VicoTas
Câu hỏi
avatar hiep00
06/07/2013 12:19

Cách thu hút và giữ chân khách hàng?

Chào các bạn , mình đang chuẩn bị khai trương quán ca fê mới . Mình đang nghĩ cách để thu hút khách hàng cho ngày khai trương . Mọi ngừoi có cách gì hay góp ý mình với nhé

Danh sách câu trả lời (1)
avatar gvit96 21/05/2013 08:30
Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản. Bạn hãy thử tìm hiểu những bí quyết duy trì khách hàng sau đây để áp dụng cho công ty mình.

  

1. Hãy nói với khách hàng rằng bạn đánh giá cao công việc của họ.

Mọi người đều thích làm việc với những người coi trọng công việc và bản thân họ. Tuy nhiên, khách hàng không thể tự nhiên mà biết được bạn đánh giá cao họ. Vậy thì bạn đừng quên biểu lộ cho khách hàng biết sự trân trọng của bạn đối với công việc của họ. Khi kết thúc một cuộc họp hay một cuộc điện thoại, bạn hãy cảm ơn khách hàng vì đã  hợp tác với mình. Hãy nói rằng bạn hiểu tại sao họ lại quyết định làm ăn với bạn và bạn đánh giá cao sự lựa chọn này.
2.Trả lời điện thoại - và gọi lại. 
Mặc dù có thể nhiều người nghĩ rằng làm như vậy sẽ vi phạm quy tắc quản lý thời gian hiệu quả của các nhà lãnh đạo, nhưng điều này là không hoàn toàn đúng. Nếu bạn đi tới các cuộc họp hoặc các cuộc hội thảo, người ta sẽ nói với bạn rằng: Đừng trả lời điện thoại hay đừng để khách hàng gặp được bạn. Họ nói thời gian là tiền. Nhưng nếu không có khách hàng, bạn sẽ không có tiền.
Đấy là lý do tại sao bạn nên đặt mục tiêu là sẽ gọi lại 99% số cuộc điện thoại trong ngày và 100% trong vòng 12 giờ sau. 
3. Quan tâm tới những gì khách hàng muốn, không phải những gì bạn muốn.

Hiện nay, khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm đối tác mới  thay thế cho đối tác cũ của họ, 80% trong số đó cho biết rằng họ thay đổi không phải vì hiệu quả công việc, mà bởi vì quan hệ không tốt với nhân viên công ty. Khách hàng ngày nay thường hay mất lòng tin ở nhân viên tư vấn hay dịch vụ khách hàng, vì nhân viên ở bộ phận này thường đặt lợi ích của mình, cụ thể là sản phẩm và doanh thu, cao hơn lợi ích của khách hàng.
Vậy thì cách giải quyết chính là bạn hãy giảm bớt những mối quan tâm về doanh thu, mà hãy chú ý vào phong cách phục vụ. Khách hàng muốn được phục vụ hơn là chỉ giao dịch đơn thuần. Khách hàng muốn bạn hiểu được hoàn cảnh của họ, dành thời gian để tiếp xúc với họ, coi trọng thái độ của họ và giúp họ giải quyết vấn đề.
Đừng quên là bạn đang bán dịch vụ và khách hàng là người mua. Bạn nên thường xuyên tự đặt câu hỏi: “ Liệu mục đích cao nhất của tôi là kiếm tiền hay làm cho khách hàng có cái nhìn tốt đẹp về công ty?”. Nếu câu trả lời nghiêng về phía khách hàng, có nghĩa là bạn sắp có thêm một khách hàng trung thành rồi đó.
4. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ rất quan trọng.
Bạn cũng có thể giữ khách hàng bằng cách chuyển mối quan hệ đối tác thành mối quan hệ cá nhân, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong các lĩnh vực như môi giới bảo hiểm hay bán hàng đa cấp.
Bạn hãy cố gắng duy trì lượng khách hàng của mình bằng những cách làm khá đơn giản mà hiệu quả như gửi thiệp chúc mừng nhân dịp lễ tết và thiệp cảm ơn tới khách hàng, mua những quyển sách mới nhất về các nhân vật nổi tiếng làm quà cho họ, tặng hoa trong những dịp sinh nhật, thậm chí nói cho tất cả mọi người biết được hôm nay là ngày quan trọng nào đó của khách hàng…. Như thế, khách hàng luôn cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng một cách thân tình của bạn. Kết quả là bạn không chỉ giữ đươc khách hàng của mình mà còn có thêm nhiều khách hàng mới bằng những lời tiến cử hào phóng của các khách hàng thỏa mãn.
5. Đừng lãng quên khách hàng của bạn.
Bạn có nhận thấy rằng khách hàng đang thưa dần không? Có phải bạn đã mất liên lạc với khách hàng của mình không? Nếu đúng vậy thì bạn đã sơ suất rồi đó. Khi khách hàng không xuất hiện thì bạn hãy chủ động liên lạc với họ và giữ thói quen gọi điện thoại hay thỉnh thoảng tới thăm họ.
6. Định hướng cho khách hàng của bạn.
Bạn không nên tự bào chữa rằng khách hàng sẽ tự biết họ mong muốn điều gì và ngồi đợi để khách hàng tự tìm đến bạn. Ngược lại, bạn có thể giữ được khách hàng của mình bằng cách định hướng cho họ.
Bạn hãy giữ liên lạc với khách hàng ít nhất 2 lần trong năm để cung cấp cho họ những thông tin mới nhất mà bạn có bao gồm những chính sách mới của công ty, những thay đổi trên thị trường, thông tin về sản phẩm… Khách hàng sẽ vui hơn, và tin tưởng bạn hơn khi họ nhận được những thông tin như vậy từ chính bạn, chứ không phải là từ những phương tiện truyền thông hay qua lời đồn nào đó. Những thông tin mới nhất mà bạn gửi tới sẽ giúp khách hàng biết được họ có lợi ích gì khi hợp tác với bạn. Khách hàng được hướng dẫn, được “dạy” rất kỹ lưỡng về sản phẩm, họ biết trước rằng họ sẽ cần mua sắm thứ gì rồi từ đó đưa ra quyết định của mình. Đây chính là lý do tại sao khách hàng muốn làm việc với bạn.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
nophoto Có ai biết nhượng quyền thương hiệu về giáo dục ở Việt Nam không?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

MrTien Tình huống thanh toán nhờ thu trong thanh toán quốc tế?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho mình hỏi việc điều hành tỷ giá tại Việt Nam theo xu hướng nào từ năm 1990 đến nay?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Các anh/chị làm nghề nhân sự thường làm gì để xả stress của mình vậy ?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

Lê Thị Hoa Hồng Tình huống về nhân sự giúp e với?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Tìm nguồn tài liệu cho các môn học ngành luật ở đâu vậy bạn?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

Manh Linh Định khoản cho e kế toán xây dựng?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Chọn ngân hàng an toàn để gửi tiền tiết kiệm!

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Nên gửi tiền kỳ hạn nào để có lãi cao nhất?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Giá trị thực của bất động sản là gì?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

Phương Ôn tập maclenin?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho em hỏi về việc tự kinh doanh quần áo và phụ kiện?

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Tại sao cùng một gói cước (100 Mbps) thì ở VN với Hàn Quốc lại khác nhau giá tiền ???

Đăng lúc: 08:30 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng?

Đăng lúc: 20:18 - 22/06/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Học kế toán ngắn hạn học ở đâu ?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Vì sao Hollande đắc cử tổng thống Pháp?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Vì sao có sự bình quân hóa lợi nhuận?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Hình thức kinh doanh groupon la gi vậy các bạn?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Kiếm tiền trên mang như thế nào vậy các bạn ơi?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Chủ nghĩa xã hội là gì? Xây dựng chủ nghĩa xã hội như thế nào?

Đăng lúc: 08:29 - 21/05/2013 trong Câu hỏi khác

Rao vặt Siêu Vip