
Xin tư vấn về kỹ thuật Drift?
Xem các clip và trên phim TokyoDrift. Nhìn cảnh drift của các lái xe mà em thích quá. Kính mong bác nào biết kỹ thuật Drift và có kinh nghiệm trình độ trong lái xe rồi chỉ giùm. Em rất mong được biết thêm nhiều kỹ thuật lái xe.

Lái xe thành thạo là có thể thử được?!
Thực ra để Drift được thì không khó, bạn xem các clip củng thấy rồi đấy, chẳng qua là kỹ thuật chạy xe trượt trên mặt đường. Mình có thử qua nhưng do xe dẫn động cầu trước nên củng chỉ có thể làm theo kiểu chạy xe thật nhanh và đánh lái đột ngột cho xe văng đuôi trượt trên đường, với xe cầu sau thì khi đuôi văng có thể thốc ga để bánh sau quay trơn. Khuyến cáo là bạn phải là người lái xe cực vững mới nên thử, và phải chọn chỗ vắng người.

Cần phân biệt drift và đốt lốp
Cần phân biệt drìft và đốt lốp. Đốt lốp khói bay mịt mù nguyên tắc phải là bánh dẫn động. Không ai có thể đốt bánh không dẫn động được. Bởi nguyên tắc bánh phải quay và trượt trên mặt đường, sự ma sát tạo ra khói đốt vỏ xe. Chứ làm sao bánh không dẫn động lại trượt trên mặt đường liên tục sinh khói. Những xe muốn drift hay đốt lốp đều phải có canh chỉnh phanh giữa các bánh chứ không phải để ra trong hãng ra là drift được.

Tổng hợp ý kiến
Xem hết các bài phản hồi mình xin có ý kiến chung!
Drift có nhiều cách và nhiều kiểu. Khái niệm drift cơ bản là chạy quá tốc độ khi vào cua. Ví dụ: Cua đó cho phép bạn chạy 30km/h thì xe không bị sàn. Nếu bạn chạy hơn 30km/h thì xe sẽ bị sàn và nghe tiếng "lếch bánh", chạy càng cao hơn 30km/h thì sẽ bị trược đi xa hơn và có thể bị quay đầu xe hoặc lật xe nếu xe ko an toàn.
Xe gì cũng có thể drift được cầu trước, cầu sau hay 2 cầu, đừng dùng xe suv drift là được. Đó là drift cơ bản không cần thắng chân hay thắng tay gì. Còn nếu muốn drift như trong film (cua cong sao thì drift cong vậy) thì phải có thầy ngồi kế bên dạy. Nhưng theo tôi biết thì cũng không cần dùng đến thắng.
Như bác nào nói thì trước tiên mình phải biết rõ về chiếc xe mình. Ở đây tôi không nói đến vỏ xe hay xe. Tốt nhất bác cứ ra sân trống và ướt tập. Cứ chạy khoảng 60-70km/h đường thẳng rồi bẻ lái từ từ, coi bẻ bao nhiêu thì nó drift nhiều hay ít khi đó mình bít được vào cua chữ L thì cần chạy tốc độ bao nhiêu để drift mà không bị quay đầu xe, coi đường khô hay ướt nữa.
Bạn sử dụng thắng tay ko đúng sẽ quay đầu xe. Nói chung muốn drift thì phải liều. Vì drift là ở tốc độ cao nên không biết chuyện gì xảy ra đâu. Tôi đã thử trên C200 drift cơ bản thôi. Bác coi đoạn drift E63 trên đường ướt đi, họ không dùng thắng, dùng thắng chỉ để drift bó theo cua biểu diễn thôi :)
Chúc bác thành công.!!

Kỹ thuật chỉ như thế còn đâu là tùy thuộc vào các Bác có chấp nhận xót chiếc xe của mình hay không (gọi là dám phá không). Và trình độ kiểm soát độ mất thằng bằng của người lái hay không thôi!
Tôi có mấy thằng ku em, chỉ có mấy con Getz 1.1 thôi, xe cầu trước. Thỉnh thoảng các đêm thứ 7 các Bác cứ ra Hồ xem bọn nó Drift nhé, xe chạy ngang rồi Drift theo kiểu zic zắc, lùi văng đầu ngược và quay vỉa 180 vẫn giữ nguyên tốc độ chạy tiếp. Ai bảo các Bác là chỉ mỗi xe cầu sau mới làm được, thường thì để có 1 em cầu sau thì rất hiếm đấy B-).

Xe nào cũng drift được
Chào cả nhà, tôi cũng là một người yêu thích về cơ khí động cơ và cũng đã để tâm đọc nhiều tài liệu nói về drift nhất là sau khi xem phim Tokyo drift.
Xe nào cũng drift được các bạn ạ. Tôi tìm Drift trên google và xem được nhiều video clip các loại xe drift: cầu trước, cầu sau, hai cầu; xe con, xe tải, xe buýt; xe cỏ, xe xịn đều drift cả.
Tất nhiên phải phân biệt drift thật sự và giả drift. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thì google và xem "5 cu drift cua xe duoc xem nhieu nhat" sẽ hiểu nhiều. Mong rằng Việt Nam sẽ sớm có các tay lái kỹ thuật cao ngang tầm thế giới.