
Xin giải đáp cho mình về bảo hiểm thất nghiệp ?
Chào Vatgia!
Mình xin hỏi 2 vấn đề về Bảo Hiểm Thất Nghiệp.
1. Mình đã đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi đã nghỉ việc ở công ty rồi, nhưng công ty mình đã làm việc không gửi Sổ Bảo Hiểm về để mình hoàn tất hồ sơ thì hướng giải quyết sẽ như thế nào? thời hạn nộp sổ gần đến nhưng công ty cứ hẹn mãi không trả lời.
2. Công ty mình đã làm việc chế độ lương là lương khoán, không có phụ cấp gì cả, Bảo hiểm cho nhân viên thì đầy đủ.
Lương cộng gộp của mình là 4,180,000 (trước khi khấu trừ các khoản Bảo hiểm phải đóng)
Lương thực lãnh hàng tháng là 3,800,000
Vậy khi lãnh trợ cấp thất nghiệp là 60% của 3 tháng lương (mình làm đủ 12 tháng) thì bảo Hiểm sẽ tính trên lương thực lãnh hay lương cộng gộp vậy.
Chưa có câu trả lời nào. Bạn hãy là người đầu tiên!