VicoTas
Câu hỏi
avatar tybaby9
19/06/2013 20:32

Xin tí ý kiến về Lx 125 ie?

Em sắp mua chú Vespa lx 125ie. Thực ra chưa bao giờ sử dụng dòng này nên chỉ biết sơ sơ, mua nó chủ yếu vì đẹp và tầm 70 tr thì chẳng có con nào khác để mua. Muốn hỏi các anh chị rằng hình như Lx bán rớt giá lắm đúng ko (tại em tính đi 1 năm thôi rồi có tiền tiếp sẽ lên SH or GTS). Cũng xin hỏi luôn có vẻ màu nâu đi k sang cho lắm đúng ko ạ (em thích màu nâu mà bạn bè rồi bx cứ ngăn, bảo già, em thì mới 24)? Và màu nâu bán lại cũng k đc giá lắm có phải ko mọi người. Em xin cảm ơn đã đọc câu hỏi. Nếu ai thấy em nhà quê thì cũng đừng nói ra nhen, hehe



Danh sách câu trả lời (3)
avatar thanhngan909 19/06/2013 20:32

Mua Vespa S nếu đam mê Piaggio

Tôi đang đi 1 em S đời 2010, dùng chế hòa khí, cảm nhận của tôi như sau:

- xe đi vô cùng tốn xăng, cảm giác ngang con Kia-morning, tôi đổ xăng A95 với giá 18.000VNĐ/lít thì đổ 100.000 VNĐ đi được 100Km

- Xe rất dễ hư hỏng: hơi chạm vào cái đổ xe là xước, là phải đi sơn lại

- Xe nổ rất to, máy rất nóng, đi xe về cứ có tiếng kêu lách cách

- Tay ga nặng, lúc mới chuyển từ 0km -> đi nó cứ giật cà tưng

- Xe nặng, gầm cực thấp, rất bất tiện khi leo lên vỉa hè. => thế nên, nếu bạn mua xe vì cái gì đó ngoài tình yêu cho piagio, thì tốt nhất bạn không nên mua làm gì cả. bạn cứ đi con Air của bạn đi, vì xe Air blade là chuẩn nhất rồi ( tôi nói thật vì tôi cũng đã sử dụng loại xe này) ... người Việt Nam mua Ô tô hay xe máy cao cáp có điều lạ là cứ thắc mắc có tốn xăng hay ko, bán có mất giá hay không???

Tốt nhất ko mua gì cả và gửi tình yêu vào đất. Vài lời khuyên như vậy, các bạn đừng bảo tôi có tiền nói này nói nọ vì tôi cũgn kiếm đồng tiền khó khăn như bạn thôi. nhưng đó là quan điểm sống của tôi

avatar hahaha 19/06/2013 20:32

Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Piaggio Vespa S 125cc i.e mới có khả năng thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

 

Piaggio Vespa S 125cc i.e - Lựa chọn thời bão giá shopping entertainments
ảnh minh họa

Về ngoại hình bên ngoài, Vespa S 125cc i.e không có gì khác biệt so với phiên bản Vespa S thông thường với các đường nét trên thân xe và thông số thiết kế. Vespa S 125cc i.e có kích thước chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều rộng 740 mm và chiều cao yên 774 mm.Ngoài ra, còn phải kể đến trọng lượng khô chỉ dừng ở mức 114 kg, dung tích bình xăng 8,5 lít, lốp không săm 110/70-11 inch trước và 120/70-12 inch sau giống như mẫu xe Vespa S thông thường.

Điểm nhấn của Vespa S 125cc i.e nằm ở động cơ thế hệ mới được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, giúp tiêu thụ ít nhiên nhiên liệu hơn. Theo thông tin từ phía Piaggio cung cấp, mẫu xe tay ga mới có thể tiết kiệm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với Vespa S không sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Ngoài ra, Vespa S 125cc i.e còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, thân thiện với môi trường. Lượng khí thải của Vespa S125cc i.e ít hơn 50% so với các mẫu xe khác. Mang trong mình khối động cơ L.E.A.D.E.R giống như các mẫu xe Vespa S, Liberty và LX thông thường nhưng Vespa S 125cc i.e sở hữ khả năng vận hành khá khác biệt nhờ được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử.

Khi người lái nhấn đề, Vespa S 125cc i.e nổ máy khá nhẹ nhàng. Đặc biệt, hệ thống điều khiển của Vespa S 125cc i.e không cho phép người dùng vừa đề vừa ga để tránh tiêu hao nhiên liệu.

Cảm nhận đầu tiên về Vespa S125cc i.e là khả năng vận hành khá mượt mà. Từ 0-20 km/h, xe tăng tốc khá đều. Từ 20-60 km/h, tốc độ tăng tốc của xe vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, để đạt đến tốc độ 80 km/h, xe mất nhiều thời gian hơn. Từ 80-100 km/h, Vespa S 125cc i.e tăng tốc khá khó khăn. Có thể nói, đây là điểm yếu chung của dòng xe ga sử dụng phun xăng điện tử.

 

Xe chạy ổn định trong khoảng vận tốc từ 20-60 km/h với cảm giác lái khá chắc chắn và bám đường. Ngay cả khi ôm cua ở vận tốc khoảng 40 km/h, xe cũng mang lại cảm giác an toàn cho người lái. Tuy nhiên, với tốc độ từ 80 km/h trở lên, người điều khiển cần phải cẩn thận trước hiện tượng rung xe do động cơ hoạt động ở tốc độ cao cũng như lực cản gió khiến khó ổn định tay lái.

Vespa S 125cc i.e có hệ thống phanh hoạt động khá hiệu quả. Người lái có thể nhanh chóng giảm từ 80-0 km/h chỉ trong khoảng 6 giây. Khi phanh, xe không xuất hiện hiện tượng trượt lốp dù trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt.

Tuy nhiên, Vespa S125cc i.e lại được trang bị hệ thống giảm xóc chưa thực sự thoải mái cho người lái. Giảm xóc phía sau của xe khá cứng khiến người lái cảm giác không êm ái khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, bản thân người được đèo phía sau cũng thấy khó chịu khi xe đi vào những chỗ mấp mô do giảm xóc cứng phía sau cứng.

 

Nhìn chung, Vespa S125cc i.e không có nhiều thay đổi về hình thức cũng như sức mạnh bên trong. Tuy nhiên, trong thời buổi giá xăng tăng liên tục như hiện nay, động cơ trang bị hệ thống phun xăng điện tử của Vespa S125cc i.e có khả năng thuyết phục người dùng Việt Nam chi tiền để sở hữu một chiếc xe tiết kiệm xăng và thân thiện với môi trường.

Khi có mặt trên thị trường, Piaggip Vespa S 125cc i.e được bán với giá 69,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Vespa S 150cc i.e đi kèm giá bán 82 triệu đồng.

 

avatar sometime 19/06/2013 20:32

Chào bạn

Xe đó cũng đc nhưng mình thích màu trắng hoặc màu lông gà con mới đẻ, hihi, bán đi ko rớt giá lắm đâu bạn yên tâm.

Vì sao nên chọn Vespa LX i.e?

Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành tốt, giá thành hợp lý - đó là những từ dùng để mô tả mẫu xe Vespa LX i.e. mới của Piaggio Việt Nam.

Cuối tháng 6-2009, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam chính thức khai trương nhà máy và dây chuyền sản xuất xe Vespa tại Việt Nam và nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong thị trường xe máy nội địa với dòng xe Vespa LX 125. Vespa LX Việt Nam cũng chính là mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên bước chân vào phân khúc dòng xe tay ga cao cấp.

Mẫu xe lắp ráp nội địa này chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng Việt khi đã xóa bỏ những nhược điểm của mẫu Vespa LX nhập khẩu khi vận hành tại Việt Nam. Những thay đổi này đã giúp chiếc xe thân thiện và dễ sử dụng hơn với vóc dáng của người Việt.

Tuy nhiên, mặc dù đã có những thay đổi đáng kể ở thiết kế bên ngoài, nhưng mức độ hao tốn nhiên liệu “quá mức” của Piaggio vẫn là điều băn khoăn khá lớn của người tiêu dùng. Dường như Piaggio Việt Nam cũng hiểu được điều này, và theo xu hướng tất yếu của thị trường, vào đầu tháng Tư vừa qua, Piaggio Việt Nam đã cho ra mắt Vespa LX i.e. trang bị hệ thống phun xăng điện tử để thích nghi với nhu cầu của thị trường trong nước.

(Để phù hợp với nhu cầu sử dụng và thị hiếu tiêu dùng của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam, trong bài viết này, Tiền Phong Online chỉ đề cập đến mẫu xe Piaggio Vespa LX i.e phiên bản 125cc).

Thiết kế:

Vẫn giữ nguyên thiết kế gắn liền với khái niệm về sự thời trang, trẻ trung và hiện đại, Vespa LX i.e. không có bất kỳ một sự thay đổi đáng kể nào về ngoại hình so với mẫu xe LX nội địa phiên bản trước. Vespa LX i.e. trang bị thiết bị chống trộm với đèn hiệu (đèn code) trên bảng đồng hồ, những hiển thị khác vẫn giữ nguyên của phiên bản cũ. Mặc dù được lắp ráp nội địa, nhưng đồng hồ đo vận tốc của chiếc xe vẫn hiển thị cả hai đơn vị đo tốc độ là km/h và mph.

Khung sườn xe làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao với các thanh gia cường, chiều dài cơ sở 1.280 mm, yên xe thiết kế mỏng với bề rộng yên xe được thu hẹp. Hệ giảm xóc với giảm xóc đơn trước - sau giảm chấn thủy lực, kết hợp cùng với hệ thống phanh dầu với đường kính đĩa phanh 220 mm.

Động cơ:

Piaggio Vespa LX 125 i.e. sử dụng động cơ L.E.A.D.E.R 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng gió cưỡng bức, có khả năng sản sinh ra công suất cực đại ở mức 10,2 mã lực tại vòng tua máy ở mức 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải.

Tuy sử dụng cụm động cơ L.E.A.D.E.R giống các mẫu xe khác trong “gia đình” Piaggio Việt Nam, nhưng việc tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử đã đem lại những điều khác biệt khi vận hành chiếc xe LX i.e. này. Công nghệ phun xăng điện tử còn giúp chiếc xe giảm bớt đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Thử nghiệm của nhóm phóng viên Tiền Phong Online, LX i.e. tiêu thụ 3,0 lít cho 100 km trên địa hình hỗn hợp (so với 4 lít ở phiên bản sử dụng chế hòa khí).

Vận hành:

Êm. Nhẹ. Và ổn định.

Đó là cảm giác khi bạn cầm lái Vespa LX 125 i.e.

Bấm nút khởi động, điều có thể cảm nhận ngay được là hệ thống động cơ của LX i.e. có tiếng nổ nhỏ và êm, khác hẳn với tiếng ồn ào của những mẫu xe Vespa khác. Mặc dù vẫn sử dụng kiểu đề “lao”, nhưng tiếng ồn của chiếc xe đã giảm đi đáng kể nhờ hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này không cho phép người sử dụng vừa khởi động vừa ga để giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu.

Thốc tay ga và thử nghiệm khả năng tăng tốc, chiếc xe tăng tốc và đạt gia tốc tức thời rất tốt. Chiếc xe có trọng lượng khá nhẹ, tay ga cũng nhẹ hơn phiên bản trước nên mang lại cho người sử dụng cảm giác xe “bốc” hơn.

Vespa LX i.e. tăng tốc từ 0-80 km/h đều và khá nhanh, không có hiện tượng gằn xe ở giai đoạn đầu do được sử dụng hệ truyền động mới. Khi đạt tốc độ cao, chiếc xe hoạt động êm và rất ổn định. Từ 80-100 km/h trở đi, chiếc xe tăng tốc rất khó khăn và hầu như rất ít khi có thể đạt được vận tốc 100 km/h. Tuy nhiên, đó có lẽ cũng không phải là một vấn đề quá lớn đối với một chiếc xe thời trang như mẫu xe Vespa LX này.

Thử nghiệm vận hành xe trên địa hình đường hẹp và xấu, LX i.e. có khả năng xoay xở khá tốt. Tay lái nhẹ, góc cua rộng giúp người sử dụng có thể điều khiển một cách linh hoạt. Khi vào cua, chiếc xe mang đến sự cân bằng cho người lái với bộ lốp bám đường, kết hợp hệ thống giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên hầu hết các loại địa hình.

Thử nghiệm hệ thống phanh, sau khi xe đạt vận tốc trên 80km/h và tiến hành phanh đột ngột. Vespa LX i.e.giảm tốc khá nhanh và an toàn. Theo thử nghiệm, chỉ mất gần 5 giây để dừng hẳn. Sự ổn định và giảm gia tốc nhanh chóng có được nhờ sự hiệu quả của hệ thống phanh và hệ giảm xóc tốt.

Mặc dù vậy, phanh xe trong điều kiện trời mưa ướt vẫn xảy ra hiện tượng trơn, trượt và hiện tượng rung xe vẫn xuất hiện khi vận hành ở tốc độ cao.

Kết luận:

Tuy không có thay đổi gì đáng kể so với mẫu xe LX phiên bản trước, nhưng với việc giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ xuống còn 3 lít/100km, cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp, Vespa LX i.e. xứng đáng là một chiếc xe tốt và là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các dòng xe khác trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Phanh xe và đổ đèo thế nào cho đúng?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

vietnamconnection Cho mình hỏi về xe mio ultimo 2011

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Ford bị nước vào ?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Altis 2010 AT nghe nhạc bằng usb không được?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Altis 2010 AT nghe nhạc bằng usb không được?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tại sao cần thay lọc xăng?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto 200.000 USD nên mua xe gì ?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nên mua xe loại nào với túi tiền 20 triệu ?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Kinh nghiệm mua xe hơi cũ, ô tô cũ ?

Đăng lúc: 20:32 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Uk Honda CR V giá cả và chất lượng có ổn không?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Phân hạng xe dựa vào đâu ?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cách xác định xuất xứ ôtô nhập khẩu ?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Uk Nên mua Toyota Vios cũ hay Daewoo Lacetti ?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Nouvo lx chuẩn bị ra mắt mẫu xe mới nữa,các bác cứ chờ xem, thằng honda có ngày bị tẩy chay thôi..

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Wave RS, Wave RSX, Sirius và Taurus chọn xe nào?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

NgocUk Vỏ Camry LE 2010 nhập Mỹ sao nhiều lấm chấm thế?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có nên đổi Camry LE 2010 sang Venza?

Đăng lúc: 20:31 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tư vấn mua xe 5 chỗ tầm 600 triệu ?

Đăng lúc: 20:30 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Thu Trang Vấn đề về xe số Yamaha mong được các bạn cần giúp đỡ ?

Đăng lúc: 20:30 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho tôi hỏi giá xe Lead ánh vàng hiện là bao nhiêu nếu chưa đăng kí, đăng kí nữa là bao nhiêu?

Đăng lúc: 20:30 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip