôi đã đem đến thợ kiểm tra, họ bảo bình thường. Giờ đây, xe chỉ tăng tốc đều đều. Tôi bắt đầu hơi thất vọng về xe này rồi đó. Chẳng biết chỉnh sửa kiểu gì khi đến thợ Suzuki cũng là "củ chuối". Không biết có phải do nhớt láp không nhỉ ? Ngoài ra, có lúc sau khi rửa xe xong, garranty vụt tăng gấp đôi mức bình thường.
Ai biết xin chỉ giùm với nhé. Mình rất cảm ơn.
tvyrose@yahoo.co.in

Giờ mình đang dùng nhớt Shell Adv Scooter thấy xe cũng đỡ lì hơn và cảm thấy khi kéo ga lớn một chút thì xe mới thoát. Mình chạy được 1 vạn rồi thấy xe đã ok hơn hồi mới mua rất nhiều. Chạy đường trường vẫn lên 100km/h nhưng pô lúc đó như phản lực. Bác nào chỉ cho em độ lại cổ góp hút và làm hệ thống dẫn khí từ trước ra sau được ko? Phuộc sau em nâng lên một khấc rồi và xe trông thoát hơn nhiều.

Em cũng rất tin tưởng vào su, honda thì chỉ tốt ngang bằng su thôi, ưu điểm là thay đồ giá rẻ hơn nhưng mà lại tâng giá khủng khiếp. nếu so sánh và lựa chọn giữa AB và SuHay thì nên chọn Su. mà thấy SuHay đi đường trường đầm xe lắm. Em mua SuH roài.

đầu tiên phải nói đến nhớt, thay nhớt 30 nhé bạn, xe số là 40!
ktra bugi, chỉnh sao cho đỏ gạch là ok, trắng là thiếu xăng, đen là thừa/ hao xăng!
khi đề ba bạn phải lên ga nhiều còn khi chạy bình thường, nếu xuống ga rồi lên ga mà có cảm giác như bị thúc thì dán lại côn quả tạ nhé bạn, k bao nhiêu tiền đâu, tầm 200k thui, bố dán tốt nhất là loại bố đồng, bạn lưu ý nhé, dán bố lung tung chạy ì lắm!
cảm ơn mọi ng!
ktra bugi, chỉnh sao cho đỏ gạch là ok, trắng là thiếu xăng, đen là thừa/ hao xăng!
khi đề ba bạn phải lên ga nhiều còn khi chạy bình thường, nếu xuống ga rồi lên ga mà có cảm giác như bị thúc thì dán lại côn quả tạ nhé bạn, k bao nhiêu tiền đâu, tầm 200k thui, bố dán tốt nhất là loại bố đồng, bạn lưu ý nhé, dán bố lung tung chạy ì lắm!
cảm ơn mọi ng!

Theo kinh nghiệm của tôi thì anh nên đi làm lại và vệ sinh ly hợp đi đồng thời anh phải độ lại ống góp hút kiểu "nòng súng " làm vậy sẽ tăng 10% công suất.
Nếu anh có khả năng nữa thỉ nên thay mâm nhôm thay cho mâm căm bằng sắt nặng nề + thêm cái lốp xịn thì xe sẽ nhẹ hơn. Về phần này thì thường phát huy ưu điểm ở đường trường nên bạn có thể không cần.
Phuộc sau có thể nâng cao một chút để giảm 1 phần lực cản gió của ức xe. Nếu bạn có thể thì bạn làm hệ thống thông gió từ trước ra sau để làm mát buồng đốt, nguyên nhân hao xăng hàng đầu của tay gas. Bên cạnh đó bạn có thể gắn thêm cánh gió để nâng hoặc đì xe xuống măt đường ngay tại chỗ thông gió đó.
Nếu anh có khả năng nữa thỉ nên thay mâm nhôm thay cho mâm căm bằng sắt nặng nề + thêm cái lốp xịn thì xe sẽ nhẹ hơn. Về phần này thì thường phát huy ưu điểm ở đường trường nên bạn có thể không cần.
Phuộc sau có thể nâng cao một chút để giảm 1 phần lực cản gió của ức xe. Nếu bạn có thể thì bạn làm hệ thống thông gió từ trước ra sau để làm mát buồng đốt, nguyên nhân hao xăng hàng đầu của tay gas. Bên cạnh đó bạn có thể gắn thêm cánh gió để nâng hoặc đì xe xuống măt đường ngay tại chỗ thông gió đó.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip