
Tay ga cho nữ, nên chọn con nào : Luvias or Hayate or Skydrive?

Mình cũng vừa rước 1 em luvias về, ban đầu ấn tượng bởi cái tên nghe kêu kêu, rùi vô ngắm nghía thấy cũng xinh xinh, đọc diễn đàn bình loạn về em nó cũng không đến nỗi tệ, cả cơ quan và gia đình k ai ủng hộ, nhưng đã thích là chén, cả đăng ký + dán linh tinh tầm 29tr, đã đi được gần 400km, cảm nhận máy êm, đi bốc, cốp rộng vừa phải, nhưng cảm giác nhìn hông xe cứ bành lành phành (màu tối hoặc trắng hẳn còn đỡ xấu, chứ màu đỏ nhìn lộ rõ, (mình rước em màu cafe), hơi tốn xăng chút, 60k xăng đi được hơn 100km (đang quen em xe số 60k phải đi 150km trở lên), mình thì mù tịt về kỹ thuật máy móc cấu tạo, chỉ cảm nhận thế thui, có bạn nói đi ổ gà dập ầm ầm xót xe, mình toàn tránh ổ gà nên k cảm giác gì, đi vào chỗ xóc và chỗ quẹo cũng thấy bình thường, dưng mà xe hơi nặng, vô phúc phải đạp máy và dựng chân chống giữa thì khổ nhục, khi phải nhấc xe k có điểm tựa, tay ga cứng đau tay lém hix, yên xe dốc, xóc cái cứ trôi tuột về trước, hai ngăn đựng đồ phía trước hơi nông, để điện thoại hoặc kính chỉ sợ rớt. nói chung tạm thời chấm cho em này 7,5đ

Luvias của mình đã mua được 1 tuần.. đồng hồ chỉ 500km và vừa thay nhớt chiều nay. Đôi điều càm nhận sau 500km đầu tiên:
+ Dàn lông: nhiều người khen xe đẹp, cũng có người chê xấu.. nhưng theo mình thấy thì rất style, hợp với các bạn trẻ có chiều cao khiêm tốn ;))( xe mình màu trắng )
+ Máy móc: sau khi thay nhớt 500km đầu thì đã êm hơn rất nhiều, xe bốc và máy cũng kêu nhỏ hơn
+ Rodai tầm 40km/lít... dần dần cũng lên được 1 ít nhưng để 1000km rồi tính tiếp
+ Cốp khá rộng
+ Dàn phuộc: tệ quá, yếu xìu à, chở 2 người tầm 120kg thì cứ như là sắp cạ dè ấy... -> YSS thẳng tiến + vô vỏ trước TRUSTY căn cho cứng thêm tý
+ Máy khá nóng, do ống pô gắn chung với gắp nên chạy lâu gắp nó nóng kinh khủng, két nước cũng vậy -> trước mắt là nước tản nhiệt MOTUL đã....
+ Chỉ cần rớt vô ổ gà chút xíu, hay nhả tay ga/bóp phanh đột ngột thì người ngồi sau tuột thẳng lên trước -> Em cũng chẳng muốn đy bọc lại da nhám tại xe toàn chở bồ + kép + ...
+ Phần nhựa sát gác chân sau rất dễ trầy, do là nhựa bóng, với lại nó sát vô chỗ gác chân, nên chỉ cần không để ý mà cạ dép guốc vào mạnh mạnh 1 tí là trầy -> dán 1 miếng FIBER CARBON hay DECAL TRONG vào phần hay bị trầy sước là ổn...
===> Với 28 triệu thì mình thấy cũng đáng... bỏ thêm tầm 2 triệu hoàn thiện nhược điểm của em nó = 30 triệu...
Khi nào được 1000km em sẽ test với 1 số dòng tay ga phổ biến ( Nou LX, Mio, Hayate, AB, Click...) và sẽ update ngay khi có kết quả....

Theo mình bạn nên mua hayate, nhà mình cũng vừa mới đón em nó về, chạy rất bốc và tiết kiệm lắm, kiểu dánh rất tuyệt còn luvias là của yamaha mà hãng yamaha luôn tốn xăng theo các bạn biết đấy, mình chỉ góp ý vậy thôi

Ko lắp FI để giữ gìn bản sắc yamaha. Mà Hayate và Skydrive tốt thì tốt lắm đấy, chạy như điên, máy bốc, ít hao xăng và thiết kế ko tệ. Có điều nếu mua thì phải cân nhắc vấn đề sửa chữa vì ít thợ chuyên sửa xe Su, và phụ tùng Su mua bên ngoài ko có, vô hãng mới có, mà đại lý Su thì lại ko nhiều. Buồn thật, hồi xưa Su xì po và FX là cả 1 huyền thoại, vậy mà giờ tên tuổi èo uột vậy đó.
tại sao không lắp fi lại là bản sắc của yamaha vậy bạn
Tất cả hãng xe trên thế giới hiện nay đều áp dụng công nghệ này
Nói chung ở việt nam xe càng tiết kiệm nhiên liệu càng tốt
không cần chạy nhanh làm gì cả

Bác nào nói xe yamaha LUVIAS ko nặng, nó nặng tới 103kg, nặng còn hơn cả Mio hay Suzuki Skydrive nua đấy,mà nói chung chiếc tay ga nào cũng nặng hết . kiểu dáng nhỏ gọn chạy đường xa thì xẻ gió tốt,giống với sky drive,chỉ không biết là chạy theo thời gian thì máy nó có hú như xe Nouvo ko thôi!
chúc bạn chọn đúng