Câu hỏi

16/07/2013 16:59
Xử lý khi máy bị nhiễm Virus Type Boot ?
Máy tính của tôi đang cài chương trình diệt virus Kaspersky Internet Security 2010 có bản quyền.
Dạo này nó hay hiện thông báo có Virus Type Boot nhưng không diệt được tôi có dùng thêm các chương trình diệt Virus khác nhưng cũng không diệt được.
Có cách nào để diệt con Virus này không?
bembem
21/05/2013 21:33
Dạo này nó hay hiện thông báo có Virus Type Boot nhưng không diệt được tôi có dùng thêm các chương trình diệt Virus khác nhưng cũng không diệt được.
Có cách nào để diệt con Virus này không?
Danh sách câu trả lời (1)

Qua hiện tượng bạn mô tả, máy tính của bạn đã bị nhiễm dòng virus lây trên MBR (Master Boot Record – bản ghi khởi động đầu tiên lưu trữ những thông tin khởi động ban đầu của hệ điều hành). Một số phần mềm diệt virus như Kaspersky, Symantec… không diệt được triệt để dòng virus này, nên gây ra hiện tượng cảnh báo liên tục nêu trên.
Để khắc phục hiện tượng cảnh báo này, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau để khôi phục lại MBR gốc trên máy tính:
1. Sử dụng đĩa cài đặt Windows (cùng phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng) để khởi động máy tính.
2. Khi có thông báo Press any key to boot from CD…, bạn ấn Enter để tiếp tục.
3. Trong màn hình cài đặt, bạn hãy khởi động chế độ Recovery Console (chế độ phục hồi và sửa lỗi cho Windows) và bạn hãy gõ chính xác mật khẩu của tài khoản quản trị (Administrator) khi được yêu cầu.
4. Tại dấu nhắc trong chế độ Recovery Console, bạn hãy gõ lệnh fixmbr và thực hiện theo hướng dẫn. Khởi động lại máy sau khi hoàn tất.
Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn không chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Bkav theo điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được hỗ trợ.
Để khắc phục hiện tượng cảnh báo này, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau để khôi phục lại MBR gốc trên máy tính:
1. Sử dụng đĩa cài đặt Windows (cùng phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng) để khởi động máy tính.
2. Khi có thông báo Press any key to boot from CD…, bạn ấn Enter để tiếp tục.
3. Trong màn hình cài đặt, bạn hãy khởi động chế độ Recovery Console (chế độ phục hồi và sửa lỗi cho Windows) và bạn hãy gõ chính xác mật khẩu của tài khoản quản trị (Administrator) khi được yêu cầu.
4. Tại dấu nhắc trong chế độ Recovery Console, bạn hãy gõ lệnh fixmbr và thực hiện theo hướng dẫn. Khởi động lại máy sau khi hoàn tất.
Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn không chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Bkav theo điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được hỗ trợ.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Bảo mật, virus
Rao vặt Siêu Vip