
Xin hướng dẫn cách xem thông số kỹ thuật xe máy ?
Dung tích xi lanh: 108 cm3
Tỷ số nén: 11:1
Công suất: 6,7/7500
Momen cực đại: 9,2/5500
còn trên RSX 110 thì như sau
Dung tích xi lanh: 109,1 cm3
Tỷ số nén: 9:1
Công suất: 6,08/8000
Momen cực đại: 8,32/6000
Như vậy trên lý thuyết thì mấy a cho e hỏi là xe nào mạnh hơn depa nhanh hơn và maxspeed cao hơn ạ và cách tính như thế nào vậy, chẳng hạn như công suất của airblade là 6,7/7500 vòng là sao ý nghĩa nó như thế nào tại sao công suất của RSX k phải là 6,08/7500 như của airblade mà số vòng nó lại là 8000, còn airblade fi thì gi là 6,7/8000 vòng nghĩa là sao ạ
Cám ơn các a rất nhiều e k biết gì về mấy cái này hết
Hôm bữa đi dạo chơi e chạy airblade thằng bạn chạy RSX rủ e đua nên e chìu ý nó mới đầu e depa vọt trước nó lên đến khoảng 80km/h thì bị nó qua mặt tức ach ách, tiếc là lúc đó hết đường nên k thể tiếp được mà có tiếp cũng k biết có qua mặt nó dược k nữa, e mượn xe nó chạy thử thì thấy số 1 k dc ngon cho lắm nhưng tới số 3,4 thì hợi bị bốc nhưng nó nói số 3 của nó kéo lên được 80 làm e hợi bị mơ hồ, e lấy chiếc RS 110 của ông già e kéo muốn banh máy mà số 3 cũng chỉ dc khoảng 65km/h trở lại trong khi thông số kỹ thuật của 2 chiếc giống nhau k bít nó kéo kiểu gì mà số 3 80km/h nữa

1. Thời gian tăng tốc: cậu đã tự trả lời rồi đấy thôi!
2. Tốc độ tối đa: tự nó đã nói lên ý nghĩa của thông số.
3. Moment xoắn cực đại: thông số này thường đi kèm với vòng tua, ví dụ, moment xoắn cực đại của một động cơ là 450Nm tại vòng tua 3400 vòng/phút. Moment này được đo tại trục cơ của động cơ, đơn vị đo là Nm (Newton metr), nôm na là khả năng xoắn mạnh hay nhẹ tại một tốc độ quay nào đó của trục cơ. Nếu một xe thường vận hành ở vòng tua 2000 v/p mà moment xoắn cực đại lại ở 5000 v/p thì xe sẽ bị yếu và khó tăng tốc ở tốc độ động cơ thấp.
4. Công suất cực đại: nói chung, khi cậu ga nhỏ thì động cơ quay chậm và yếu, khi cậu ga lớn thì động cơ quay nhanh và mạnh mẽ, ga lớn nữa thì càng quay nhanh nhưng lại yếu đi. Công suất được đo bằng tích vòng tua và moment xoắn, bởi vậy sẽ có một vòng tua mà tại đó có công suất lớn nhất.
5. Đường kính và chiều dài piston: đã rõ nghĩa rồi!
6. Tỷ số nén: tại kỳ nén, khi piston lên đến điểm chết trên thì hỗn hợp khí bị nén tăng áp lên bao nhiêu lần. Nếu tỷ số càng cao thì công suất động cơ càng lớn nhưng càng rung động và xăng dễ bị kích nổ. Vì vậy, động cơ có tỷ số nén lớn đòi hỏi chế tạo càng chính xác bằng vật liệu tốt và dùng xăng có chỉ số octan cao.
7. Dung tích xy lanh: với 1 xylanh thì dung tích đo bằng đường kính nhân pi chia 4 nhân chiều dài hành trình piston. Với động cơ nhiều xylanh thì nhân giá trị đó với số xylanh. Dung tích này càng lớn thì công suất càng cao và giúp xe càng khỏe, tăng tốc càng nhanh.