Cách khởi động xe Honda Air Blade đúng cách?
Tôi sử dụng Air Blade Thái 2011. Sau 2 hoặc 3 ngày không chạy, xe rất khó nổ máy, đôi khi phải đạp hoặc đề liên tục trong 1 phút xe mới nổ máy. Xin hỏi làm như vậy có đúng cách không?
e đi ab 2 năm rồi, theo dõi thì thấy 1000km thì thay nhớt máy và nhớt số (thực ra là nhớt cho lap) là đúng nhất, sau 1000km thì xe chạy rất ỳ máy, kêu to,mau nóng. Còn bị khỏi động khó, nếu là xe thườg, thì do bị ngẹt hơi xăng. Xe để lâu thì hơi xăng bốc lên làm cho áp suất bình xăng tăng lên, và xăng từ bình không chảy xuống được. => ko nổ máy. Còn nếu xe FI, thì cái này là do xăng dơ, nó đóng ngẹt ở đầu kim phun xăng, chưa kể tình trạng xăng bốc hơi làm tăng áp suất bình xăng, khiến bơm xăng của fi khó làm việc hơn nên khó nổ máy. Cái này thay lọc xăng đi là xog. Ngoài ra, nếu để xe lâu mà hết bình thì xe bị chạm mạch rồi, nhất là xe có gắn báo động. nên không đủ điện cung cấp cho mô tơ đề máy. => khó khởi động lun.
Không biết làm sao giải thích nhưng mình biết xe nào cũng vạy khi để thời gian lâu ko nổ thì hơi xăng trong chế hòa khí bốc hơi hết chỉ còn xăng cặng ko có hơi nên ko nhạy để bén lửa bạn phải mất chút thời gian khởi động để xăng mới xuông chế hòa khi thi lúc đó mới nổ chỉ có vạy thôi còn cách nửa khởi đông 1 cái nổ liền nhưng mình nghỉ it ai sử dụng là dùng vít mở ốc ở chế hòa khi xả xăng cặng ra rồi đóng lại vạy là xăng mới sẽ xuống lúc đó bạn khởi đông 1 cái nổ ngay. Chỉ biết vạy thôi có gì sai xót xin bỏ qua cho