Câu hỏi

30/05/2013 01:16
Cải tạo ghế trước có làm ảnh hưởng tới túi khí?
Tôi vừa mua chiếc Huyndai i10, giống nhiều người khác, sau khi mua tôi đã mang xe để bọc lại toàn bộ ghế, trải sàn. Nhưng khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thì thấy cảnh báo "Không được cải tạo ghế trước"
Phải nói là cùng tầm tiền, nhưng tôi chọn i10 có trang thiết bị tiêu chuẩn hơn hẳn các xe khác bao gồm: túi khí, hệ thống ổn định điện tử EPS...
Tuy nhiên, mấy hôm vừa rồi có thời gian đọc kỹ catalogue tôi mới thấy dòng chữ cảnh báo in đậm: Không được cải tạo ghế trước (Do not modify the front seats), và tìm hiểu thấy ở dưới đệm ghế trước có hệ thống cảm biến để kích hoạt túi khí. Việc bọc lại ghế có thể đã làm lệch lạc hoặc hư hỏng cảm biến (Hiện đèn Air bag của tôi vẫn sáng trong vòng 6 giây khi khởi động như bình thường).
Vậy xin các chuyên gia về vấn đề này giải thích giúp tôi (cũng có thể có nhiều người thắc mắc) và cách khắc phục để túi khí có thể hoạt động bình thường.
Xin chân thành cảm ơn trước.
Nguồn : vnexpress.net
LeHieu
30/05/2013 01:16
ngocthuc1102
30/05/2013 01:16
phukequach
30/05/2013 01:16
Weekend
30/05/2013 01:16
Phải nói là cùng tầm tiền, nhưng tôi chọn i10 có trang thiết bị tiêu chuẩn hơn hẳn các xe khác bao gồm: túi khí, hệ thống ổn định điện tử EPS...
Tuy nhiên, mấy hôm vừa rồi có thời gian đọc kỹ catalogue tôi mới thấy dòng chữ cảnh báo in đậm: Không được cải tạo ghế trước (Do not modify the front seats), và tìm hiểu thấy ở dưới đệm ghế trước có hệ thống cảm biến để kích hoạt túi khí. Việc bọc lại ghế có thể đã làm lệch lạc hoặc hư hỏng cảm biến (Hiện đèn Air bag của tôi vẫn sáng trong vòng 6 giây khi khởi động như bình thường).
Vậy xin các chuyên gia về vấn đề này giải thích giúp tôi (cũng có thể có nhiều người thắc mắc) và cách khắc phục để túi khí có thể hoạt động bình thường.
Xin chân thành cảm ơn trước.
Nguồn : vnexpress.net
Danh sách câu trả lời (4)

Túi khí là một trong những công nghệ cao nhất trong chế tạo nội thất xe hơi. Ví dụ riêng chỉ dùng để may vị trí có túi khí đã cần đến nhiều loại chỉ đặc biệt khác nhau và tuyệt đối không được nối chỉ. Khi va chạm xảy ra thì có đường chỉ phải đứt để bung túi khí, có đường chỉ phải đủ chắc để giữ chân túi khí,... Nếu dùng sai vật tư hoặc không tuân thủ công nghệ thì có thể dẫn đến chất lượng vỏ ghế không bền hoặc khi tai nạn xảy ra thì túi khí không thể hoạt động.
Vì kiểm tra tính năng của túi khí là phải Test phá huỷ sản phẩm, nên chỉ có thể kiểm tra xác suất (điều này chỉ có thể thực hiện do nhà sản xuất). Ngoài ra chỉ còn cách phải nắm bắt được công nghệ và có được các vật tư chuyên dụng. Do vậy để nâng cấp vỏ ghế (thường từ ghế nỉ sang da) có 2 cách: một là liên hệ hãng để nhập khẩu nguyên ghế hoặc vỏ ghế đã nâng cấp; hai là phải xác nhận với bên nhận dịch vụ cải tạo có hiểu biết về công nghệ hay không, có vật tư chuyên dụng hay không trước khi nâng cấp.
Hiện tại ở Việt Nam các nhà sản xuất nội thất hầu hết chưa nắm được công nghệ này. Chúc bạn tận hưởng tiện nghi cuộc sống trên chiếc xe mới, tuy nhiên yếu tố an toàn cho bản thân cũng phải được đặt lên vị trí quan trọng.
GIC Auto
Vì kiểm tra tính năng của túi khí là phải Test phá huỷ sản phẩm, nên chỉ có thể kiểm tra xác suất (điều này chỉ có thể thực hiện do nhà sản xuất). Ngoài ra chỉ còn cách phải nắm bắt được công nghệ và có được các vật tư chuyên dụng. Do vậy để nâng cấp vỏ ghế (thường từ ghế nỉ sang da) có 2 cách: một là liên hệ hãng để nhập khẩu nguyên ghế hoặc vỏ ghế đã nâng cấp; hai là phải xác nhận với bên nhận dịch vụ cải tạo có hiểu biết về công nghệ hay không, có vật tư chuyên dụng hay không trước khi nâng cấp.
Hiện tại ở Việt Nam các nhà sản xuất nội thất hầu hết chưa nắm được công nghệ này. Chúc bạn tận hưởng tiện nghi cuộc sống trên chiếc xe mới, tuy nhiên yếu tố an toàn cho bản thân cũng phải được đặt lên vị trí quan trọng.
GIC Auto

Theo tôi bạn không nên cậy ra làm gì cả chỉ cần mua thêm một số đồ chơi cho đẹp là được xe đang mới tự nhiên lại cậy ra để gim vào cái vật liệu không khéo lại gây ra ung thư chứ trả chơi. Đừng phí tiền vào những cái đó. Chống ồn, lót sàn là những thứ điên rồ chỉ tồn tại ở VN.
Tài
Tài

Ảnh hưởng trực tiếp luôn. Đơn giản xe Camry 2.4 LE Mỹ là chất liệu nỉ, người ta còn không dám bọc da, vì sẽ mất 2 túi khí 2 bên. Khuyên chân thành là để nguyên bản đi, đừng có thay thiếc gì.
Đào Duy Anh
Đào Duy Anh

Việc cải tạo này rất nguy hiểm, trong catalog đã ghi rõ như vậy thì cứ thế mà thực hiện, việc này ảnh hưởng đến túi khí, đến tính mạng của người lái, vì vậy đem ra hãng thôi
Phan Thành Sang
Phan Thành Sang
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip