VicoTas
Câu hỏi
avatar vcc
05/11/2013 22:44

Cầm xăng kiểu gì cho bốc máy nhỉ

may bac cho em hoj jo muon lam cho may con xe cua mjnh no boc hon thj mjnh faj lam nhu the nao z ,em co lam lam cam xang noj dj zen lon ruj ma sao chay jog nhu con rua z van thua tuj no hoaj.chac lam e lam chua dung baj.
Zay jo may bac dj truoc lam on chj jup em cach lam cam xang noj zen lon kjeu nao de co the van bang tuj no bay jo hok ,em cam on may bac truoc nha

Danh sách câu trả lời (3)
avatar 123456 05/11/2013 22:44
nếu như xe bạn di zên lớn thì cứ chơi theo bài zên lớn 2 bạc . nếu đầu lòng theo xe thì bạn đừng nên phá đầu lòng làm gì cho uỗng cứ ra chợ Tân thành mua đầu lòng mới zìa ru`j làm . nồi bạn làm sẵn thj` khoi~ làm lại nua~ chi~ mua đầu long` zia` ru`j đem tới chô~ tiện đồ nói minh` mún làm j` thj` cu" nói nói họ bít ru`j họ se~ lam` cho . wan trọng la` lúc bạn ráp zô cọ thu~ có đụng mắt bíttông hey không nha . cam thì bạn dj cam từ 7ly5 => 7ly8 là dc ru`j . cẩn thận là từ lúc móc mắt bíttông kêu ông tiện đồ móc thêm 1 lỗ nhỏ ơ~ ben cạnh bíttong vì có thê~ đụng bôgj đó nha . ruj` đầu long` thj` dj dớt mặt đầu lòng ru`j cam nua~ nói chung thj` bạn cứ đem tới thợ kêu lam` zên lớn 2 bạc là họ hiu~ ru`j . Mong bạn chạy tốt nha.........!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
avatar holovang10 05/11/2013 22:44
làm cam xăng nồi trái bít tông max, đầu tiên làm nồi. dán bố ba càng ( bố chuông ) dán bố lông hay cước cũng dc.nồi sau làm nồi 5 lá : đi 4 lò xo nồi độ , 3 viên bi canh nồi lớn 12li. đi cây cam lò 7li dớt cò + súp bắp. dạt đầu 1 ly dạt nòng 4 ly, xoáy nòng lên cốt tứ.đi trái bít tông max. gắn bình xăng bông mai trung quốc ( nhật càng tốt ) thay dây ga wayalpha đôn dây ga lên, bao chạy trên 130. nếu bạn ko hiểu thì pm wa nick yahoo cua tui, nhoxkute_ditim_tinhyeu.
MrTien ftienhts 05/11/2013 22:44
Bạn muốn hỏi cái này đúng không Xăng dỏm, RON thấp: Xe bị ì máy

Rất khó biết được xăng ta đang chạy xe là loại xăng có RON cao hay thấp mà chỉ "cảm giác" được nếu chạy xe bằng xăng RON thấp sẽ có cảm giác xe bị “ì” “nặng”... Cần biết rằng, giá xăng 92 và xăng 83 chênh lệch nhau khá nhiều...

Tại Việt Nam, chất lượng các sản phẩm xăng dầu được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng được quy định trong các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia: TCVN 6776:2005 và QCVN 1: 2007/BKHCN.

Trong bài viết này, chúng tôi có mong muốn làm rõ về các chỉ tiêu chất lượng cho xăng, mà người sử dụng thông thường có thể chưa hiểu rõ về bản chất do không quan tâm chú ý. Đó là chỉ tiêu về trị số octane đối với xăng, liên quan đến chỉ tiêu này là vấn đề “xăng không chì”, và hàm lượng lưu huỳnh đối với diezen.

Trị số octane thấp, xe chạy bị "ì" máy...

Khi vào các cây xăng, người sử dụng thường xuyên bắt gặp các ký hiệu phân loại xăng động cơ: M90, M92, M95 là phổ biến nhất, ở một vài tỉnh miền Tây còn có thể gặp ký hiệu A83. Thực chất đây chính là các ký hiệu biểu thị trị số octane (TSOT) của xăng. M92 biểu thị xăng có TSOT là 92, thường được gọi tắt là xăng 92...

Khả năng chống cháy kích nổ của xăng trong động cơ được thể hiện bằng TSOT. Có hai loại TSOT là TSOT nghiên cứu (RON-research octane number) và TSOT mô-tơ (MON-motor octane number), đều được xác định trên các động cơ tiêu chuẩn một xi-lanh theo các quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm (Ký hiệu phân loại xăng M92 trình bày ở trên biểu thị loại xăng có RON là 92).

Xăng có TSOT cao có khả năng chống cháy kích nổ cao hơn xăng có TSOT thấp. Mỗi động cơ đều được thiết kế để có thể hoạt động tối ưu với một loại xăng có TSOT nhất định (ví dụ, nhiều động cơ sản xuất tại Nhật Bản được thiết kế để vận hành tối ưu với xăng có RON là 90, trong khi đó châu Âu khuyến cáo sử dụng xăng RON 95).

Nói chung, hiệu suất động cơ đạt được càng cao nếu được thiết kế để vận hành với xăng có TSOT càng cao. Việc sử dụng xăng có RON thấp hơn so với thiết kế của động cơ sẽ dẫn đến sự mất mát hiệu quả hoạt động của động cơ và các vấn đề về khí thải động cơ như nhiệt độ khí thải cao, hàm lượng khí thải gây ô nhiễm (CO, các hydrocarbon chưa cháy hết) cao... Để sản xuất ra xăng có TSOT cao, đòi hỏi các nhà máy lọc dầu phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Xét một cách tổng thể, để đạt được hiệu quả vận hành tối ưu (cho cả động cơ và nhà máy lọc dầu), xăng có RON trong khoảng 95~99 nên được sử dụng với các động cơ được thiết kế tương thích. Tại các nước phát triển, loại xăng thường được sử dụng có RON 95 hoặc 98, thậm chí 100.

Theo TCVN 6776:2005, các thương phẩm xăng động cơ được phép sử dụng tại Việt Nam phải có RON tối thiểu là 90. Nhà máy lọc dầu Dung Quất, khi đi vào hoạt động trong năm 2009, sẽ sản xuất ra 3 loại xăng là 90, 92 và 95.

Trong thực tế ta không thể biết được thực tế xăng đang sử dụng có TSOT là bao nhiêu, mà chỉ có thể “cảm giác” được TSOT mà thôi, ví dụ khi chạy xe với xăng có TSOT cao (ví dụ M95), ta sẽ nghe thấy tiếng nổ động cơ “êm” và “tròn”, xe chạy “bốc” hơn, trong khi đó, chạy xe với xăng M83 sẽ có cảm giác xe bị “ì” “nặng” và tiếng kêu không “đều”, không “giòn”.

Ngoài những ảnh hưởng khác nhau đến hiệu suất động cơ và khí thải, một điểm quan trọng cũng phải xét đến là giá trị kinh tế của xăng, xăng có TSOT cao – do có chi phí sản xuất cao hơn - có giá thành cao hơn xăng có TSOT thấp. Tại Việt Nam, hiện nay xăng 92 được bán với giá 17.000 đồng/lít, trong khi đó xăng 95 là 17.500 đồng/lít, còn xăng 83 - theo một số nhà phân phối xăng dầu có giá 9.500 đồng/lít.

Bài toán cân bằng lợi ích kinh tế – chất lượng xăng/ảnh hưởng môi trường và sức khoẻ cộng đồng cũng cần phải có lời giải rõ ràng.

Pha thêm phụ gia để tăng trị số octane

Trong thực tế, xăng được pha trộn từ các dòng sản phẩm khác nhau trong các nhà máy lọc dầu, và để tăng TSOT cho xăng, một số loại phụ gia tăng TSOT được pha trộn vào xăng. Khi pha trộn các phụ gia vào xăng, phải đặc biệt chú ý đến ảnh hưởng của các phụ gia này đối với môi trường và sức khoẻ cộng đồng.

Tại các cây xăng, chúng ta cũng thường thấy chú dẫn “xăng không chì”. Đây cũng có thể coi là một tiêu chuẩn chất lượng của xăng, có liên quan đến việc sử dụng các phụ gia tăng TSOT trong xăng.

Các nghiên cứu từ những năm 1920 đã cho thấy các hợp chất hữu cơ có chứa chì (Pb) – tetraethyl chì – có khả năng tăng TSOT của xăng, qua đó tăng khả năng chống cháy kích nổ cho xăng trong động cơ.

Tuy nhiên, việc sử dụng tetraethyl chì để pha xăng bắt đầu bị cấm từ đầu những năm 1980, và các nước phát triển bắt đầu sử dụng rộng rãi “xăng không chì”, trong đó các phụ gia tăng TSOT được sử dụng là các hợp chất oxygenate như ethanol, MTBE, ETBE,...

Việt Nam đã có chủ trương sử dụng “xăng không chì” từ 2001 thông qua một số chỉ thị, nghị định của Thủ tướng Chính phủ, và TCVN 6776:2005 quy định hàm lượng chì tối đa cho phép trong xăng thương phẩm không chì là 13 mg/lít, tương đồng với chỉ tiêu của các nước khác trên thế giới.

Tuy nhiên, gần đây, một số trạm quan trắc chất lượng không khí tại TP.HCM đã ghi nhận được sự tăng hàm lượng chì trong không khí, như vậy có thể phán đoán rằng một lượng “xăng pha chì” nhất định vẫn đang có mặt trên thị trường.

Đây là điều không nên và việc sử dụng “xăng không chì” cần phải được thực hiện rốt ráo trên phạm vi cả nước, để không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường không khí trong đô thị, đặc biệt trong tình hình hiện tại, gần như toàn bộ các xe máy tại Việt Nam không được trang bị bộ xử lý khí thải, dẫn đến phát thải khí ô nhiễm đã quá mức báo động.

Tương tự như với TSOT, người sử dụng không thể biết được xăng mình đang dùng thực tế có hay không có pha chì. Như vậy, việc có được một biện pháp/cơ chế kiểm soát nghiêm túc và hiệu quả hai chỉ tiêu chất lượng này nói riêng, và các chỉ tiêu chất lượng xăng dầu khác nói chung, là trách nhiệm và nghĩa vụ chung của các đơn vị có chức năng và bản thân các doanh nghiệp được phép kinh doanh và sản xuất xăng dầu. Có làm được điều này, thì mới có thể đảm bảo được lợi ích của cả doanh nghiệp và người sử dụng, và lớn hơn nữa, là góp phần trong quá trình cải thiện môi trường và phát triển bền vững của đất nước.

Trích dẫn:
Trị số octane (TSOT) là gì, có vai trò thế nào đối với chất lượng của xăng? Để hiểu được điều này, trước hết hãy tìm hiểu về một hiện tượng hay gặp trong các động cơ đốt trong sử dụng xăng – còn được gọi là động cơ Otto, là động cơ sử dụng nhiều nhất trong các loại xe máy và ô-tô – là hiện tượng “cháy kích nổ”.

Có nhiều loại động cơ ôtô, phổ biến nhất là động cơ ôtô 4 thì. Một chu trình hoạt động của động cơ ôtô 4 thì diễn ra như sau: Đầu tiên hỗn hợp xăng và không khí được hút vào buồng đốt (thì thứ nhất), sau đó được nén lên áp suất cao (15~25 atm) và được mồi lửa bằng tia lửa điện (thì thứ hai), tiếp đó hỗn hợp nhiên liệu sẽ được đốt cháy tạo ra sự giãn nở thể tích dẫn đến sự chuyển động của piston (thì thứ ba), cuối cùng khí thải sinh ra trong quá trình cháy của hỗn hợp nhiên liệu sẽ được thải ra ngoài môi trường (thì thứ tư).

Trong thì thứ hai, năng lượng của tia lửa điện sẽ tạo thành một "mầm lửa" trong hỗn hợp nhiên liệu. "Mầm lửa" này sẽ lan toả ra tạo thành "vùng cháy", có dạng hình cầu, của hỗn hợp nhiên liệu. Sự cháy tối ưu của hỗn hợp nhiên liệu là khi "vùng cháy" lan đến đâu, nhiên liệu cháy đến đó. Hiện tượng một phần của hỗn hợp tự bốc cháy, dưới tác động của áp suất và nhiệt độ cao trong quá trình nén và của vùng cháy sinh ra, khi "vùng cháy" chưa lan đến là hiện tượng cháy kích nổ.

Sự cháy kích nổ xảy ra rất nhanh và làm tăng mãnh liệt áp suất cũng như nhiệt độ của hỗn hợp nhiên liệu. Hiện tượng này có thể nhận biết được bằng những âm thanh "lọc xọc" "phành phạch" liên tục phát ra với tần số cao từ động cơ.

Sự cháy kích nổ của hỗn hợp nhiên liệu làm giảm hiệu suất của động cơ; nếu xảy ra liên tục trong một thời gian dài sẽ gây ra những tổn hại, hư hỏng cho piston, xi-lanh, giảm tuổi thọ động cơ thậm chí phá hủy cả động cơ; và cuối cùng là sẽ tăng hàm lượng khí thải gây ô nhiễm do hỗn hợp nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
nophoto Tôi muốn mua xe . Không biết giá là bao nhiêu và còn sản xuất nữa không

Đăng lúc: 22:44 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Dừng xe giữa dốc thế nào cho đúng

Đăng lúc: 22:44 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xử lý hiện tượng mờ chân kính

Đăng lúc: 22:44 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho em hỏi thủ tục mở cty taxi

Đăng lúc: 22:44 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Tôi cũng biết đôi chút về biển số xe quân đội nhưng có thắc mắc như sau là ngoài biển số TM1234 lại

Đăng lúc: 22:44 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Nguyên nhân lốp ôtô mòn không đều

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Mình muốn mua 1 con SH300i nhưng kg biết dc mua ở TP HCM là ở chổ nào

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

lê văn nguyên Làm gì để tiết kiệm xăng

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

Xuân Trọng Gắn baga mui có phạm luật không

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xe máy Wave anpha mỗi khi tôi kéo ga tăng tốc rồi thả ra thì ở phần động cơ có tiếng kêu lóc cóc

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Mình muốn mua một chiếc xe novo lx khoảng 4 triệu.

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Bầu lọc gió của động cơ có công dụng gì

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xin hỏi là hiện nay nước ta đã tự sản xuất được động cơ ô tô, xe máy chưa

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Đường ống dẫn từ nắp bình dầu tới 1 ống khác là gì và có ý nghĩa ntn

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Có bạn nào biết thông số đánh lửa của xe kia new moring làm ơn cho mình biết

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Xin giải thích giùm mình làm sao để phân biệt Dòng Van, sedan, SUV

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Nguyên lý hoạt động và kết cấu của tăng áp sử dụng năng lượng của dòng khí thải để dẫn động máy nén

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho em biết về đồ thị công và đồ thị pha, giải thích

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho mình hỏi về giá của Air Blade màu đen hiện tại 52009 tại tp HCM đc ko

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

nophoto Cho em hỏi giữa Toyota Innova G và Captiva LT thì nên mua chiếc nào

Đăng lúc: 22:43 - 05/11/2013 trong Câu hỏi khác

Rao vặt Siêu Vip